NHỮNG DANH MỤC ĐẦU TƯ CỦA TÔI

  1. Đầu tư & Tài chính

Mọi người đọc các bài viết trước về tài chính theo link bên dưới nhé, khi nào luyện công thành thạo rồi hãy xuống núi, kẻo không thị trường nó vùi cho bầm dập đấy ạ.


Trí tuệ tài chính phần 1 - Hoàng Vũ Anh


Trí tuệ tài chính phần 2 - Hoàng Vũ Anh


Trí tuệ tài chính phần 3 - Hoàng Vũ Anh


Trí tuệ tài chính phần 4 - Hoàng Vũ Anh


Ở đây mình chỉ xin giới thiệu qua thôi nhé chứ để nói hết được về một lĩnh vực trong này thì nó vô biên lắm, bạn cứ tham khảo qua nếu thấy hứng thú với hình thức đầu tư nào thì có thể tham gia. Theo luật pháp quy định thì trên 18 tuổi là phải chịu trách nhiệm với hành vi của mình rồi vậy nên bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định đầu tư. Nếu mất tiền thì bạn chịu nhưng nếu có lãi thì bạn hưởng, cuộc đời vốn công bằng mà, đừng có thua lỗ là lại đi đổ thừa cho người khác nhé, chẳng ai quan tâm đâu.


  • Gửi ngân hàng: 

Hình thức đầu tư này thì ai cũng đều đã biết cả rồi nên tôi không giải thích nữa, đây có lẽ đây là cách an toàn nhất, tuy nhiên đi kèm đó là nó có mức lợi nhuận cực kỳ thấp, chỉ cao hơn hơn so với mức lạm phát trung bình hằng năm một chút, cá nhân tôi thì không bao giờ chọn hình thức này vì lãi suất thấp và nó không phải là Money Game, không có thắng có thua nên chẳng có tí hấp dẫn nào hết. Ưu điểm của hình thức này là nó cực kỳ đơn giản, khá an toàn, tính thanh khoản cao, bạn có thể gửi tiết kiệm điện tử bất cứ khi nào bạn muốn và rút ra bất cứ khi nào bạn cần.

Nhược điểm của hình thức này đó là có thể bị hack, ngân hàng sụp đổ, lãi suất chỉ cao hơn mức lạm phát chút xíu, chỉ có áp dụng khi có nhiều tiền mà thôi.


ngan-hang_1601135905



  • Quỹ mở:

Đây là hình thức đầu tư mà tôi cực kỳ yêu thích, vì độ rủi ro thấp mà lãi suất thì lại cao hơn ngân hàng khá nhiều, có thể gấp đôi, gấp ba lần, tuỳ thuộc vào thị trường, thu nhập hoàn toàn là thụ động, tức là bạn chỉ cần gửi tiền vào đó, chẳng cần phải làm gì cũng có lãi, nghe có vẻ thú vị đúng không, tôi sẽ nói qua về hình thức đầu tư này, nó cực kỳ đơn giản.

Quỹ mở là một hình thức đầu tư được góp vốn bởi nhiều nhà đầu tư cá nhân, hoặc là các tổ chức, số tiền mà bạn gửi vào trong đó sẽ được quản lý bởi các chuyên gia tài chính giàu kinh nghiệm, họ sẽ mang số tiền của bạn đi mua cổ phiếu, trái phiếu, rót vốn vào các công ty khởi nghiệp, và điều này đồng nghĩa với việc nó hoàn toàn phụ thuộc vào thị trường chứ không chắc chắn là sẽ có lãi như khi bạn gửi ngân hàng.


