Những lí do khiến bản thân thất bại trong công việc?

  1. Tâm sự cuộc sống

Từ khóa: 

thất bại trong công việc

,

tâm sự cuộc sống

Câu hỏi được gộp với Tại sao bản thân thất bại hay yếu kém trong công việc?

Có rất nhiều

nguyên do khiến bản thân bạn thất bại
và cảm thấy bản thân mình yếu kém trong công việc.

Những xét cho cùng, nguồn gốc vẫn là vì chúng ta cứ mãi khư khư cái suy nghĩ là mình yếu kém, mình là kẻ thất bại, chẳng bao giờ chiêm nghiệm lại bản thân hay rút kinh nghiệm sau những lần vấp ngã. Chỉ khi bạn suy nghĩ rằng thất bại là động lực để đi đến thành công và đứng dậy sau những lần vấp ngã thì bạn mới tiến bộ được.

Trả lời

Có rất nhiều

nguyên do khiến bản thân bạn thất bại
và cảm thấy bản thân mình yếu kém trong công việc.

Những xét cho cùng, nguồn gốc vẫn là vì chúng ta cứ mãi khư khư cái suy nghĩ là mình yếu kém, mình là kẻ thất bại, chẳng bao giờ chiêm nghiệm lại bản thân hay rút kinh nghiệm sau những lần vấp ngã. Chỉ khi bạn suy nghĩ rằng thất bại là động lực để đi đến thành công và đứng dậy sau những lần vấp ngã thì bạn mới tiến bộ được.

Lí do thì có rất rất là nhiều. Mình sẽ đưa ra dưới đây một vài lí do mà bản thân mình đã từng trải qua và cũng như tim hiểu được. Mong là sau khi tìm hiểu xong thì bạn sẽ biết bản thân mình đang mắc phải vấn đề gì mà tìm ra hướng đi tích cực, đúng đắn cho bản thân mình nhé.

  • Không có tính kỷ luật

Bạn cần có những hành động nhất quán theo cùng một hướng để đạt được những thành công mà bản thân đã đề ra. Và điều đó đòi hỏi tính kỷ luật cao. Nếu con người ta muốn làm một điều gì đó, họ sẽ tìm ra cách. Nếu không, họ sẽ tìm ra cách bào chữa.

  • Theo đuổi sự hoàn hảo một cách mù quáng

Không có thứ gì hoàn hảo hết. Điều đó thật hoang đường. Đó chỉ là ý kiến chủ quan. Điều gì đó “hoàn hảo” với tôi nhưng có thể không hoàn hảo với bạn. Tuy nhiên, không ai trong chúng ta là sai cả. Tất cả chúng ta đều đúng.Vì vậy, hãy chấm dứt việc theo đuổi sự hoàn hảo. Thay vào đó, hãy bắt đầu theo đuổi ý tưởng hạnh phúc. Nếu bạn theo đuổi một thứ gì đó không thể đạt được như sự hoàn hảo thì trong tâm trí bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hạnh phúc hay thành công cả.

  • Luôn suy nghĩ về những điều tiêu cực

Đây có lẽ là điều tồi tệ nhất trong tất cả. Thế giới bên ngoài của bạn bắt đầu từ thế giới nội tâm bên trong. Và thế giới nội tâm bên trong chính là việc tự nói chuyện với chính bản thân mình. Nếu bạn đang nghe thấy bản thân của mình nói rằng: "Tôi không thể làm được điều đó"; "Điều đó sẽ không bao giờ xảy ra"; "Tôi sẽ chẳng bao giờ kiếm được nhiều tiền"; "Tôi không đủ thông minh"; "Tôi quá béo"; "Tôi không phải là người may mắn"... - và còn một danh sách dài nữa.

Hãy theo dõi những cuộc nói chuyện của bản thân. Hãy thay đổi những câu chuyện đó từ hướng tiêu cực sang hướng tích cực. Thay vì những câu nói tiêu cực như trên thì bạn có thể nói rằng “Trời hôm nay đẹp thế nhỉ”, “May mà kịp xe bus”.... Điều đó khiến cho bạn có thêm thật nhiều năng lượng cho ngày làm việc.

