Quấy rối tình dục (Harass Sexually) là gì?

  1. Tình dục

Từ sáng đến giờ thấy trên các trang báo, các diễn đàn nói về chuyện "Shark Phú quấy rối tình dục trong Shark Tank" nhiều quá nên giờ cũng muốn viết để đú trend chút. 

Tôi vừa xem lại đoạn video về cái deal này. Nếu như chỉ đọc qua những dòng chỉ trích trên mạng thì đúng là rất dễ để bị dẫn dắt theo hướng mấy ông Shark này quấy rối tình dục. Nhưng những câu từ ấy đặt trong bối cảnh chương trình thì thực sự không có gì to tát cả. 

Tôi cũng không muốn quá đào sâu vào câu chuyện này, mà điều tôi muốn chia sẻ hôm nay chính là chúng ta phải chăng nên có cái nhìn đúng đắn về việc thế nào là quấy rối tình dục. Nếu các bạn muốn xem full cái deal 1,5 tỉ của Shark Phú thì tôi sẽ đặt link dưới phần bình luận. 

Quan điểm của tôi là tất cả mọi người chúng ta, với tư cách là mỗi cá nhân, thì đều có quyền bộc lộ những suy nghĩ, cảm xúc, tính dục của bản thân một cách tự do mà không cần giấu diếm. Vậy thì đâu là ranh giới giữa việc bộc lộ bản thân và quấy rối tình dục ? 

Câu trả lời chính là nằm ở thái độ. Sẽ chẳng có gì là quấy rối nếu như bạn bộc lộ bản thân theo một cách thức vui vẻ, chân thành, nghiêm túc và tôn trọng những giới hạn của người đối diện. Ngược lại, nếu như bạn bộc lộ bản thân theo một cách thức cợt nhả và coi thường người khác, thì đó gọi là quấy rối. 

Điều này cũng tùy thuộc nhiều vào hoàn cảnh, tình huống 

trò chuyện
và 
mối quan hệ
giữa hai người lúc ấy. 

Tuy nhiên, mỗi người thì lại có những giới hạn khác nhau về việc quấy rối tình dục. Kể cả khi bạn thực sự bày tỏ bản thân một cách cởi mở và vui vẻ, thì có những người vẫn phản ứng khá mạnh với những cử chỉ và lời nói mang tính thân mật, nhưng có người lại rất thoải mái với chúng. 

Điều quan trọng là tất cả chúng ta cần 

tôn trọng sự khác biệt
này và đừng phán xét hay cố thay đổi những người có xu hướng tình dục khác với mình. 

Tôi biết nhiều phụ nữ không thích những cử chỉ đụng chạm của tôi trong lúc tán tỉnh họ, nhưng tôi cũng biết không ít phụ nữ cảm thấy thoải mái và bình thường với điều đó, thậm chí là có phần thích thú. 

Tôi cũng là một người thoải mái trong những cử chỉ thân mật với người khác giới, nhưng một khi người phụ nữ ấy tỏ thái độ không thích những cử chỉ ấy, bằng lời nói hay thái độ, thì tôi đều tuyệt đối tôn trọng cảm giác của họ và ngưng sử dụng những cử chỉ đụng chạm tán tỉnh ấy nữa. Tôi thẳng thắn hỏi họ rằng liệu có phải họ cảm thấy không thoải mái với hành động của tôi, và tôi sẽ làm điều mà họ muốn. 

Tôi tôn trọng suy nghĩ, cảm xúc và giới hạn của họ. Tôi không cố vượt qua chúng. Tôi không ép họ phải thoải mái với những cử chỉ thân mật ấy giống như tôi. 

Đôi khi việc bộc lộ bản thân như vậy bị nhiều người coi là quấy rối tình dục. Nhưng với tôi, đó chỉ đơn giản là một sự khác biệt về nhận thức. Và tôi tôn trọng điều đó. Thế thôi ! 

Có lẽ đó cũng chính là nguyên nhân tại sao mọi người lại tranh cãi xoay quay cái chương trình Shark Tank này cả buổi sáng ngày hôm nay nhiều như vậy. 

Nguồn: Fanpage phandanganh.com

Nếu các bạn thấy bài viết hữu ích, hãy xem thêm tại Fanpage:

Từ khóa: 

quấy rối tình dục

,

phụ nữ

,

sex

,

giới tính

,

tình dục

Các shark rõ là trêu em gái, không nên nhưng cộng đồng mạng cũng làm hơi quá, cảm giác có sự cố tình đẩy truyền thông của nhà sản xuất trường trình (thuyết âm mưu)

Trả lời

Các shark rõ là trêu em gái, không nên nhưng cộng đồng mạng cũng làm hơi quá, cảm giác có sự cố tình đẩy truyền thông của nhà sản xuất trường trình (thuyết âm mưu)

Đã lên đó gọi vốn rồi thì phải chấp nhận thôi cứ trách mấy ông cá béo mà không nghĩ rằng chẳng phải chính người đi gọi vốn cũng đang muốn tận dụng hết các lợi thế mà bản thân có sẵn còn gì haha :v

Làm thế nào các Shark lại quên mất chương trình ấy sẽ công chiếu cho rất nhiều người xem nhỉ? Những lời nói của các Shark luôn chỉ là bề nổi như những gì công chúng thấy, hay sau đó còn gì nữa nhỉ? Và trong khi nhắc đến chương trình đó liên tục, mọi người đang lên án nó hay quảng bá miễn phí cho nó nhỉ :) ?

Nó là câu nói khá bình thường

Mình cũng thấy câu đùa này không nghiêm trọng đến mức như vậy