Review sách: Dấn thân - Phụ nữ à! Hãy luôn nỗ lực để tạo ra quyền năng cho mình

  1. Sách

  2. Tư duy

Với mình “Lean In” là cuốn sách không chỉ phụ nữ mà cả đàn ông cũng nên đọc 1 lần. Cuốn sách thực tế, sinh động, có nhiều vấn đề mà mình thấy đúng và cần học hỏi tóm gọn lại trong 5 ý như sau:

1. Phụ nữ thường ít dám phát biểu ý kiến và lên tiếng cho quyền lợi mà đáng lẽ mình được hưởng. Điều cần thay đổi ở chúng ta là hãy nói ra những gì mình thấy đúng đắn. Hãy nói SỰ THẬT theo cách ĐƠN GIẢN kể cả với sếp và đồng nghiệp. Đừng vòng vo và mong người khác đoán được ý của mình. Bởi nếu bạn không nói người ta có thể sẽ hiểu sai hoặc hoàn toàn không hiểu ý bạn. Kết quả người thiệt thòi nhất sẽ là bạn.

2. Phụ nữ nói chung thường hay ghen ghét và làm khổ nhau. Không chỉ ở xã hội còn mang nặng tư tưởng trọng nam khinh nữ như Việt Nam đâu. Ở đâu cũng vậy thôi. Phụ nữ lên tới những vị trí cao thường bị cả 2 giới soi xét và tấn công. Điều này xảy ra trong cả cuộc sống lẫn công việc. Vậy nên, phụ nữ ấy mà nếu không giúp nhau, động viên nhau được thì làm ơn để cho nhau được yên.

https://cdn.noron.vn/2021/10/06/25550603911203510-1633454560.jpg

3. Cùng 1 công việc, dù khả năng của phụ nữ cao hơn nhưng vẫn thường bị trả mức lương thấp hơn Nam giới từ 20-30%. Công ty đánh giá nam giới ở tiềm năng phát triển và phụ nữ ở những thành tích mà cô ấy đạt được. Thêm vào đó xã hội cũng luôn yêu cầu: Phụ nữ vừa phải biết kiếm tiền, vừa phải giỏi việc nhà. Haizzzzzzz… Mình ghét cái ông nào tổ chức cái phong trào phụ nữ Việt Nam: “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà”. Phụ nữ cũng là người, có phải cái máy đâu.:))))

4. Có một đoạn trích dẫn lời của tướng Colin Powell (Cựu Bộ trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ) mà mình rất thích, rất đáng lưu lại:

“ Khi cần hoàn thành công việc tôi muốn nhân viên của mình làm việc bất kể thời gian. Khi không cần thiết, tôi muốn họ đi làm theo giờ hành chính, đi làm hành chính, chơi với con, vui với gia đình và bạn bè, đọc sách, thư giãn, mơ mộng và làm mới bản thân. Tôi muốn họ có cuộc sống bên ngoài văn phòng. Tôi trả tiền cho chất lượng công việc, không phải cho thời gian trong văn phòng”.

5. Bạn đời phải thật sự là bạn đời: Cái này dành cho những người phụ nữ có gia đình, dù mình chưa có nhưng cũng nghĩ điều này rất đáng học hỏi. Phụ nữ hay than vãn về việc các đức ông chồng không giúp đỡ trong công việc nhà, nhưng nhìn lại đi, các chị có bao giờ thẳng thắn trao đổi về điều mình muốn và tin tưởng khi giao việc nhà cho các anh chồng. Thật sự thì các chị đều chê các anh vụng về, sợ người ngoài đánh giá nên việc nhà luôn đến tay là vì thế. Việc cần làm lúc này là phụ nữ phải tự giải thoát mình thôi chứ điều này chẳng trông chờ vào ai được.

Mình không quá thích cuốn này, nhưng mình nghĩ đọc cuốn này phần nào cũng là cần thiết. Cả nam và nữ đều nên đọc cuốn này, đầu tiên vì chính chúng ta – sau mới đến thế hệ phụ nữ sau chúng ta. Mọi phụ nữ hãy nỗ lực tạo quyền năng cho bản thân mình.:):)

P/s: Mình vẫn thích là phụ nữ và thấy điều này thật tuyệt vời

Ảnh mạng nhé^^

Từ khóa: 

review sách

,

dấn thân

,

sách

,

tư duy

Phụ nữ luôn cần sự công bằng và cũng nên tự đấu tranh cho công bằng của mình

Trả lời

Phụ nữ luôn cần sự công bằng và cũng nên tự đấu tranh cho công bằng của mình

Đang có cuộc thi sách do thành viên noron tổ chức đấy bạn. Người tổ chức rất tử tế mời bạn tham gia thi nhé:

Ồ mình cũng đang đọc cuốn này, chắc sẽ cố hoàn thành xong trong tuần này

Chị cũng thích review sách ạ? vui quá vậy là topic sách đông vui thêm rồi ạ :)

Cuốn sách dành cho mọi người phụ nữ để họ được là chính mình, được sống, được làm việc, được yêu. Cảm ơn bài review của bạn.