Tips để nói chuyện/trả lời khéo léo hơn?

  1. Kỹ năng mềm

  2. Xã hội

Mình là kiểu không khéo ăn nói cho lắm nên thường có xu hướng nói thẳng(Có hoặc không). Hay như lúc nói chuyện (nghiêm túc) chẳng hạn, thay vì có dẫn dắt ở phần mở đầu, mình bộp cái vào thẳng vđề chính luôn, đơn giản là mình chẳng biết vào đề ntn:v Và thường mỗi lúc như thế thì ngay chính bản thân mình cũng chẳng biết làm tn, chỉ nghĩ được mỗi việc là trả lời THẬT. Mình biết điều này sẽ làm mất lòng người khác, nhiều lúc sẽ cảm thấy tổn thương, bối rối trước sự quá đỗi là ‘thẳng thắn’ của mình. Mng có thể bày cho mình một số cách để trả lời hay ứng xử khéo léo hơn một chút với ạ. Thật thà thẳng thắn là điều cần có nhưng nhiều khi cũng cần khéo léo một chút mới được lòng nhau ấy.🤧
Từ khóa: 

kỹ năng mềm

,

xã hội

Bạn có thể đọc cuốn này! 

https://cdn.noron.vn/2022/07/31/th-1659282246-1659282246.jpg
Trả lời

Bạn có thể đọc cuốn này! 

https://cdn.noron.vn/2022/07/31/th-1659282246-1659282246.jpg

Mình thấy giao tiếp cũng là một kĩ năng quan trọng không chỉ để mở rộng các mối quan hệ mà còn để thăng tiến cho sự nghiệp và cuộc sống. Bản thân mình có rất nhiều bạn, và mình tin mỗi người đến trong cuộc đời mình đều có lý do. Có những người bạn của mình giao tiếp rất tốt và mình nhận ra không phải ngẫu nhiên mà họ được như thế. Những người bạn đó của mình có một thứ mà mình thấy rất tuyệt đó chính là tôn trọng và suy nghĩ cho cảm nhận của người khác. Người khéo léo sẽ ít khi để người đối diện bị tổn thương trong cuộc nói chuyện và biết cách pha trò làm không khí đỡ bị căng thẳng. Mình nghĩ nếu có thể,bạn cũng nên học những cách pha trò, chơi chữ,...những thứ mà bạn cho là vui và đảm bảo yếu tố "khéo léo" trong đấy.

cách học nhanh nhất là ở gần một người mà bạn cho là có cách ứng xử khéo léo, hãy nói chuyện với họ, phải tỉ mẩn một chút, sau đó thực hành theo cách mà b nhìn nhận, xem có hiệu quả không, nếu có thì tiếp tục, còn không thì lại ở gần một người khác mà bạn cho là có cách ứng xử khéo léo. Đọc sách để tăng sự hiểu biết, để tăng vốn từ ngữ, nhiều đầu sách mang trong nó rất nhiều câu chuyện đời thường mà b có thể học theo. Sách gì thì tự tìm hiểu nhé, bởi vì chỉ có b mới biết b cần gì! Ngoài ra, khi nói chuyện với ai đó, hãy đặt mình vào vị trí người/những người đối diện giao tiếp với b, b muốn nghe mật ngọt hay trái đắng thì tùy b :). Thân!

Tôi gọi nói thẳng kiểu đấy là kiểu vô duyên =)) Thẳng như ruột ngựa chưa bao giờ là tốt cả, về tán tỉnh thì bạn cứ phải thực hành nhiều, ăn chửi nhiều, có khi còn bị phốt nữa nhưng mà làm nhiều là dẻo như mật ngay, còn muốn khéo ăn khéo nói được lòng thiên hạ, mọi chuyện hòa thuận thì nên đi theo một người thầy giỏi, giỏi tài giỏi đức, người ta sẽ dạy bạn cách cư xử sao cho phải phép và thật chuyên nghiệp, tin tôi đi những sefl-help mà mxh này dạy bạn phần lớn đều vô tác dụng. Hãy KIỂM SOÁT bản thân và THỰC HÀNH đều đặn.