[RECAP] WORKSHOP: ‘’Trực quan hoá dữ liệu - Làm chủ Tư duy & Kỹ năng xây dựng báo cáo chuyên nghiệp’’

  1. Noron

  2. Data Mining

Sự kiện workshop “Trực quan hoá dữ liệu - Làm chủ Tư duy & Kỹ năng xây dựng báo cáo chuyên nghiệp” đã diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 19/10/2022 với hơn 50 người tham dự. 

Workshop “Trực quan hoá dữ liệu - Làm chủ Tư duy & Kỹ năng xây dựng báo cáo chuyên nghiệp” là sự kiện do Mạng hỏi đáp Việt kết hợp cùng Chuyên gia đào tạo Phân tích và Trực quan hoá dữ liệu Nguyễn Thị Lan Phượngtổ chức. 

https://cdn.noron.vn/2022/10/20/99302378678118-1666260346.jpg

RECAP 

Workshop gồm nhiều hoạt động tương tác thú vị như phân tích case study thực tế, Q&A và hoạt động vòng quay may mắn vô cùng thú vị đã đem đến cho các bạn tham gia những kiến thức bổ ích, giải đáp những thắc mắc xoay quanh các vấn đề liên quan trong quá trình phân tích và thực hiện một báo cáo trực quan chuyên nghiệp. Từ các kiến thức mà chị Lan Phượng đã chia sẻ, chắc hẳn các bạn tham sẽ đã có thêm sự tự tin để trình bày dữ liệu thành một bản báo cáo hoàn chỉnh chinh phục sếp và đối tác dù là khó tính nhất.

NỘI DUNG WORKSHOP:

Phần 1: Giới thiệu tổng quan về Trực quan hoá dữ liệu, cũng như ứng dụng của trực quan hoá trong thực tế.

Phần 2: Chia sẻ cụ thể về các công cụ cần sử dụng giúp các bạn tạo ra một bản báo cáo trực quan hoá hoàn chỉnh. Đồng thời chị Lan Phương cũng đưa ra một số sai lầm dễ mắc phải cũng như giải pháp giúp các bạn tránh khỏi những sai lầm đó trong quá trình trình bày dữ liệu. 

Phần 3:Phân tích case study cho một bản báo thực tế, giúp mọi người hình dung được từ một kho dữ liệu thô, đầy số liệu khô khan sau khi được trực quan hoá thành một bản báo cáo chuyên nghiệp và dễ phân tích như thế nào?

Phần 4:Giải đáp một số thắc mắc của người tham gia

Sau nội dung chia sẻ, chương trình nhận được nhiều câu hỏi “thú vị” từ phía người tham dự với nhiều câu hỏi “hóc búa” dành cho chị Lan Phương:

  • Trực quan hóa dữ liệu đóng vai trò gì trong tổng thể quá trình phân tích dữ liệu?
  • Làm thế nào để chọn loại biểu đồ phù hợp khi trực quan hoá dữ liệu? Khi đứng trước 1 kho dữ liệu không biết nên trình bày dữ liệu đó trên biểu đồ nào cho phù hợp.
  • Trực quan hóa dữ liệu quan trọng nhưng có bắt buộc là 1 kỹ năng phải có của 1 Data Analyst không?
  • ...

Các bạn có thể theo dõi lại chương trình TẠI ĐÂY

https://cdn.noron.vn/2022/10/20/99302378678099-1666259798.png
WORKSHOP: ‘’Trực quan hoá dữ liệu - Làm chủ Tư duy & Kỹ năng xây dựng báo cáo chuyên nghiệp’’ đang diễn ra

Kết thúc chương trình, BTC có một phần quà là 3 cuốn sách ''Số ơi, mở ra'' dành cho 3 bạn khán giả may mắn nhất trong chương trình:

  • Bạn Phùng Thị Kiều Dung (Khán giả tương tác tích cực nhất)
  • Bạn Sơn Nguyễn (Khán giả được chọn trong Vòng quay may mắn)
  • Bạn Dung Nguyễn (Khán giả được chọn trong Vòng quay may mắn)
Và diễn giả Lan Phượng chính là tác giả của cuốn sách ''Số ơi, mở ra'' giành tặng các bạn may mắn trong chương trình. Cuốn sách này là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, bằng việc mang đến những kiến thức cốt lõi nhất về số liệu, quy trình phân tích dữ liệu một cách chuẩn chỉnh cũng như kỹ thuật lựa chọn biểu đồ một cách hiệu quả và thiết kế báo cáo chuyên nghiệp.
Ngoài ra chị Lan Phượng còn có một phần quà rất lớn cho tất cả bạn đã đăng ký tham gia workshop là voucher giảm 15% khoá học Trực quan hoá dữ liệu bất kỳ do chị trực tiếp giảng dạy. Các bạn hãy mau mau gửi email đăng ký cho Admin để nhận được phần quà này nhé!

KẾT:

Rất mong rằng qua buổi workshop nho nhỏ lần này, Noron và diễn giả Lan Phượng đã giúp cho các bạn phần nào hiểu hơn về Trực quan hoá dữ liệu. Những góp ý và băn khoăn của mọi người là nguồn động lực để Noron thực hiện thêm nhiều workshop tốt và bổ ích hơn.

Nếu bạn có những câu hỏi về liên quan đến phân tích và trình bày dữ liệu trong quá trình trực quan hoá, hãy đặt câu hỏi tới Sự kiện Hỏi đáp Chuyên gia Nguyễn Thị Lan Phương để được hỗ trợ giải đáp một cách chi tiết nhất. 

Cảm ơn các bạn rất nhiều đã tham gia!
Từ khóa: 

trực quan hóa dữ liệu

,

noron

,

data mining

Tối qua mong chờ được quay đến tên để nhận sách mà hụt mất nên sáng nay phải bỏ tiền lên Tiki đặt sách rùi ạ 🥲
Trả lời
Tối qua mong chờ được quay đến tên để nhận sách mà hụt mất nên sáng nay phải bỏ tiền lên Tiki đặt sách rùi ạ 🥲