Đây là hình thức đầu tư lâu dài, về cơ bản thì nền kinh tế sẽ luôn luôn tăng trường và giá trị cổ phiếu thì cũng sẽ phải tăng theo, nó có thể giảm trong một khoảng thời gian nhưng xét về tổng thể thì nó luôn có xu hướng tăng. Hơn nữa, quỹ mở sẽ mua cổ phiếu của rất rất nhiều công ty, vậy nên nếu cổ phiếu của công ty này giảm nhưng cổ phiếu của công ty khác lại tăng thì quỹ đó sẽ không bị lỗ. Tính rủi ro của hình thức đầu tư này khá thấp và lợi nhuận thu về thường ở mức 15 - 20%, khá cao, xét về lâu dài nếu bạn bắt đầu gửi tiền vào đây đều đặn mỗi tháng khoảng 1 triệu đồng thì sau này khi con bạn 18t, bạn hoàn toàn có thể thu về số tiền đủ để cho con bạn học Đại học. Hình thức quỹ mở này cực kỳ phổ biến trên thế giới tuy nhiên ở Việt Nam thì mới xuất hiện lần đầu tiên từ năm 2013: 

https://vnexpress.net/kinh-doanh/ra-mat-quy-mo-dau-tien-tai-viet-nam-2725578.html
 nên có lẽ vẫn có nhiều người chưa có nhiều người biết đến hình thức đầu tư này. Tôi đang đầu tư vào một vài quỹ và tôi luôn giới thiệu nó cho tất cả bạn bè cùng người thân của mình, vì nó có tính rủi ro thấp, tính thanh khoản cao, lợi nhuận cũng tốt, thu nhập hoàn toàn là thụ động, phù hợp với đầu tư lâu dài và những người không có kiến thức về tài chính. Tôi xin giới thiệu ba quỹ mà hiện nay tôi đang đầu tư, bạn có thể tham khảo và hy vọng là bạn sẽ bắt đầu tham gia đầu tư, nó thực sự rất tuyệt đấy:

Quỹ mở của Vietcombank: 

https://www.vcbf.com

Quỹ mở Manulife: 

https://www.manulife.com.vn

Quỹ mở VFM: 

https://vfm.com.vn

Quỹ mở VinaCapital:

https://mio.vinacapital.com/vi/sign-up


Screen Shot 2018-12-23 at 11.07.52 AM



  • Thị trường chứng khoán:

Định nghĩa đầy đủ về thị trường chứng khoán thì khá là phức tạp, nếu ai quan tậm thì có thể đọc ở

đây

Trong phần này chúng ta chỉ nói đến cổ phiếu, trái phiếu và chứng khoán phái sinh mà thôi.

Đầu tư chứng khoán không hề dễ, nó thực sự rất rất khó. Rất nhiều người đã tham gia và chỉ có một số ít là có thể thu được lợi nhuận, nó được ví như là 1 sòng bạc lớn của mỗi quốc gia. Nếu bạn là người không có kiến thức về tài chính, không am hiểu và cũng không có thời gian để tìm hiểu thị trường thì tốt nhất bạn nên đầu tư tiền của mình vào quỹ mở hoặc gửi ngân hàng, lời khuyên của cá nhân tôi đó là chỉ nên đầu tư khi đầu tư khi bạn thực sự hiểu rõ mà thôi.


Tất nhiên bạn không cần phải tài giỏi như Warren Buffet thì mới có thể có được được lợi nhuận, nó không dễ nhưng cũng không quá khó như bạn nghĩ đâu. Trước hết bạn nên mua sách về đọc, để có những kiến thức căn bản về thị trường, rồi sau đó tự đánh giá bản thân xem sao, bạn có hứng thú không, có phải là người có năng khiếu hay không, đại loại là vậy. Bạn có thể mua sách về tài chính và đầu tư ở

đây
.


