Tại sao phụ nữ cần phải trang điểm nhưng đàn ông thì không?

  1. Phong cách sống

Ý của mình không phải là đàn ông không có trang điểm, vì bây giờ đàn ông cũng cần làm đẹp và chăm sóc da mặt nhiều, ai cũng có quyền làm đẹp và đẹp hơn.

Chỉ là tại sao mặt mộc của hai giới tính phụ nữ và đàn ông khác nhau như vậy. Ví dụ như đàn ông có thể để mặt mộc ra ngoài đường nhưng vẫn gọi được là okie, chấp nhận được dù có xấu hay không. Nhưng nhiều phụ nữ khi để mặt mộc thì lại là một câu chuyện khác. (không nói đến những người mặt mộc khá đẹp chỉ cần thoa tí son hay kẻ chút mắt)

https://cdn.noron.vn/2019/03/13/1c63c688e6b2757a9ad2b799437a9746.jpg
Từ khóa: 

makeup

,

trang điểm

,

phụ nữ

,

đàn ông

,

khó hiểu

,

phong cách sống

Tạo hóa: đa số các loài động vật, con đực luôn là con đẹp hơn : sư tử (bờm), công (đuôi), gà (mào, đuôi), vẹt (sặc sỡ), bò (sừng), hươu (sừng) ...

 

900-499599137-peacock-in-garden

Mục đích là để con đực có thể gây ấn tượng với con cái, hoặc tăng khả năng chiến đấu với các con đực khác, nhằm có được bạn tình.

Còn loài người, ngược lại, phụ nữ tìm cách đẹp hơn là để gây ấn tượng với nam giới đó.

Trả lời

Tạo hóa: đa số các loài động vật, con đực luôn là con đẹp hơn : sư tử (bờm), công (đuôi), gà (mào, đuôi), vẹt (sặc sỡ), bò (sừng), hươu (sừng) ...

 

900-499599137-peacock-in-garden

Mục đích là để con đực có thể gây ấn tượng với con cái, hoặc tăng khả năng chiến đấu với các con đực khác, nhằm có được bạn tình.

Còn loài người, ngược lại, phụ nữ tìm cách đẹp hơn là để gây ấn tượng với nam giới đó.

Mình thấy trừ những vị trí đặc thù cần hình thức đẹp, thực sự chỉn chu hoặc là giới showbiz, nhưng người làm về mảng làm đẹp mới thường xuyên trang điểm. Chứ như công ty mình 500 người hiếm lắm mới thấy mọi người trang điểm đi làm. Chỉ là thoa chút son và kẻ mày (nếu không có lông mày :)) ) thôi.

À thì bởi vì đàn ông, chứ chả phải vì đàn bà mà các bà ấy trang điểm đâu bạn ạ.

Ai muốn đẹp thì trang điểm thôi. Trang điểm cũng giúp mình tự tin lên thui mà, có ai bắt ép hay không đâu. Đừng để ý đến đánh giá của người ta quá bạn ôi. Với mình thì nam nữ gì cũng trang điểm đc hết á, khum kì thị 😅

rùi cả mỗi cx đỏ hơn, đẹp hơn, z cần j trang điểm nx:)ms mik nghĩ con gái dạy sớm trang điểm sẽ mất nhiều tg ý, mấy ông con trai sáng dạy cùng lắm cạo râu vs chải tóc là xong cả rùi, bố mik ở nhà mà đi lm còn chả cả cạo râu vs chải tóc cơ, thay quần áo xong cứ thế là đi:))https://cdn.noron.vn/2022/08/28/3199619349990-1661650404.jpg

Mình thấy nếu nói "cần phải" như bạn thì không được đúng vì chẳng ai có quyền bắt phụ nữ phải trang điểm, phải ăn mặc như nào cả. Cũng chẳng có luật nào cấm đàn ông không được làm như vậy. Nhưng thực tế xã hội ngày nay còn khá định kiến với việc con trai mặc váy hay trang điểm nọ kia. 

bạn thử tưởng tưởng đàn ông mà kiểu trang điểm (Không tính hot boy) mà là một khuôn mặt quần chúng thôi:))) thì hiểu ha

Nó chỉ là cách chúng ta nghĩ và nhận định về một vẻ đẹp của ai đó, khi một người được nhiều người khen đẹp thì một đều hiển nhiên những người khác cũng muốn như thế và họ học cách bắt trước và làm đẹp..
Từ đó khái niệm làm đẹp ra đời, người ta bắt đầu trang điểm.
Phụ nữ làm đẹp để gây sự chú ý họ muốn được chú ý.
Còn đàn ông có nhiều sự lựa trọn hơn để thể hiện mình đàn là trụ cột là phái mạnh họ không cần phải trang điểm.
Phụ nữ đại diện cho phái yếu hơn và không có nhiều lựa trọn như đàn ông.
Nhưng là gì thì cũng chỉ là tương đối trong khoản thời gian chiều dài lịch sử mà thôi. 
Cũng do một cách nhìn suy nghĩ của một giai đoạn lịch sử.
Đây là một câu hỏi mang tiến chất thay đổi của thời đại. Những thế kỷ trước nam giới có makeup, rõ ràng hơn hết là nền Ai Cập các vua Pharaoh và nền thế kỉ Pháp những giới quyền lực giàu có họ makeup. Điểm chung của của makeup này vào thời điểm đó chỉ dành cho vua chúa hay là giới nhà giàu mà thôi. Hay trình diễn nghệ thuật cần hoá trang. Nên sự tiếp cận makeup có vẻ rất xa xỉ với các giai cấp khác. 
Mình có nghe podcast của oddy normal có đề cập vấn đề này ở episode 5. Nó sẽ giải thích rõ nghĩa tại sao nữ trang điểm 

Nếu mình nhớ không nhầm thì việc này bắt nguồn từ thời cổ đại cơ. Mấy bà nữ wàng, công trúa Ai Cập gì gì đó từ thời xưa cũng đã có sở thích trang điểm rồi. Theo phương diện khoa học - sinh học thì việc trang điểm giúp làm phụ nữ trông trẻ hơn so với tuổi thật của họ (màu môi đậm, lông mắt lông mi đậm, chân mày lá liễu,...). Đó là lý do tại sao phụ nữ lớn tuổi thường đc khuyến khích trang điểm thật đậm. Phụ nữ trẻ mà trang điểm đậm thì nhìn già.