Tại sao phần lớn mọi người đều dành sự quan tâm, tôn trọng cho Idol giới trẻ mà không phải là những người thực sự đóng góp cho xã hội?

  1. Xã hội

  2. Tâm sự cuộc sống

  3. Tâm lý học

Những tượng đài như Huấn Hoa Hồng, Khá Bảnh, Dũng Trọc Đạt Villa,....vân vân mây mây luôn được chào đón bởi phần lớn mọi người trên mạng xã hội, họ tung hô nào là đại ca các kiểu con đà điểu, sống tình cảm, chơi đẹp...Trong khi phần lớn các idol toàn bốc phét là chính? Cho đi vay nặng lãi? Đánh người, chửi người? Dọa nạt?. Cái oai này xứng đáng để tung hô hay sao, hay chỉ vì mọi người thấy khiếp nên nói ngon nói ngọt trên mạng xã hội vậy.

Mình thấy những người đóng góp cho mạng xã hội có thể là những cá nhân như chị Giang Ơi, The Present Writer,... hay những cộng đồng chia sẻ kiến thức như Vietcetera, Spiderum, Noron đây chia sẻ kiến thức mà không được chú ý bằng. Video của các đại ca gấu mèo có khi lên tới 10 triệu view nhưng những video thế này thì lẹt đẹt nghìn view với 3-4 triệu view là nhiều. Tại sao phần đông chúng ta lại thích tiếp xúc với cái tiêu cực hào quang đến thế?

Từ khóa: 

idol

,

giới trẻ

,

xã hội

,

xã hội

,

tâm sự cuộc sống

,

tâm lý học

Xem các con vợ làm trò cười cho thiên hạ ấy chứ có cái gì đáng để quan tâm, tôn trọng đâu :)) Thực sự là chả thấy tạo được cái giá trị gì cả.

Trả lời

Xem các con vợ làm trò cười cho thiên hạ ấy chứ có cái gì đáng để quan tâm, tôn trọng đâu :)) Thực sự là chả thấy tạo được cái giá trị gì cả.

Chỉ có trẻ con - những đứa không được chỉ bảo đâu là tốt đâu là xấu thì mới coi những người như vậy là idol giới trẻ thôi. Tôi cũng cảm thấy mxh là một nơi chứa đầy những tạp nham và đủ các kiểu vô văn hóa, không chỉ những người này lan truyền thông tin xấu mà chính cộng đồng mạng cũng toàn những người xấu, ích kỉ vô cùng. Còn những người quan tâm đến chủ đề mang tính xây dựng xã hội thì tôi thường thấy họ sống trong các group ẩn hoặc không hay xuất hiện trên mạng xã hội đâu. 

Sau giờ làm giờ học thì mọi người thường chỉ tập trung vào những thứ mang lại mục đích giải trí. Mấy idol kia chỉ có mang lại tiếng cười và sự hão huyền là chính chứ kiến thức gì trong đó đâu, con người thì thường hay muốn được thỏa mãn, nên thấy thú vị thì cứ tiếp tục ủng hộ các kiểu thôi. Mà hiệu ứng đám đông nữa mà, một người like - share - comment sẽ thu hút hơn cả nghìn người khác nháo nhào vào theo dõi thôi. 

Đòi hỏi việc số đông con người ủng hộ sự tri thức hơn sự giải trí thì khó lắm. Vì dân ngu thường đông hơn những tk khôn rất nhiều, không phải ai cũng có thể chăm chú nổi vào những video về kinh nghiệm cuộc sống, hay cách sống cả. Ai mà cũng chăm chăm vào việc phát triển bản thân thì nước mình đâu còn là nước đang phát triển nữa.