Tattoo nên hay không?

  1. Nghệ thuật

Chào mọi người em rất là thích những hình xăm cute và em cũng đang có ý định xăm một hình. Nhưng em không biết có nên xăm hay không mọi người ơi, sợ xăm xong về bố mẹ bắt xóa thì đau lắm. Mọi người cho em xin ý kiến với ạ. Em cảm ơn mọi người nhiều.

https://cdn.noron.vn/2021/06/10/9050658615252307-1623296216.jpg
Từ khóa: 

nghệ thuật

Lời khuyên là nếu bạn còn sợ bố mẹ và sợ đau, thì tốt nhất là ko nên đi xăm.

Nếu vẫn muốn có tí mực trên người, mềnh nhớ ngày xưa có cái kẹo cao su, có hình rồng, phượng gì đấy, dán lên tay 1 lúc bóc ra là có tí mực rồi. Hoặc có thể xăm heena (thực ra là vẽ lên người), hình sẽ tồn tại trong 1 thời gian ngắn tùy loại mực sử dụng.

Trả lời

Lời khuyên là nếu bạn còn sợ bố mẹ và sợ đau, thì tốt nhất là ko nên đi xăm.

Nếu vẫn muốn có tí mực trên người, mềnh nhớ ngày xưa có cái kẹo cao su, có hình rồng, phượng gì đấy, dán lên tay 1 lúc bóc ra là có tí mực rồi. Hoặc có thể xăm heena (thực ra là vẽ lên người), hình sẽ tồn tại trong 1 thời gian ngắn tùy loại mực sử dụng.

Thực tế mà nói việc xăm hình trong mỗi nền văn hóa, và trong từng gia đình và từng cá nhân đều có những ý nghĩa và hình ảnh riêng. Không thể phủ định việc xăm hình, đặc biệt ở các nước châu Á, thường được liên hệ với các thói côn đồ và đồi bại về mặt đạo đức. Mà những liên hệ này không phải tự việc xăm hình vốn là, mà là ở đa phần những cá nhân có thói côn đồ và đồi bại về mặt đạo đức có hình xăm trên người.

Tôi nghĩ bản thân bạn và tôi đều sống trong xã hội người Việt, thì ít nhiều vẫn sẽ vấp phải các ý kiến trái chiều về việc xăm hình, mặc dù nó dần được đón nhận hơn trong các thế hệ trẻ về sau với một hình ảnh đỡ "hổ báo" hơn. Nên trước khi bạn đi xăm, bạn cần xác định tư tưởng rằng bạn sẵn sàng đứng vững trước những dèm pha và chỉ trích có thể xảy ra từ xã hội hay gia đình. Việc đứng vững ở đây không đơn thuần là bạn ngó lơ và bỏ ngoài tai các chỉ trích đó, mà còn nằm ở việc bạn vẫn có thể sinh hoạt, phát triển, và hòa nhập vào xã hội nữa. Nên đứng vững ở đây vừa cần nghị lực, vừa cần sự khôn ngoan.

Sau khi bạn đã "thử lửa" quyết định xăm hình trước các thử thách từ xã hội, thì đến lượt bạn đặt ra câu hỏi "Liệu nó có cần thiết hay không?" (Thực ra 2 bước này làm cái nào trước, cái nào sau cũng được.)

Thực tế để nói "nếu xác định xăm rồi sau này muốn xóa thì không nên làm", tôi nghĩ điều này là bất khả thi vì chẳng ai biết được chính xác nhu cầu và nguyện vọng của họ trong tương lai ra sao cả. Song, nó cũng cho bạn một vài gợi ý rằng:

Nếu hình xăm đó xứng đáng để bạn mang trên cơ thể, xứng đáng để bạn chịu cơn đau, xứng đáng để bạn cất công đứng vững trước các chỉ trích, và xứng đáng để bạn cố gắng hơn trong một nền văn hóa đương đại không có nhiều thiện cảm với việc xăm hình, thì bạn nên làm.

Còn dù là về việc xăm hình hay là gì nữa, đó là quyết định của bạn, nên hiển nhiên bạn ngay từ đầu trước khi đưa ra một quyết định nào đó đã phải biết cách chịu trách nhiệm về nó rồi.