Nếu bạn cảm thấy mình là người có kiến thức về tài chính, về thị trường chứng khoán, bạn mong muốn có lợi nhuận cao hơn, bạn muốn chủ động hơn trong việc mua và bán lúc nào thì bạn hoàn toàn có thể đến các công ty chứng khoán, mở một tài khoản và bắt đầu tham gia đầu tư. Các công ty chứng khoán thường cho bạn ký quỹ với mức chênh lệch là 1:1 tức nếu bạn nạp vào đó 100 triệu bạn có thể vay thêm 100 triệu nữa để đầu tư, với mức lãi suất ở 2 công ty mà tôi đang mở thì khoảng 13% một năm, đi kèm đó bạn có thể yêu cầu thêm dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp, tức là sẽ có 1 bạn nhân viên tư vấn tận tình chu đáo, phân tích thị trường, phân tích kỹ thuật và báo cho bạn biết nên mua mã nào, mua khi nào và bán ra khi nào, đó về cơ bản thì là như vậy.


Hình thức đầu tư này tất nhiên sẽ có mức lợi nhuận tốt hơn so với quỹ mở nhưng đi kèm với đó là mức độ rủi ro thì cũng cao hơn đáng kể. Còn một hình thức đó là chứng khoán phái sinh, nếu bạn đã có nền tảng về tị trường chứng khoán truyền thống rồi thì chuyển qua thị trường này cũng không phải là quá khó, cá nhân mình chưa tham gia thị trường này nên không có kiến thức, bạn có thể tham gia nếu muốn.


Screen Shot 2018-12-23 at 11.08.35 AM



  • Thị trường tiền mã hoá:

Điên rồ - Đó chính là 2 từ mà theo tôi là vô cùng phù hợp cho thị trường mới nổi này. Bạn sẽ chẳng tìm thấy ở đâu có mức sinh lời đến cả nghìn phần trăm như thị trường này, và cũng chẳng ở đâu mà giá trị của những đồng coin tụt một cách thê thảm, nhanh đến mức sau một đêm thức giấc tài sản đã bốc hơi đi quá nửa.


Thị trường tiền mã hoá hiện nay không được quản lý bởi bất kỳ tổ chức hay chính phủ nào vậy nên nó hoàn phụ thuộc vào thị trường vào niềm tin của các nhà đầu tư và chủ yếu là các cá mập, những người lắm tiền nhiều của thao túng thị trường. Tuy nhiên đó chỉ là cách nhìn một chiều vì hiện nay trên Deep Web bạn có thể thanh toán bằng các giao dịch bằng Bitcoin hoặc Bitcoin Cash, một vài đồng tiền khác được chấp nhận bởi Pornhub

https://ethereumworldnews.com/after-verge-xvg-pornhub-adopts-zencash-zen-trontrx/
, và bạn hoàn toàn có thể mua các sản phẩm công nghệ bằng tiền mã hoá ở link sau: 
https://www.bcdbazaar.com/products/Apple-Products
.


Tạm thời chưa thể nói trước được tương lai của tiền mã hoá như thế nào nhưng quả thật nó đã khắc phục được rất nhiều những điểm yếu của tiền và hệ thống thanh toán hiện nay, đứng trên khía cạnh vừa là một lập trình viên vừa là một nhà đầu thì tiền mã hoá theo tôi thực sự là một cuộc cách mạng, thực sự rất tuyệt vời. Còn một điều nữa khiến tôi cực kỳ bực mình đó là hiện nay, mấy thím trên VTV cứ gọi tiền mã hoá là tiền ảo, đây rõ ràng là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau nhé mọi người. Tiền ảo là đồng tiền được tạo ra chỉ với một mục đích là đi lừa đảo, nó chẳng có giá trị công nghệ nào hết, như mấy vụ lừa đảo đồng OneCoin, FirstCoin vậy. Còn những đồng tiền có giá trị về mặt công nghệ và có tính ứng dụng cao như Bitcoin, Ethereum thì mới là tiền mật mã thực sự nhé mọi người, xin đính chính lại một chút ở đây không nhiều người bị nhầm lẫn quá, kiểu như mô hình đa cấp không xấu nhưng nó bị lợi dụng và biến tướng nhiều quá nên thành ra bây giờ cứ nghe đến đa cấp là auto lừa đảo. Hệ luỵ của việc này là rất lớn, các công ty nhiều khi muốn làm ăn chân chính không nổi vì các công ty lừa đảo nhiều quá, chẳng ai còn tin vào sự trong sạch của thị trường nữa, điều này thật đáng buồn, mong mọi người hãy tìm hiểu kỹ và suy nghĩ kỹ trước khi nói ra một điều gì nhé.

