Phụ nữ có nên lấy chồng sớm?

  1. Phong cách sống

Mình vừa đọc được những chia sẻ này của chị Shark Linh thì nghĩ ngay đến mẹ mình ở nhà :D Mẹ luôn lo sợ cho tương lai chồng con của mình vì đến bằng tuổi này (23 tuổi =.='') vẫn chưa có người yêu dẫn về ra mắt. Thật ra thì thường mình cũng sẽ không có lời giải thích nào hợp lý cho mẹ, ngoài mấy câu đánh trống lảng cho qua chuyện "Bạn bè con cũng đã đứa nào có người yêu đâu mà!"

Hiện tại cuộc sống độc thân của mình hoàn toàn không có vấn gì cả ngoài việc bị gia đình và đám bạn "quan tâm hỏi thăm" thôi. Khi không thuộc về ai cả, mình tự do, nghĩ cho bản thân nhiều hơn và dành nhiều thời gian cho bạn thân nhiều hơn.

Còn quan điểm của bạn về việc lấy chồng sớm là gì?

Từ khóa: 

shark linh

,

phong cách sống

Chị này mình thấy phát ngôn nhiều câu cực kỳ phiến diện và chủ quan. Toàn mang tư tưởng và trải nghiệm cá nhân của bản thân để áp đặt lên số đông.

Trả lời

Chị này mình thấy phát ngôn nhiều câu cực kỳ phiến diện và chủ quan. Toàn mang tư tưởng và trải nghiệm cá nhân của bản thân để áp đặt lên số đông.

mình cũng nghĩ phụ nữ không nên lấy chồng sớm. hiện tại cần phát triển sự nghiệp nhiều hơn. mạnh vì gạo, bạo vì tiền mà. nên có sự nghiệp rồi mới tiến tới hôn nhân, vậy mới có chỗ đứng trong hôn nhân, không bị chồng và gia đình chồng coi thường. hơn nữa, lấy chồng sớm khi chưa chuẩn bị sẵn tinh thần làm dâu, làm vợ, làm mẹ thì rất khó. ông bà mình ngày xưa từng nói: 'lấy chồng càng sớm lời ru càng buồn'.

mình có 2 bà chị họ, 1 bà 30, 1 bà 32, chưa lập gia đình, hình như cũng không có ý định lập gia đình hay sao ấy. hai chị hiện đang lo cho sự nghiệp, dự định tương lai mua nhà, mua xe, đi du lịch thật nhiều.

còn nếu bạn đã tìm được định mệnh của đời bạn thì cứ cưới đi. hoặc nếu bạn là kiểu muốn lập gia đình sớm để ổn định chuyện chồng con thì cứ cưới sớm. mình có nhỏ bạn sau khi tốt nghiệp đại học đã lấy chồng luôn, giờ đã có 2 đứa con, 1 đứa 5 tuổi, đứa thứ 2 thì 3 tuổi. nhưng mà lấy chồng sớm thì chồng phải giàu, phải trưởng thành thì mới cưới được.😀