Phải làm sao khi thấy bố có dấu hiệu ngoại tình?

  1. Tâm sự cuộc sống

  2. Tâm lý học

Chào mọi người, hiện tại thì mình cảm thấy rất khó xử khi biết bố mình đang tán tỉnh 1 cô nào đó trên mạng. Không chỉ bố mình mà cô kia cũng đã có chồng và 3 con rồi lại rủ bố mình ly hôn để đến với nhau. Mẹ mình cũng biết chuyện đó nhưng vì mẹ hay đi công tác xa nên mẹ có bảo với mình rằng nói khéo với bố.

Từ trước thì mình khá là ít nói chuyện với bố, mà lên trên mạng tìm cách giải quyết nhưng toàn khuyên nên ngồi nói chuyện với bố, mình không đủ tự tin và cứng rắn để ngồi nói chuyện với bố như vậy vì mình rất dễ khóc. Mình mong mọi người có thể giúp mình tìm được cách cho bố nhận thấy tội lỗi của mình và từ bỏ cô kia với ạ, mình thực sự đang rất lo lắng về tương lai của gia đình mình ạ.

Từ khóa: 

ngoại tình

,

tâm sự cuộc sống

,

tâm lý học

Chị nghĩ khóc cũng được mà, "người lớn" đôi khi sẽ không tiếp nhận những cuộc trò chuyện với "trẻ con". Chị cũng chưa nghĩ ra trong cuộc nói chuyện này em sez nói gì, vì quá đau lòng và ko biết làm thế nào. Em cứ bộc lộ cảm xúc của mình ra, khóc cũng được, để bố biết em đau lòng và buồn vì bố ntn, để bố có cách ứng xử phù hợp em ạ. 
Trả lời
Chị nghĩ khóc cũng được mà, "người lớn" đôi khi sẽ không tiếp nhận những cuộc trò chuyện với "trẻ con". Chị cũng chưa nghĩ ra trong cuộc nói chuyện này em sez nói gì, vì quá đau lòng và ko biết làm thế nào. Em cứ bộc lộ cảm xúc của mình ra, khóc cũng được, để bố biết em đau lòng và buồn vì bố ntn, để bố có cách ứng xử phù hợp em ạ. 

Mình nghĩ sớm muộn gì cũng phải đối mặt, vì thế cả hai nên có một cuộc nói chuyện rõ ràng với nhau và chia sẻ những dự định sắp tới.

Nếu bố bạn đã không còn hướng về gia đình của mình nữa, mình nghĩ càng níu kéo thì càng khổ cho tất cả mọi người thôi. Đã cạn tình thì mình nghĩ bạn nên khuyên bố có cuộc nói chuyện rõ ràng với mẹ và gia đình.

Còn nếu bố bạn còn do dự chần chừ thì không cần ngại lạt mềm buộc chặt bố với gia đình. Cho ông ấy thời gian để suy nghĩ. Dùng trách nhiệm đè ép ông ấy rồi dùng tình cảm để đả động, có thể chiến tranh lạnh nhưng mình không khuyến khích lâu dài, bởi quá dài sẽ khiến người ta chán nản và dễ trầm vào hương thơm cỏ lạ thôi. Tầm 3-5 ngày thì đến lúc nhận câu trả lời rồi.

Nếu cậu dễ khóc quá thì có thể viết thư nhé, có thể giãy bày tâm tư tình cảm của mình luôn càng tốt. Mình không biết cậu bao nhiêu tuổi, nhưng thường bố hay xem mình là con nít, nên ít khi tiếp nhận ý kiến của con cái. Thế nên trong tâm thư của cậu không cần thể hiện sự chững chạc của bản thân mình. Chỉ cần viết những gì cậu lo lắng, bất an, mong muốn của cậu một cách chân thực nhất là được.

Thực ra, mình nghĩ trước sau gì bạn cũng cần nói chuyện với bố thôi. Nếu việc nói chuyện với bố còn không thể thì có thể làm gì chứ, đúng không? 

Nói với bố bạn rằng bạn đã biết tất cả mọi chuyện, bố làm thế có thấy tội lỗi với mẹ con hay không trong khi 2 mẹ con vẫn luôn yêu thương bố,..... Đó cũng là cách để bố bạn nhận ra được việc sai trái mà mình làm. Mình thấy, mẹ bạn mặc dù có vẻ bình tĩnh đấy nhưng thực chất là vô cùng thất vọng và đau khổ. Trong lúc này, cả mẹ và bạn đều cần mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Ngay cả khi nói chuyện với bố, bạn bật khóc, hãy cứ cố gắng bày tỏ hết nỗi lòng của mình. 

Thực ra mình không khuyến khích các bạn dùng sự nóng giận để giải quyết vấn đề nhưng theo mình, trong TH này, nếu bạn hành xử một cách quyết liệt, bố bạn sẽ dễ dàng nhận ra vấn đề của mình hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể thử, thử thôi nhé chứ không nên áp dụng lâu dài, thử sau khi nói chuyện với bố xong thì lạnh nhạt với bố 1 thời gian cũng là cách ông ấy tự trách bản thân hoặc bạn có thể cùng mẹ phối hợp vở kịch rằng mẹ ngoại tình xem ông ấy phản ứng như thế nào.

Chung quy lại, vẫn là ở chính bạn, bạn cần mạnh mẽ, ép bản thân phải mạnh mẽ để chiến đấu vì hạnh phúc của chính gia đình mình.