Nếu bạn quyết định tham gia vào thị trường này, lướt sóng để kiếm lợi nhuận hoặc mua coin về tích trữ thì nên xem qua kênh Youtube này:

https://www.youtube.com/channel/UCL9RiCSlIhu6f1JbK943CgQ
 hoặc có thể hỏi trực tiếp cá nhân mình cũng được, mình sẽ tư vấn những gì mình biết, cách để đánh giá một đồng coin thế nào là tốt và thế nào là một đồng coin rác. Nhưng xin nhắc lại là không có gì chắc chắn hay đảm bảo trong thị trường này hết, nó hoàn toàn điên rồ, bạn thể trở thành tỷ phú hoặc cũng có thể mất sạch số tiền đã đầu tư, chẳng thể biết đâu mà lần, đó là sự thật.

Screen Shot 2018-12-23 at 11.09.34 AM



  • Tham gia đào coin hoặc nhận coin miễn phí

Hiện tại mình cũng đang tham đào nhưng thực ra chỉ là cho vui thôi chứ chẳng thu về được bao nhiêu, nếu bạn thật sự thích thì có thể tải phần mềm trên trang

https://minergate.com
 về để đào nhé, chỉ việc ấn nút là bắt đầu đào nhưng phải có máy cấu hình mạnh một chút thì mới ăn thua chứ không thì chẳng đủ để bù vào tiền điện, với chi phí hao mòn thiết bị đâu.


Còn trên điện thoại cũng có một vài ứng dụng để đào coin và một số website cho phép bạn nhận bitcoin miễn phí, số lượng rất là thấp thôi nhưng nếu bạn hứng thú thì có thể thử qua tại

đây
.


Screen Shot 2018-12-23 at 11.10.43 AM



  • Thị trường Forex:

Đây chính là thị trường lớn nhất mọi thời đại vậy nên hãy cùng tìm hiểu qua một chút nhé. Forex, FX - là viết tắt của 'Foreign Exchange' - là kinh doanh các loại tiền tệ của các quốc gia khác nhau với nhau. Nó hỗ trợ thương mại quốc tế và đầu tư thông qua các giao dịch ngoại hối. Trong năm 2016, khối lượng FX hàng ngày khoảng 5.100 tỷ USD, dựa theo  dữ liệu từ Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS). Hàng hoá được giao dịch trong thị trường này chính là tiền, và lợi nhuận được sinh ra từ việc ăn chênh lệch tỷ giá các cặp tiền với nhau. Ví dụ: Bạn mua đồng đô la Mỹ ở mức 23.000 VND. Nếu sau đó đồng đô la bán ra được 24.000 VND thì bạn đã lãi 1.000 VND trên mỗi đồng đô la mua vào. Nếu đồng đô la bán ra chỉ được 22.000 thì bạn bị lỗ 1.000 VND trên mỗi đồng đô la mua vào, đó chỉ đơn giản vậy thôi. À mà khoan, trên thế giới đâu chỉ mỗi đồng đô la Mỹ và Việt Nam đồng, còn hàng trăm đồng tiền tệ khác nữa cơ mà, từ đó chúng ta có rất rất nhiều hình thức quy đổi khác nhau, đó chính là lý do mà tại sao thị trường Forex lại có mức giao dịch lớn đến vậy. Có rất nhiều cá nhân, và tổ chức tham gia vào thị trường này như là: Nhà đầu tư cá nhân, các ngân hàng, các chính phủ, Quỹ đầu tư, Quỹ quản lý tài chính..

