Quan điểm của các bạn về việc cho trẻ em dùng smartphone, có phương án nào để đảm bảo an toàn, kiểm soát được nội dung trẻ xem?

  1. Giáo dục

Từ khóa: 

giáo dục

Android có Family Link còn IOS có Screentime nhé. Giúp bạn biết con đang sử dụng ứng dụng gì, quy định thời gian sử ddụng, tự động khóa khi hết thời gian, định vị địa điểm của bé v.v. ... cho đến khi bé đủ 18 tuổi.

Trả lời

Android có Family Link còn IOS có Screentime nhé. Giúp bạn biết con đang sử dụng ứng dụng gì, quy định thời gian sử ddụng, tự động khóa khi hết thời gian, định vị địa điểm của bé v.v. ... cho đến khi bé đủ 18 tuổi.

Chào bạn, mình nghĩ không nên cho trẻ em sử dụng smartphone. Vì trên thực tế, khi trẻ em đã thực sự thích một điều gì đó thì các em sẽ luôn tìm ra cách để tiếp cận mà người lớn không biết hoặc không đủ thời gian để kiểm soát.

Nên để trẻ em chơi đồ chơi, giao tiếp với mọi người xung quanh, xem sách tranh hoặc chơi các trò chơi vận động. Duy trì được điều này càng lâu càng tốt. Bởi điều này giúp tâm sinh lý của các em phát triển lành mạnh. Đến khi các em trưởng thành hơn có thể trang bị điện thoại, nhưng không nhất thiết phải là smartphone.

Khi các em được trang bị smartphone để phục vụ cho mục đích học tập thì cha mẹ nên lưu ý giới hạn thời gian dùng không quá hai giờ một ngày để đảm bảo sức khỏe (vì nhiều em thức đêm dùng smartphone ở phòng riêng mà bố mẹ không biết).

Tuy nhiên, bạn đừng mua smartphone cho con khi không có lí do chính đáng, kiểu như: Muốn con bằng bạn bằng bè, treo thưởng học giỏi, con đòi mua, mua để con tiếp cận công nghệ thông tin v.v...

Ngoài ra, nếu muốn kiểm soát trẻ em, chính người lớn phải tự kiểm soát được mình. Chúng ta nên tránh ôm điện thoại hoặc máy tính quá lâu trước mặt con trẻ.

Hic mình cũng là con nghiện smartphone này, cả ngày mình dùng điện thoại nhiều lắm í, vì mình còn bán hàng online nữa. Bây giờ phải cai nghiện sao đây?

Nói thế thôi chứ không cấm hoàn toàn được bạn ạ, mình cần đưa ra luật cho các con thôi:

- Một ngày được dùng bao nhiêu tiếng

- Được xem nội dung kênh gì: bố mẹ cần kiểm soát

- Muốn xem điện thoại thì phải đạt yêu cầu gì

Nếu bố mẹ mà cùng ngồi xem rồi rút ra bài học với con nữa thì perfect, chứ cấm hoàn toàn thì bố mẹ cũng khó mà con cái lại càng say mê với thứ đồ điện tử ấy.

Mình chưa có gia đình và chưa có em bé. Mình phải thú thực là mình nghiện smartphone. Mấy đứa cháu ở nhà cũng vậy. Nguy hiểm quá. Có lẽ sau này có con em sẽ cố gắng không cho nó dùng điện thoại sớm. Người lớn như em còn nghiện nói gì đến trẻ con.