Sinh viên xưa và nay khác nhau thế nào?

  1. Phong cách sống

Mỗi thời mỗi khác, sự thay đổi của thế hệ sinh viên qua mỗi giai đoạn lại đem đến nhiều sự ngạc nhiên, ngỡ ngàng. Cho tới ngày nay chúng ta vẫn thường đôi khi nhắc lại những khác biệt của sinh viên xưa và nay để cảm khái, những sự khác biệt này đã tạo thành những thú vị khá lớn mà tới giờ nhiều bạn trẻ 9X, 8X đều muốn nhớ lại.



516


Tình cờ, mình có sưu tầm được trên Internet những điểm khác biệt thú vị của sinh viên ngày nay và ngày xưa, mọi người xem thử có đúng không nhé!?


Ngày xưa, chỉ các sinh viên khi đạt thành tích tốt trong học tập và đạo đức mới được nhà trường cử đi học nước ngoài nhưng thời nay, việc đi du học trở nên dễ dàng hơn khi gia đình họ có đủ điều kiện về tài chính :)

Sinh viên xưa có rất ít sân chơi dành cho mình, và chỉ sinh hoạt khép kín trong các hội nhóm tự phát. Sinh viên nay có hàng trăm lựa chọn từ hàng trăm hoạt động Đoàn thể, hội nhóm, game show, group kín, group mở, phong trào trường, lớp....

Sinh viên xưa nhút nhát, e thẹn, lại hay mắc cỡ nên khi thích một ai đó, họ thường nhờ bạn bè làm cầu nối, còn sinh viên nay bạo dạn hơn nhiều, Với họ "đã yêu là phải nói" nhé :)

Sinh viên xưa tìm tòi tài liệu ở thư viện, hoặc các quầy sách cũ. Sinh viên nay chỉ cần lên mạng tìm "anh Gồ" là lòi ra hết những gì cần tìm.

Sinh viên xưa liên lạc với người thân bằng điện tín, hoặc thư tay. Sinh viên nay liên lạc với cả thế giới bằng thư điện tử.

Sinh viên xưa chụp kỉ yếu chỉ có một kiểu dàn hai hàng ngang, một hàng ngồi, một hàng đứng, thầy cô ngồi giữa, mỉm cười nhìn xa xăm. Sinh viên nay chụp kỉ yếu theo nhiều concept, càng điên, càng chất, càng lố, càng vui.

Sinh viên xưa đạp xe đi thuê truyện về đọc, sinh viên nay ngồi một chỗ, lên mạng, là đã có truyện để đọc!

Sinh viên xưa xem bằng cấp và học vị vô cùng quan trọng. Sinh viên nay chỉ xem kinh nghiệm sống, kinh nghiệm làm việc, và sự tự tin mới là quan trọng. Bằng cấp không giúp họ nhiều lắm trong hành trang vào đời. Chính việc rèn luyện chuyên môn, thái độ sống, hiểu rõ giá trị thực sự của bản thân mới là những yếu tố đưa họ đến thành công.

Tóm lại, sinh viên mọi thế hệ, dù là ngày xưa, hay ngày nay, quá khứ, hay hiện tại, cũng đều có chung một tinh thần lạc quan, dám nghĩ, dám làm, dám sống cho lý tưởng và mục đích cao đẹp của mình.



Nhưng nếu được phép dùng một cụm từ để miêu tả Sinh viên Việt Nam bây giờ, bạn sẽ nói gì?

Từ khóa: 

sinh viên xưa và nay

,

phong cách sống

,

sinh viên

,

phong cách sống

Năng động - Tự tin - Thích sống thử
Trả lời
Năng động - Tự tin - Thích sống thử