Social Selling là làm những gì?

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Cac viec can lam

Social Selling
 có 5 nhóm công việc như sau:

1- Chuẩn bị trang Facebook cá nhân

2- Quản lý danh sách bạn bè trên Facebook

3- Viết bài về cuộc sống cá nhân

4- Viết bài về sản phẩm

5- Theo sát & chăm sóc khách hàng

Trừ số 1 sẽ chỉ làm một lần khi mới bắt đầu, còn lại từ 2 > 5, bạn sẽ phải làm đều đặn hàng ngày.


-----

Xem thêm: Social Selling là gì?


Từ khóa: 

social selling

,

công việc

,

bán hàng

,

facebook

,

kinh doanh và khởi nghiệp

Mình khá tò mò về chủ đề này, việc xây dựng trang Facebook cá nhân để phục vụ cho công việc mình có thể liên đới tới hoạt động "xây dựng thương hiệu cá nhân trên social". Mặc dù mình không bán hàng gì cả nhưng muốn hiểu rõ hơn từng bước trên có vai trò như thế nào và hiệu quả ra sao trong quá trình Social Selling, đặc biệt là mục "Viết bài về cuộc sống cá nhân"?

Trả lời

Mình khá tò mò về chủ đề này, việc xây dựng trang Facebook cá nhân để phục vụ cho công việc mình có thể liên đới tới hoạt động "xây dựng thương hiệu cá nhân trên social". Mặc dù mình không bán hàng gì cả nhưng muốn hiểu rõ hơn từng bước trên có vai trò như thế nào và hiệu quả ra sao trong quá trình Social Selling, đặc biệt là mục "Viết bài về cuộc sống cá nhân"?

mình thấy có một hiện thực là: các bài viết chia sẻ về cuộc sống cá nhân, sự kiện trending nào đó thì sẽ rất có tương tác, đến khi chia sẻ về sản phẩm (mà khiến độc giả nhận ra "thằng này đang cố bán cái này") thì lập tức tương tác rất ít. nên mình đã nghi ngờ về tính hiệu quả khi dùng Facebook để làm Social Selling? sau đó thì Facebook đã cho ra mắt tính năng Social Group.

Quản lý danh sách bạn bè trên Facebook cũng là một điều vô cùng cần thiết, nhưng chỉ khi Facebook chưa cho tạo Group thôi. Khi có Group rồi thì hoàn toàn có thể xây dựng nội dung phù hợp cho Tiêu chí của Group, tập trung hơn vào nội dung mà các thành viên muốn lắng nghe. Nhưng khi bạn bán một sản phẩm thì lại vẫn cần phải yêu cầu người dùng inbox 😬 vì quả thật nếu sản phẩm bạn bán là phổ biến thì sẽ rất dễ bị cạnh tranh về giá cả.
Vậy câu hỏi đặt ra là: Social Selling nên tập trung vào những sản phẩm như thế nào?