Nhà nước Âu Lạc - Các xu hướng bài xích và tôn sùng

  1. Lịch sử

  2. Văn hóa

  3. Sách

  4. Tư duy

Tiếp nối chuỗi sự kiện về văn hóa Việt Nam, mời các bạn tham dự sự kiện NHÀ NƯỚC ÂU LẠC: CÁC XU HƯỚNG BÀI XÍCH VÀ TÔN SÙNG để thảo luận về nước Âu Lạc và huyền sử về Thục Phán cùng thành Cổ Loa cùng diễn giả Hà Thủy Nguyên.
Đây là đề tài có thể nói đã gây rất nhiều tranh cãi trong giới sử gia về các vấn đề như nguồn gốc của Thục Phán và ảnh hưởng của nước Thục đến Việt Nam, dẫn đến những xu hướng nhìn nhận trái chiều về giai đoạn lịch sử này, một trong số đó là xu hướng coi Thục Phán là một vị vua ngoại lai đã xâm lược nước ta. Vậy điều đó là đúng hay sai, lập luận này vấp phải vướng mắc gì? Bên cạnh những gì chúng ta đã biết, còn có huyền sử và dấu vết nào khác về câu chuyện Mị Châu - Trọng Thủy cũng như thành Cổ Loa? Diễn giả Hà Thủy Nguyên sẽ cùng bạn gỡ rối những vấn đề này tại buổi thảo luận.
=====
  • Sự kiện giới hạn 10 khách tham dự.
  • Phí tham dự: 150k/người (Ưu đãi tùy vào mức thẻ thành viên)
  • Phí tham dự đã bao gồm đồ uống và món ngon do Trung tâm Book Hunter phục vụ.
  • Địa điểm: Trung tâm Book Hunter - 81B ngõ 592 Trường Chinh, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian: 16h00 - 18h30 chiều thứ Bảy, ngày 6/8/2022
  • Vui lòng nhắn tin Book Hunter để đăng ký và chuyển khoản trước phí tham dự.
  • Hạn đăng kí: trước 12h trưa ngày 6/8/2022.
=====
Về Nhà văn Hà Thủy Nguyên:
Chị hiện đang là người sáng lập và quản trị nội dung tại Book Hunter. Bắt đầu sáng tác tiểu thuyết dã sử từ năm 14 tuổi, chị được biết đến như nhà văn trẻ có kiến thức lịch sử và văn hóa Việt Nam sâu rộng. Chị cũng từng tham gia những dự án phim truyền hình của VTV có sử dụng yếu tố văn hóa Hà Nội thuộc Dự án Nghìn năm Thăng Long. Sau khi thành lập Book Hunter, nhà văn Hà Thủy Nguyên xuất hiện với vai trò là một diễn giả thường xuyên đề cập đến các vấn đề phức tạp thuộc lĩnh vực tôn giáo, triết học, chính trị... Năm 2021, chị bắt đầu chuỗi trò chuyện NAM PHONG để cùng thảo luận về văn hóa & lịch sử Việt Nam.
Các bạn có thể tìm hiểu series Nam Phong tại Youtube Book Hunter.
Từ khóa: 

thục phán

,

nam phong

,

lịch sử

,

văn hóa

,

sách

,

tư duy