[Review sách] dành cho newbie bước chập chững vào nghề content

  1. Sách

  2. Marketing

- Đây là cuốn sách có nội dung không làm bạn thất vọng. 

- Cuốn sách sẽ giúp bạn hiểu nghề content và tổng quan kiến thức content, giúp bạn nắm chắc những nền tảng cốt lõi kiến thức content, một khi hiểu rõ nghề content bạn sẽ có hướng phát triển rõ ràng, dễ dàng lựa chọn công việc trong khối ngành content trong tương lai. Và đó là cuốn content hay nói thay nước bọt.

https://cdn.noron.vn/2022/11/18/content-hay-noi-thay-nuoc-bot-16bc999aa3e324db780acf37df4ee413cgrande-1668769945.jpg

- Chắc hẳn, một vài bạn đã lần đầu đọc sơ lược nội dung cuốn sách này như mình, sau đó đưa ra kết luận cuốn sách này tẻ nhạt, không hay vì nội dung chiếm quá nhiều kiến thức marketing, ít ví dụ bài viết content với lại kiến thức nghề content chung chung không chi tiết. 

- Trái lại, khi mình đọc lại một cách nghiêm túc, ghi chú đàng hoàng thì mình cảm nhận cuốn sách này vô cùng bổ ích cho những bạn mới còn non nớt, ít kinh nghiệm trong ngành.

Giúp bạn biết cơ bản chắc chắn khái niệm content

- Phần khái niệm là phần mỗi khi bạn đọc điều ngáp dài, bỏ qua nhưng khi đọc cuốn này bạn sẽ tiếp thu thoải mái kiến thức khái niệm Content Social (video, bài viết,hình ảnh), Content SEO dễ hiểu kèm theo đó là vài ví dụ thực tế sau những khái niệm, bạn có thể đối chiếu ví dụ với khái niệm để thấy được bản chất công việc content như thế nào. 

- Hơn thế, trong sách có những hình ảnh sinh động khiến việc tiếp thu kiến thức của bạn thêm thú vị.

Có mẫu kế hoạch có sẵn, cách triển khai kế hoạch content 

- Kế hoạch content luôn là điều quan trọng nhất bạn phải làm trước khi thực hiện công việc. 

https://cdn.noron.vn/2022/11/18/9813234315686296-1668774747.jpg
Từ sách mình đã làm mẫu kế hoạch content Facebook

- Vì vậy cuốn sách cung cấp các mẫu content từ chiến dịch mà MediaZ thực hiện, phân tích cách mẫu kế hoạch đã hoàn thiện như thế nào? diễn giải ý nghĩa từng phần kế hoạch ra sao? cách điền nội dung trong kế hoạch sao cho bạn nắm được chân dung khách hàng, để từ đó làm nội dung chuẩn chỉnh, thu hút người quan tâm hơn.

Quy trình công việc hiệu quả

- Khi bắt đầu công việc content bạn rối rắm vì không biết công việc làm đầu tiên là gì, tiếp theo như thế nào, cuối cùng kết thúc công việc ra sao cho suôn sẻ ? 

- Do đó, bạn cần một quy trình công việc content đơn giản từ cuốn sách này, cuốn sách có tất tần tật quy trình từ công việc từ làm kịch bản video, viết Content SEO đến viết Content Facebook. Nếu bạn có quy trình làm content thì việc đã bắt đầu công việc này khó khăn thành chuyện nhỏ như con thỏ.

https://cdn.noron.vn/2022/11/18/1628611190quy-trinh-lam-viec-marketing-1668775169.jpg
Tạo nội dung cần nhất quyết phải có quy trình

Công cụ, trang web để quản lí, làm content, tham khảo thậm chí hỗ trợ idea

- Thợ mộc thì phải có mấy bào, cô giáo thì phải có giáo trình, làm content phải có công cụ hỗ trợ đắc lực. Vì thế, cuốn sách này trong mỗi chương kèm thêm một vài trang web hoặc công cụ giúp công việc content nhẹ nhàng, trơn tru và góp phần gia tăng hiệu suất làm việc. 

- Ngoài ra, mình đánh giá khá cao về phần này của cuốn sách, theo mình thay vì quá nhồi nhét kiến thức bao cuốn sách khác, thì cuốn sách có chia sẻ những trang web xịn sò như edit video, thiết kế ảnh (canva, pixel), quản lý (buffer), không gian viết (bubbl.us) theo dõi KPI và chỉ số,... trên các phương tiện truyền thông mxh. 

- Vậy việc báo cáo tình hình công việc cho sếp nhanh, chính xác nhiều lần rồi.

Bài tập thực hành lập kế hoạch chiến dịch Content Marketing 

- Gần cuối trang sách là phần bài tập cho bạn, gồm các tình huống, chiến dịch từ ngành khác nhau. Bạn chỉ việc lật lại trang kiến thức có từ các chương sách và sau đó điền phần phần trống của brief và gợi ý cách làm, việc này giúp bạn vừa ôn tập tổng kết lại những gì đã học vừa gia tăng thêm kinh nghiệm công việc Marketing cho bạn.

Tổng kết 

- Bạn vừa tìm hiểu sơ lược nội dung cuốn sách content hay nói thay nước bọt giúp bạn khám phá ngành nghề content. Tuy nhiên không có nghĩa cuốn sách sẽ giúp bạn hiểu 100% về nghề content, nếu bạn muốn hiểu tường tận thì bạn nên chọn một trong hai công việc Content Social hoặc Content SEO, rồi nhận job freelance hay làm thực tập công ty. 

- Bởi vì quan trọng bạn phải vận dụng kiến thức từ cuốn sách này thì kiến thức đó có giá trị, đồng hành theo bạn mãi mãi còn không vẫn chỉ là nhồi nhét kiến thức rồi sau đó lãng quên. 

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của mình🙏

__________________________________

Vĩ Content - Sứ Giả Content 

👉Nhớ cho mình xin lượt follow nhen. Cảm ơn bạn ^^

Từ khóa: 

review sách

,

content marketing

,

sách

,

marketing

Mình có biết tới cuốn này nhưng chưa đọc, cảm ơn bạn đã chia sẻ nhé. Có lẽ đây là cuốn sách rất hữu ích đối với những ai muốn tìm hiểu một cách cơ bản về content.

Trả lời

Mình có biết tới cuốn này nhưng chưa đọc, cảm ơn bạn đã chia sẻ nhé. Có lẽ đây là cuốn sách rất hữu ích đối với những ai muốn tìm hiểu một cách cơ bản về content.

Mình cũng rất thích cuốn này. Một cuốn sách phù hợp với những bạn bắt đầu tìm hiểu về Content Marketing, dễ hiểu và thực tế không quá lý thuyết suông. 
Mà mình thấy cuốn này biên tập nhiều ví dụ minh hoạ và cho bài tập sinh động đấy chứ?
Tổng quan về nghề thì tạm đầy đủ nhưng đọc cuốn này thôi mà ra đi làm luôn thì chưa đủ vì kiến thức còn nông. Nhưng dù sao mình cũng hay giới thiệu cuốn này cho mấy bé intern bên mình. Đáng đọc nhé 👍
https://cdn.noron.vn/2022/11/18/68308102943681280-1668778958.jpg

Nhớ follow mình để mình có động lựa chia sẻ mỗi ngày nhé. ^^