Sinh viên có cần xây dựng thương hiệu cá nhân không?

  1. Kỹ năng mềm

5-bi-quyet-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-cho-sinh-vien-02


Hầu hết tất thảy mọi người đều muốn mọi người xung quanh có một ấn tượng tốt và niềm tin mà họ có về bản thân mình. Bản thân mỗi người luôn muốn thể hiện những điều mình làm tốt nhất, những thành tích bản thân đạt được, thể hiện những ưu điểm của mình, và bạn hy vọng người khác sẽ nhớ về bạn qua những thành tích và ưu điểm ấy. Đó chính là bạn đang xây dựng thương hiệu cá nhân cho bản thân mình.

thuong-hieu-ca-nhan-doi-voi-khoi-nghiep-tre-chon-troi-buoc-hay-tu-do-5833


Điều này cho thấy, tất cả mọi người không giới hạn là đối tượng nào, dù là đầu bếp hay giáo viên, dù là nhân viên văn phòng hay một nhà diễn giả đều có nhu cầu và cần thiết xây dựng thương hiệu cá nhân cho riêng mình. Vậy sinh viên có cần xây dựng có cần xây dựng thương hiệu cá nhân không? Đương nhiên rồi, và hơn thế nữa, xây dựng thương hiệu cá nhân là điều hết sức quan trọng với các bạn sinh viên.

Bạn hỏi tôi tại sao sinh viên lại cần xây dựng thương hiệu cá nhân?

Thứ nhất, xây dựng thương hiệu cá nhân là cách bạn khám phá chính bản thân mình. Bạn cần trả lời những câu hỏi: Bạn là ai, bạn thích gì, sở trường của bạn là gì, .... để bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình. Trong quá trình ấy bạn khám phá ra những điều mà lâu nay mình không hề nghĩ tới và thật bất ngờ khi bạn thử sức và nhận thấy mình có năng khiếu trong lĩnh vực nào đó, hay phát hiện ra những điểm yếu, những thiếu sót của mình để có thể cải thiện bản thân.

xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-Lamkim


Thứ hai, xây dựng thương hiệu cá nhân giúp nhà tuyển dụng để mắt đến bạn: giữa bao nhiêu ứng viên khác làm sao để bạn nổi bật và gây dấu ấn với nhà tuyển dụng? Có thể bạn chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng bạn chăm chỉ và chịu khó học hỏi hay bạn thao tác còn chưa nhanh nhưng tiếng Anh của bạn lại tốt... đó là dấu ấn mà bạn để lại cho nhà tuyển dụng thông qua thương hiệu cá nhân của chính bạn.

video_cover_image_url-1519206389.crop-730x436


Vậy tại sao bạn chưa bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân ngay hôm nay?

personal-brand-0835

Thảo Nguyên

Từ khóa: 

thương hiệu cá nhân

,

kỹ năng mềm