Tại sao màu da lại khiến một người cảm thấy tự ti hơn so với những người khác?

  1. Văn hóa

  2. Xã hội

  3. Tư duy

Từ khóa: 

màu da

,

phân biệt

,

xã hội

,

văn hóa

,

xã hội

,

tư duy

Bởi vì sự phân biệt chủng tộc, sắc thái của những con người khác làm họ cảm thấy bị tách biệt, ghẻ lạnh nên sinh ra tự ti thôi. Với những người có cái nhìn chật hẹp về văn hóa họ sẽ thấy màu da nâu-đen-đỏ-vàng-trắng là một sự khác biệt và đối xử dựa trên sự khác biệt ấy với những người được trau dồi về văn hóa thì họ sẽ thấy nâu-đen-đỏ-vàng-trắng là một điều bình thường và đối xử như một người bình thường.

Trả lời

Bởi vì sự phân biệt chủng tộc, sắc thái của những con người khác làm họ cảm thấy bị tách biệt, ghẻ lạnh nên sinh ra tự ti thôi. Với những người có cái nhìn chật hẹp về văn hóa họ sẽ thấy màu da nâu-đen-đỏ-vàng-trắng là một sự khác biệt và đối xử dựa trên sự khác biệt ấy với những người được trau dồi về văn hóa thì họ sẽ thấy nâu-đen-đỏ-vàng-trắng là một điều bình thường và đối xử như một người bình thường.

Khi tiêu chuẩn của xã hội về cái đẹp thích làn da trắng, nhiều người có làn da sẫm màu sẽ có vấn đề về lòng tự trọng. Cách tốt nhất để khắc phục điều này là có nhiều người đón nhận các màu da khác nhau và ngừng tuân theo các tiêu chuẩn cứng nhắc về cái đẹp.

Tôi xin trích dẫn một câu trả lời của Thomas Francisco Pelgero trên một trang mạng xã hội nước ngoài Quora về câu hỏi "What can I do to make me feel less insecure of my skin color?" (Tôi có thể làm gì để bớt tự tin về làn da của mình?)

Tôi xin dịch như sau:

"Đầu tiên là hiểu màu da và chủng tộc được tạo ra như thế nào. Khi bạn hiểu rõ nguồn gốc, bạn sẽ dễ dàng hiểu không có sự khác biệt.

Khi bạn là một người da đen, bạn biết rằng tổ tiên của bạn đã sống qua hàng nghìn năm ở một nơi nóng trên trái đất. Nơi có nhiều nắng, không cần mặc quần áo hoặc hầu như không cần quần áo. Sắc tố trong cơ thể của bạn, đã chuyển từ nâu sang đen qua mỗi thế hệ để bảo vệ bạn tự nhiên hơn khỏi ánh nắng mặt trời. Vì vậy, con người thích nghi với môi trường, những gì được gọi là tiến hóa. Điều này không xảy ra trong một đêm, cũng không phải một hay một vài thế hệ mà là qua nhiều thế hệ. Con người của chúng ta đã thích nghi với môi trường.

Khi bạn là một người hơi nâu, bạn sẽ biết tổ tiên của mình đã sống qua hàng nghìn năm ở một nơi nắng nhẹ trên trái đất. Nơi có nắng và đôi khi se lạnh. Con người thích nghi với môi trường.

Khi bạn là một người da trắng, bạn sẽ biết tổ tiên của bạn đã sống qua hàng nghìn năm ở một nơi lạnh hơn. Nơi quần áo ở dạng bảo vệ chống lại cái lạnh là cần thiết. Việc ngăn chặn sắc tố da của chúng ta trở nên có màu nâu hơn. Vì vậy, mọi người ở lại da trắng hơn.

Khi bạn là một người da trắng, với đôi mắt một mí, mắt nhỏ, hay tôi có thể gọi là mắt của người Trung Quốc hay người Eskimo. Bạn biết rằng tổ tiên của bạn đã từng sống qua hàng nghìn năm ở những nơi băng giá và tuyết lạnh. Mặt trời trên bề mặt trắng, sẽ buộc bạn phải nhắm mắt nhiều hơn, để nhìn rõ hơn. Qua nhiều thế hệ, đôi mắt của bạn sẽ thích nghi với con người với môi trường mà bạn đang sống.