  • Đổ lỗi cho người khác hay cho hoàn cảnh

Điều đó đồng nghĩa bạn đang thiếu đi trách nhiệm cá nhân. Nếu bạn là người luôn đổ lỗi cho người khác về sự không thành công của mình, bạn cần chấm dứt ngay việc đó. Thay vào đó, hãy nhìn thẳng vào gương. Người đối diện mà bạn đang nhìn thấy chính là người duy nhất có thể khiến bạn thành công hay thất bại.

Bạn có một sức mạnh để thay đổi cuộc sống - thậm chí, đó có thể chỉ là thái độ. Nếu bạn chỉ tay vào người khác và đổ lỗi cho họ vì hoàn cảnh của bạn thì bạn đang làm một điều không tốt với chính bản thân mình rồi đó.

Hãy chịu trách nhiệm cho chính bản thân mình. Đó là điều duy nhất mà bạn có thể làm. Không ai có thể thay đổi cuộc sống của bạn ngoại trừ bạn.

  • Cần mọi người chấp thuận

Chắc chắn rằng tất cả mọi người trong số chúng ta đều muốn mọi người yêu thích và chấp nhận những gì mà chúng ta đang làm phải không? Nhưng miễn là bạn không làm tổn hại đến ai, không gây tội ác hay làm ảnh hưởng tới mọi người, bởi thực sự không ai có quyền gây ảnh hưởng tới những điều bạn làm với cuộc sống của mình.

Hãy làm điều gì mà bạn cảm thấy đúng. Lắng nghe tiếng nói từ bên trong con người bạn. Đừng để những ý kiến của người khác lấn át đi trực giác của bạn. Hãy làm theo con người thật bên trong bạn. Nó không bao giờ sai cả.

  • Lãng phí thời gian

Nếu bạn đang lãng phí thời gian để thực hiện những điều mà bạn cho là vui vẻ những điều thực sự chẳng đóng góp được gì tích cực cho cuộc sống của bạn thì bạn đang thiết lập một sự thất bại sẵn cho bản thân đó.

  • Không có kế hoạch cụ thể

Điều này khiến cho bạn không thể làm chủ được thời gian cũng như sắp xếp công việc của mình một cách chủ động, hợp lý và hiệu quả. Và đương nhiên, sự lộn xộn ấy sẽ khiến bạn luôn bị quay vòng trong mớ hỗn độn của bản thân.

😊Bên cạnh đó thì vẫn còn rất rất nhiều những nguyên do khác. Mỗi người lại gặp phải vấn đề khác nhau. Nhưng suy cho cùng, thất bại là để nhìn lại và rút kinh nghiệm cũng như là để nhìn vào tương lai vận dụng những bài học mà vấp ngã đem lại để đi đến thành công. Chúc bạn may mắn🌻

https://cdn.noron.vn/2022/04/11/7100165573061823-1649692302_1024.jpg

Thiểu sự tập trung và tính kỷ luật. 
Thật ra thì mỗi công việc đều có cái khó của nó đều có lĩnh vực thiết yếu nếu vượt qua bạn sẽ làm được nhiều điều

Có rất rất nhiều lý do khiến bản thân yếu kém, thất bại:

  1. Lười nhác, không chịu cố gắng
  2. Luôn lo lắng, tự ti, không dám thử
  3. Thói quen dựa dẫm vào người khác, không có trách nhiệm
  4. Bảo thủ trì trệ không chịu thay đổi
  5. Tự cao, không chịu lắng nghe
  6. Cái tôi lớn, không dám đi hỏi
  7. Không phù hợp với công việc, có cố gắng mãi cũng chẳng thể tiến bộ

....

Vấn đề này bản thân phải tự đánh giá chứ không thể đi hỏi người khác được.

lí do thất bại về điều gì đó đối với mỗi người là khác nhau. Vì thế mình khuyên bạn nên dành thời gian nghĩ lại hành trình đó từ lúc bắt đầu đến hiện tại, xem ở giai đoạn nào mình bắt đầu gặp trở ngại. Từ đó hãy vạch ra những định hướng mới khắc phục điều đó.