Theo thống kê thì 95% nhà đầu tư cá nhân tham gia thị trường là thua lỗ, chỉ 5% là có lãi thôi vậy nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi tham gia thị trường này nếu muốn tham gia thì bạn vào nhóm này trên facebook để học hỏi kinh nghiệm và kết bạn với những người đi trước: 

https://www.facebook.com/groups/1654142384866005/


Screen Shot 2018-12-23 at 11.11.45 AM



  • Quyền chọn nhị nhân: 

Chắc hẳn nhiều người ở đây cũng đã từng xem quảng cáo của Binomo và Olymtrade rồi phải không nào, đó chính là một trong những sàn để bạn có thể tham gia trị trường này. Chơi cái này đơn giản lắm, chỉ có tăng hay giảm, chọn thời gian và sau đó là nhận tiền hoặc mất tiền, tuy nhiên đằng sau sự đơn giản ấy lại là cả một sự phức tạp đến học mãi mà vẫn không hết kiến thức. Hình thức này không phải là lừa đảo nhé, mình xin khẳng định như vậy, bạn có thể nạp tiền vào chơi và rút ra rất dễ dàng tuy nhiên để có thể chiến thắng được ở trong thị trường này cực kỳ khó, thị trường biến động liên tục không thể nói trước được điều gì, đó là chưa kể đến việc sàn còn thao túng nữa, vậy nên lời khuyên của cá nhân mình là bạn tốt nhất không nên tham gia, tất nhiên bạn có thể tham gia nếu muốn, nó cho chơi bằng tài khoản demo thoải mái luôn, biết đâu bạn lại là cao thủ trong lĩnh vực này thì sao, hãy thử xem.

Một vài sàn để bạn tham gia thử như

Binomo
,
IQ Option
,
Olymtrade
, nhớ là chỉ thử thôi nhé, đừng chơi thật đấy.


Screen Shot 2018-12-23 at 11.12.38 AM



  • Các mô hình đa cấp:

Nói mô hình đa cấp là lừa đảo thì cũng đúng nhưng bạn cũng có thể kiếm bộn tiền từ nó nếu tham gia từ sớm. Theo nhận định của mình thì các mô hình này thường tồn tại được khoảng 1 năm đến 1 năm rưỡi, vậy nên nếu bạn có thể tham gia được ngay từ đầu thì sẽ có lãi. Cá nhân mình chơi với một nhóm ở HN chuyên đi săn các dự án kiểu này, đầu tư ngay từ khi còn sơ khai, nhìn chung là lãi vì ngoài mức lãi suất đều đặn hàng ngày thì tiền hoa hồng cho những người đầu tiên bao giờ cũng rất cao, được hưởng nhiều quyền lợi nữa. Tuy nhiên nếu các bạn muốn tham gia thì phải có đội nhóm, đừng ngu ngơ mà đi đầu tư một mình, và phải nhớ là để ý đến thời gian của dự án, nên tham gia khi nó còn sơ khai, nếu dự án đó bắt đầu được một thời gian rồi, và số lượng người tham gia cũng khá đông thì tốt nhất đừng tham gia, nó sắp sập rồi đấy. Các mô hình đa cấp hiện nay hầu hết đều dùng các đồng tiền mã hoá làm tiền tệ và chúng nhắm đến Việt Nam rất nhiều, vì sao? Vì người dân Việt Nam cực kỳ ngu dốt về tài chính, đã thế lại còn tham lam nữa, chỉ cần nói nghe hay hay một chút là đầu tư cả đống tiền, ngu nhưng lại muốn giàu nhanh, và hậu quả thì mọi người cũng đều biết rồi đấy.


Nếu muốn làm đa cấp chân chính thì bạn có thể làm Nhà phân phối của Amway, mình có tham gia hồi mới tốt nghiệp THPT, cá nhân mình thấy sản phẩm của Amway cũng tốt, mô hình kinh doanh là tốt, tại có nhiều công ty lợi dụng và biến tướng nên nó thành xấu thôi, chứ nếu bạn tìm hiểu kỹ thì sẽ thấy mô hình này không hề xấu đâu nhé.