Những người cao biết nguồn gốc của họ đến từ vùng đất bằng phẳng, vì vậy họ nhìn xa hơn trên đất liền và có thể thấy nhiều nguy hiểm hơn. Những người sống trên núi, hầu hết có xu hướng nhỏ hơn và nhẹ hơn, để đi bộ lên và xuống núi dễ dàng hơn. Họ không cần phải tìm kiếm quá xa, bởi vì nó không cần thiết trong môi trường này. Cơ thể vật chất thích nghi qua hàng nghìn năm với môi trường, được gọi là sự tiến hóa.

Cũng ở những nơi xa xưa, bạn có rất nhiều thức ăn và nước uống, bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian để tồn tại trong cuộc sống. Bạn có thể nghĩ về việc làm thế nào để cuộc sống trở nên dễ dàng hơn nhờ những phát minh mới. Đó là lý do tại sao ở những vùng khí hậu này, bạn có nhiều phát triển hơn của công nghệ.

Nguồn gốc của các chủng tộc của chúng ta là phụ thuộc vào tổ tiên xa xưa. Họ không có khả năng di chuyển khắp thế giới. Hầu hết họ đều ở lại những nơi giống nhau. Hoặc di chuyển từ từ đến những nơi khác, và thích nghi ở đó qua nhiều thế hệ với màu da khác hoặc khả năng của hốc mắt hoặc cao hơn hoặc nhỏ hơn.

https://cdn.noron.vn/2022/08/28/main-qimg-7e7577a39175937f5e6ace4f8d5d8a4f-lq-1661655444-1661655444.jpg

Tôi chắc chắn rằng khi bạn nghiên cứu lịch sử cổ đại của Trung Quốc, bạn sẽ phát hiện ra rằng Trung Quốc là những nước nằm gần cực Bắc hay cực Nam. Bằng một sự dịch chuyển cực trước. Không khó để hiểu cách thức hoạt động của quá trình tiến hóa. Nhưng nó không phải là hơn vài trăm năm, mà là hơn mười nghìn đến trăm nghìn năm. Điều này có nghĩa là, khi bạn có một nền văn minh da đen buộc phải sống và ở trong một vùng khí hậu băng giá lạnh giá, họ sẽ chuyển sang màu trắng và giống người châu Á hơn. Hoặc khi bạn đặt một nền văn minh màu trắng ở một nơi nắng nóng, và không còn là quần áo nữa. Qua hàng nghìn năm, chúng sẽ chuyển sang màu đen.

Thuyết tiến hóa Darwin đã đúng, chỉ có điều khoảng thời gian diễn ra quá ngắn. Thuyết tiến hóa Darwin có lẽ mất hàng triệu hoặc thậm chí hàng tỷ năm. Lịch sử chúng ta được dạy về các nền văn minh của loài người hầu hết đều sai.

Có rất nhiều nền văn minh trước chúng ta lặp đi lặp lại. Chỉ có Thiên nhiên mới cần khôi phục lại sự cân bằng trên trái đất, khi nó cần thiết. Vì vậy, trái đất có thể xử lý các nền văn minh bằng cách tạo ra khối lượng trái đất mới và nuốt chửng khối lượng trái đất và các sáng tạo của con người bởi dung nham. Trái đất sẽ được phục hồi trong tình trạng ban đầu khi Thiên nhiên và trái đất cân bằng. Và Thiên nhiên có thể bắt đầu lại để phát triển thành một Trái đất mới. Đó là cách Atlantis biến mất và nền văn minh của chúng ta sẽ biến mất.

Tôi biết nhiều người không thích thông tin này, vẫn là sự thật, không hơn không kém.

