Những món ăn vặt nào đã gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x?

  1. Ẩm thực

Bim bim (Snack) vị cua

Ngày ấy bim bim không có đa dạng như bây giờ, quay đi quay lại cũng có vài ba loại. Và thần thánh nhất trong danh mục này đó chính là bim bim cua. Cái thứ snack ngòn ngọt, giòn giòn và hình dáng dễ thương đã chinh phục được biết bao đứa trẻ lúc đó. Sau một thời gian vắng bóng trên thị trường “ăn vặt”, giờ đây nó đã được Kinh Đô mua lại. Và thật lòng thì mùi vị không còn ngon như ngày xưa nữa :(

Ô mai cứt chuột

Đứa bé nào mà không thích cái vị chua chua ngọt ngọt của bịch ô mai trong cái bọc đỏ in hoa đào cơ chứ. Ngày xưa, mỗi dịp tan trường, lại hay ghé mua ô mai trên giá hàng của các cô bán quanh trường. Những miếng ô mai nhỏ như...cứt chuột, đổ ra tay thì được một nhúm, thế là cả đám cứ thế mà xúm lại cùng ăn.

Sữa chua

Sữa chua đựng trong bịch nilong nhỏ, muốn ăn thì cắt đứt phần đít, rồi cứ thế mút mút, rồi xuýt xoa vì lạnh, nghĩ đến là thấy nhớ. Chỉ cần 500d, với 500d là mua được một bịch sữa chua rồi. Cái vị đầu tiên còn hơi mằn mặn vì ngày đó mấy chú, mấy cô giữ đông bằng muối, sau đó thì vị ngọt, béo, dẻo, lạnh thi nhau lan tỏa trong miệng.

Kem

Dù là 8x, 9x, hay 10x thì kem luôn được ưa chuộng. Nhưng vào những năm 1900 hồi đó, kem được làm rất đơn giản, chỉ có chút sữa, đường, nước đậu đỏ hoặc đen và làm đông lại. Que kem là que tre tròn vo. Cầm kem lên mút cũng ngửi thấy mùi hăng hăng của cái que nữa. Và cũng không quên được kem ốc quế hay là kem kí ăn với bánh đa, kem kí kẹp với bánh mì.

Bánh gạo nổ (Bỏng ống)

Hồi còn nhỏ, mỗi lần người ta chạy xe đến xóm nhà mình và rao lên :”Nổ bỏng đây” thì bọn trẻ đều về nhà, năn nỉ ba mẹ bằng được đem gạo, đậu, mì tôm nhà mình ra cho người ta nổ thành bánh. Trước con mắt hiếu kì của bọn trẻ, những ống bánh gạo trồi ra, thơm phức và nóng hổi. Mình còn nhớ như in là phần khúc bánh đầu tiên sẽ luôn bị cháy, ốm tong teo phải bỏ đi. Cứ thế những khúc bánh gạo cứ dài ra, rồi người bán sẽ cắt thành từng khúc, từng khúc, sau đó bỏ vào bịch cho lũ trẻ mang về. Bây giờ người ta bán cũng nhiều, nhưng tiếc là không còn được nhìn thấy tận mắt cả quy trình làm bánh như xưa nữa :(

Không biết tuổi thơ mọi người gắn liền với món ăn vặt nào?

Từ khóa: 

ăn vặt

,

quà vặt

,

tuổi thơ

,

8x

,

9x

,

ẩm thực

Hời ơi, muốn rớt nước mắt ặ 😭

Trả lời

Hời ơi, muốn rớt nước mắt ặ 😭