Screen Shot 2018-12-23 at 11.14.37 AM


  • Uỷ thác đầu tư:

Bạn có bạn bè hoặc người thân nào đó rất giỏi về tài chính và cũng đang đầu tư có lãi, nếu tin tưởng thì bạn có thể gửi tiền cho họ đầu tư. Cá nhân mình cũng gửi cho thằng bạn khoảng 2.000$ để nó chơi Forex với mức lợi nhuận là 10% 1 tháng, tự tin là sẽ có lãi. Còn 1 dự án khác mình hùn vốn với thằng bạn để mở trung tâm dạy lái xe, mình chỉ góp tiền rồi để đấy thôi chứ không có thời gian làm. Kiến thức về tài chính thì thật sự rất rộng lớn, học lòi mắt ra còn không hiểu hết được về một mảng chứ nói gì đến cả chục mảng như mình đang kể ra ở đây vậy nên uỷ thác đầu tư là một hình thức không tồi nếu bạn muốn tăng tỷ suất sinh lời của đồng tiền. Ngoài ra hiện nay có rất nhiều quỹ nhận tiền của nhà đầu tư để chơi Forex, trade coin với mức lợi nhuận cực kỳ cao nhưng rủi ro thì cũng rất lớn. Nó lập ra một trang web, bạn lên đó tạo một tài khoản, gửi tiền vào đó, có thể gửi bằng tiền đô hay coin đều được, sau đó là nhận lãi về hằng ngày. Sẽ ra sao nếu một ngày website đó sập, à thì bạn mất trắng thôi, chẳng biết kiện ai, chẳng biết làm thế nào, vậy nên đầu tư kiểu này thì chỉ còn biết cầu nguyện cho nó được lâu dài, mà điển hình chính là vụ Bitconnect bị sập, và mình tin rằng sẽ còn nhiều vụ như thế nữa trong tương lai.


  • Đầu tư vào các công ty khởi nghiệp:

Hình thức đầu tư này nếu ai thường xuyên xem Shark Tank thì chắc không còn lạ lẫm gì. Để có trở thành cá mập thì bạn phải có tiền và có kiến thức nữa. Bạn không thể nào cứ ném tiền vào một lĩnh vực mà bạn không hiểu được, điều đó cực kỳ là rủi ro. Ngay cả nhà đầu tư huyền thoại Warren Bufffet cũng không dám đầu tư vào các công ty công nghệ vì ông không hiểu rõ lĩnh vực này, ông ấy từng nói là có nuối tiếc về điều này nhưng đó cũng là điều dễ hiểu thôi, làm gì có ai có thể hiểu hết được mọi lĩnh vực chứ.


maxresdefault



  • Đầu tư vào tri thức:

Đây chính là khoản đầu tư quan trọng nhất, có giá trị nhất và khó nhất. Bạn có thể mua sách về đọc, thuê thầy về dạy, tham gia các khoá học, kết bạn, tạo dựng mối quan hệ, học hỏi từ những người bạn, có rất nhiều cách để nâng cao khả năng của bản thân. Dù bạn đang làm công việc gì đi chăng nữa, nếu muốn phát triển thì đừng bao giờ quên đầu tư vào tri thức nhé, tệ nạn con ông cháu cha thì tôi không nói, đầu tư vào tri thức có thể chưa làm thay đổi cuộc sống của bạn ngay ở thời điểm hiện tại nhưng trong tương lai thì nhất định là có đấy, đừng bao giờ quên điều này. 

IMG_0430


Ở phần sau mình sẽ giới thiệu một vài cuốn sách đáng đọc về đầu tư và tài chính, nhưng chắc là sẽ lâu đấy :D.

Từ khóa: 

tài chính

,

đầu tư

,

đầu tư & tài chính

Bài viết rất chi tiết và phong phú đa dạng nhiều kênh đầu tư!

Cám ơn bạn!

Trả lời

Bài viết rất chi tiết và phong phú đa dạng nhiều kênh đầu tư!

Cám ơn bạn!

Hay quá
Hay