Naheema thân mến, bạn cảm thấy bất an, bởi vì mọi người đã dán nhãn và tạo ra sự khác biệt trong các quốc gia và chủng tộc. Họ và bạn đã lặp đi lặp lại những định kiến ​​này, thường xuyên đến mức bạn bắt đầu tin rằng chúng là đúng. Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều là cùng một loại người và màu da của bạn chỉ nói lên điều gì đó mà tổ tiên xa xưa của cơ thể bạn đã sống. Điều này được lưu trữ trong gen của con người của chúng ta.

Suy nghĩ của bạn, người nắm giữ suy nghĩ (trí nhớ) và người tạo ra suy nghĩ là phần có ý thức trong Linh hồn của bạn và không liên quan gì đến kim khí hay tổ tiên của con người bạn. Trước khi bước vào cuộc sống này, chúng ta đã chọn cơ thể con người này, để trải nghiệm cuộc sống mới, học hỏi từ cuộc sống mới này và để tiến hóa trong cuộc sống này.

Cơ thể con người giống như một chiếc xe với những lựa chọn, mà bạn như Linh hồn đã chọn, để lái suốt cuộc đời. Để tạo hình thức cho những suy nghĩ của chúng ta trong cuộc sống con người vẫn còn quan trọng ảo tưởng của chúng ta.

Trong suy nghĩ của chúng tôi, chúng tôi hầu như luôn luôn tạo ra hai quan điểm.

Góc nhìn của Linh hồn , người tạo ra những suy nghĩ thuần khiết tích cực, tốt cho bạn VÀ tốt cho tất cả những người khác VÀ tốt cho thiên nhiên. Đây là tạo ra sự cân bằng trong chính bạn, cân bằng giữa tất cả mọi người và cân bằng với Thiên nhiên. Khi chúng ta làm điều này mọi lúc, Thiên nhiên không cần phải phục hồi trái đất để tạo ra sự cân bằng cho con người.

Và chúng ta có một quan điểm cái tôi , cái dựa trên chủ nghĩa vị kỷ, lòng tham, bạo lực, vũ lực và tiêu cực. Quan điểm bản ngã này tạo ra tất cả những suy nghĩ tiêu cực khác, điều gì sẽ gây ra sự mất cân bằng trong bản thân bạn, mất cân bằng giữa con người và mất cân bằng với Tự nhiên.

Hãy nhìn vào cả hai góc nhìn trên, góc nhìn nào đang chiếm ưu thế trong thế giới của chúng ta? Vâng, góc nhìn bản ngã, kẻ tạo ra những suy nghĩ mất cân bằng và tiêu cực.

Khi bạn bắt đầu tạo ra giá trị cho màu da của mình, bạn đang tạo ra những suy nghĩ tiêu cực, dựa trên quan điểm cái tôi chung của các loại âm thanh nổi tiêu cực mà con người đã và đang tạo ra. Cũng giống như cách bạn trông như thế nào, xinh/đẹp hay béo hay xấu. Tất cả các loại âm thanh nổi, những gì chúng ta là con người cũng mang lại giá trị với quan điểm bản ngã của chúng ta. Trở nên giỏi hơn người khác, xinh hơn hoặc đẹp trai hơn người khác, thông minh hơn người khác, trở nên hơn… vv.

Thay vì coi chúng ta là bình đẳng trong cuộc sống. Con người của chúng ta chỉ là chiếc xe mà chúng ta đã chọn để lái đến cuộc sống này với Linh hồn, suy nghĩ của chúng ta. Con người tạo ra hình thức cho suy nghĩ của chúng ta, giống như cuộc sống con người của chúng ta.

Khi bạn nhìn vào cuộc sống những gì bạn không có, những gì bạn không có, những gì bạn không thích, những gì bạn không thể làm,... Hơn thế nữa bạn sẽ tự động tạo ra những suy nghĩ tiêu cực, tạo ra những cảm xúc tiêu cực và cảm thấy tồi tệ. Luôn luôn. Điều này gây ra sự mất cân bằng trong chính bạn, trong suy nghĩ của bạn về Linh hồn của bạn.