Cá nhân tôi hiện cũng đang có 2 hình xăm, và dự định sẽ xăm tiếp hình thứ 3 trong tương lai:D

https://cdn.noron.vn/2021/06/10/88028109178857876-1623329529.pnghttps://cdn.noron.vn/2021/06/10/88028109178857877-1623329550.png

Đối với mình mỗi hình xăm đều có một ý nghĩa nhất định và mình sẽ chỉ xăm những hình có ý nghĩa với gắn với bản thân và gia đình mình. Bạn muốn xăm hay không thì đó là sự lựa chọn của bạn . Nhưng trước khi xăm bạn hãy nên suy nghĩ trong đầu xem hình xăm đấy có ý nghĩ như thế nào với bạn hay chỉ mình thấy mọi người xăm và mình muốn xăm hình như thế. Nếu đã quyết định xăm thì bạn đừng bao giờ hối hận với sự lựa chọn của mình nhé vì xăm đau 1 tẩy đau 10 bạn nhé. À trước khi quyết định xăm thì bạn cũng nên đến cửa hàng xăm mà bạn chọn để kiểm tra xem da bạn có hợp để xăm không nhé, có nhiều người da dầu hình xăm của họ sẽ nhanh bị lem mà mờ nhanh hơn người có da thường và da khô nhé.

Nếu bạn sợ đau và sợ bố mẹ thì đừng nên xăm, khi nào bạn cảm thấy tự tin và có thể đối mặt được với việc đau và bố mẹ bạn thì hẵng xăm. Xăm đã đau mà còn về bị áp lực tâm lý nữa thì mệt lắm 😅

Quan điểm của mình thì xăm là không nên

Nhưng thay vì xăm, bạn có thể dán hoặc áp dụng các hình thức khác trang điểm trên da. Thì rõ ràng việc xăm là hoàn toàn không cần thiết

Nếu sợ bố mẹ mắng thì bạn xăm ở những nơi kín đáo tí :))
Mình thì già đầu rồi nhưng xăm mẹ vẫn mắng. Việc của mẹ là mắng, còn việc của mình là xăm và nghe mắng thôi. :)))
Nếu bạn thích xăm nhưng nghĩ rằng sau này nếu có lý do gì đó mình sẽ xoá nó đi thì không nên xăm bạn ạ. 
Theo mình tattoo hay ko, ko quan trọng. Quần trọng mục đích mình tattoo. Nếu nó có ý nghĩa gì đó đến cuộc sống thì do it. Còn nếu vì thể hiện cá tính, chất chơi cũng được. Nhưng khi làm thì xem cái đó có đúng với bản thân, gia đình và nơi làm việc ko. Dù gì cũng nghĩ tới người quan trọng với mình. Còn nếu tự do, thoải mái thì cứ thử. 

Mình đã từng hối hận khi trên người có vài hình tattoo, bạn nên suy nghĩ kĩ nha.

Thế sau này em thích 1 chàng trai thì cũng nghĩ ko biết cặp với cậu ấy rồi về bố mẹ bảo bỏ thì sao? Hay đám crush của ảnh ép mình bỏ thì buồn lắm hay như nào?

Thích thì quất thôi. Bản thân mình chẳng ưa gì xăm trổ đâu. Nhưng đây là sở thích của bạn chứ đâu phải của mình. Nên bạn thích là đc.

Nếu cẩn thận thì làm tư tưởng trước. Chậm chậm đưa những hình xăm len lỏi vào cuộc sống. Khi gia đình hết quyết liệt phản đối thì làm 1 hình thôi. Đừng có họa long vẽ phượng lên ng, hay xăm mấy chỗ hiểm thì cũng ko đến mức phải bắt xóa đi đâu.

Đã sợ thì đừng làm, đã làm thì đừng sợ.

Nếu bạn đang băn khoăn, thì cứ nói chuyện với bố mẹ xem sao:D, kết quả thì bạn biết rồi đó. Còn lâu bố mẹ đồng ý 😛

Mình mách bạn 1 mẹo như này. Bạn mua loại hình dán, dán vào, về nói với bố mẹ là hình săm, thử phản ứng của bố mẹ xem sao. Bạn dán thường xuyên, họ nhìn nhiều thấy quen mắt dần sẽ dễ chấp nhận hơn. Vì dán thì tẩy cũng dễ mà. Nhưng lưu ý, lần nào bố mẹ hỏi cũng cứ bảo là hình săm ko tẩy được nhé.

https://cdn.noron.vn/2021/06/10/88028109178857906-1623335282.jpg