Tại sao chúng ta nên nhìn vào net worth thay vì lương tháng của một người?

  1. Tâm sự cuộc sống

  2. Xã hội

  3. Phong cách sống

  4. Tư duy

Mới đây mình cũng xem một tập của chị Chi Ng nick name là The Present Writer. Chị là một người am hiểu và có học thức cao nên cách chị chia sẻ mình rất thích, hứng thú với những thông tin hữu ích đó. Mới đây chính là câu hỏi về việc "Tại sao chúng ta nên nhìn vào networth của một người thay vì nhìn vào lương tháng của họ?" Ý kiến mọi người thế nào ạ về vđề này thế nào ^^

Từ khóa: 

networth

,

luong thang

,

tâm sự cuộc sống

,

xã hội

,

phong cách sống

,

tư duy

Các ông lớn thì mng mới hay theo dõi chỉ số net worth chứ về quê cô dì chú bác, họ hàng nội ngoại ai cũng hỏi "Giờ lương tháng mày được bao nhiêu?" :)))

Trả lời

Các ông lớn thì mng mới hay theo dõi chỉ số net worth chứ về quê cô dì chú bác, họ hàng nội ngoại ai cũng hỏi "Giờ lương tháng mày được bao nhiêu?" :)))

Nó là chỉ số quan trọng để ta có cái nhìn bao quát hơn và thực tế hơn về tình hình tài chính của một người, thường thì cập nhật net worth của bản thân sẽ giúp kiểm soát được nợ, biết tiết kiệm và đầu tư, với dễ dàng đạt được mục tiêu của mình hơn. 

Net worth nó là tài sản ròng của một người, là tổng tất cả các tài sản từ xe cộ, đất đai, nhà cửa và các nguồn khác rồi trừ đi tài sản nợ. Điều này đánh giá giá trị thực có của một người tốt hơn là nguồn thu nhập chủ động hàng tháng chứ, cái này giúp mình nhìn tổng thể và bao quát hơn. Chứ nhìn mỗi lương tháng của họ, người nhiều thì mình cứ nghĩ thằng này giàu rồi, nhưng đâu có biết nó nợ mấy tỉ đâu, ngược lại, có ông làm có mười mấy triệu một tháng, cứ nghĩ nhà làm ăn bình thường nhưng có khi ông ấy không nợ, mà có nguồn thu cổ phiếu mấy tị thì sao? Chúng ta k nhìn mặt nổi như thế được, bởi giá trị cng nó thể hiện qua nhiều lớp lắm. 

Để biết rằng không phải cứ nhà lầu, xe hơi là giàu có mà có khi là giàu nợ :D