Khi bạn nhìn vào cuộc sống những gì bạn có, những gì bạn đang có, những gì bạn thích, những gì bạn có thể, vv Bạn sẽ tự động tạo ra những suy nghĩ tích cực, tạo ra những cảm xúc tích cực và cảm thấy tuyệt vời. Luôn luôn. điều này tạo ra sự cân bằng trong chính bạn, trong suy nghĩ của bạn về Linh hồn của bạn.

Màu da và thậm chí cả chủng tộc, chỉ là sự thích nghi của các mạch máu của con người chúng ta với môi trường trong một thời gian dài của tổ tiên bạn. Sự tiến hóa của các kim khí của con người trong chiều kích vật chất rõ ràng của chúng ta, được tạo ra bởi nguyên nhân và hệ quả. Nhưng nó không nói lên rằng bạn là ai với tư cách là một Linh hồn. Linh hồn của bạn là suy nghĩ, trí nhớ của bạn và là người tạo ra những suy nghĩ mới. Chúng ta có thể tạo ra những suy nghĩ tích cực, điều này sẽ tạo ra cảm xúc tích cực và cảm thấy tốt, HOẶC chúng ta chọn tạo ra những suy nghĩ tiêu cực, điều này sẽ tạo ra cảm xúc tiêu cực và cảm thấy tồi tệ. Cảm thấy tồi tệ là trong tình trạng mất cân bằng.

Khi bạn tập trung liên tục vào màu da của mình, bạn sẽ trải qua những cảm xúc tiêu cực, như xấu hổ, buồn bã hoặc những gì đã từng xảy ra. Mọi cảm xúc tiêu cực hoặc cảm giác tồi tệ đang nói với bạn rằng bạn nghĩ điều gì đó tiêu cực khiến bạn mất cân bằng. Điều gây mất cân bằng không phải là cơ thể bạn, mà là suy nghĩ của bạn.

Thay đổi sự tập trung của bạn vào những gì bạn thích, những gì bạn yêu thích, hoặc hiểu nguồn gốc của màu da hoặc chủng tộc, tất cả những điều này dẫn đến những suy nghĩ tích cực. Chấp nhận con người mà Linh hồn của bạn đã chọn để bạn trải nghiệm cuộc sống này. Với một chiếc mũi lạ, hoặc tai to, hoặc mắt nhỏ, da đen, trắng, đỏ, vàng hoặc thậm chí xanh lá cây. Đó là tất cả về nguyên nhân và sự sáng tạo trong môi trường có chiều kích vật chất rõ ràng của chúng ta. Nó vẫn không nói gì về bạn là ai.

Tính cách của bạn không phải là bạn là ai, mà là bạn nghĩ gì.
Khi bạn không thích một phần tính cách của mình, hãy thay đổi suy nghĩ của mình.

Hãy xác định cho mình điều gì là giá trị trong cuộc sống. Từ từ bạn sẽ khám phá ra rằng kiến ​​thức và trí tuệ của bạn và sự phát triển suy nghĩ của bạn là tình huống có giá trị quan trọng nhất trong cuộc sống. Suy nghĩ tích cực tạo ra cảm xúc tích cực và cảm thấy tuyệt vời. Hạnh phúc và sự cân bằng đến từ suy nghĩ của bạn, từ bên trong chính bạn. Bản thân là gì? Suy nghĩ của bạn với tư cách là một Linh hồn.

Khi bạn bảo dưỡng chiếc xe của mình tốt, bạn có thể lái nó lâu hơn trong suốt cuộc đời.
Khi bạn duy trì cơ thể và não bộ tốt, bạn có thể sử dụng nó lâu hơn trong cuộc sống.

Khi bạn duy trì những suy nghĩ của mình tốt, bạn có thể tiến hóa trong cuộc sống và đưa nó trở về nhà với Thiên đường, chiều không gian thuần dương thuần túy phi vật chất.

Thêm câu hỏi, chỉ cần cho tôi biết.

Trân trọng,

Thomas Francisco Pelgero"