Tóc mọc như “nấm sau mưa” nhờ 5 công thức từ nước ép hành tây

  1. Sức khoẻ

Nước ép hành tây có thể kích thích mọc tóc

Ngoài những lợi ích mang lại đối với sức khỏe, hành tây còn có tác dụng nuôi dưỡng và phục hồi tóc hư tổn vô cùng hiệu quả. Nó chứa các dưỡng chất giúp phục hồi màu sắc tự nhiên của tóc, từ đó loại bỏ các sợi tóc bạc. Bên cạnh đó, vitamin cùng khoáng chất chứa trong hành tây có tác dụng điều trị các bệnh về da đầu như nấm, gàu. Hàm lượng cao chất lưu huỳnh giúp cải thiện tuần hoàn máu, giảm viêm và tái sinh nang lông một cách nhanh chóng.

Đặc biệt, nước ép hành tây có tác dụng kháng khuẩn giúp điều trị và ngăn ngừa các bệnh như nhiễm trùng da đầu, viêm da. Đồng thời, loại nước ép này còn có khả năng đẩy mạnh quá trình tăng trưởng tóc.

1. Nước ép hành tây + Nước ép lô hội + Dầu ôliu

2 muỗng canh nước ép hành tây, 1 muỗng canh nước ép lô hội, ½ muỗng canh dầu ô liu.

Trộn kỹ tất cả các thành phần.

Phân vùng tóc và thoa hỗn hợp lên da đầu.

Để yên trong 15 đến 20 phút.

Rửa sạch bằng dầu gội nhẹ.

Sử dụng 2-3 lần/tuần.

Lợi ích: Làm mềm tóc và làm cho tóc khỏe mạnh. Vitamin C chống lại vi khuẩn da đầu và loại bỏ gàu. Dầu ô liu giúp tăng độ ẩm và tỏa sáng. Làm tái sinh tóc, cho da đầu khỏe mạnh và loại bỏ gàu.

2. Hành tây với mật ong

Trộn bốn muỗng canh nước ép hành tây với một thìa mật ong để uống. Sau đó dùng theo công thức này để pha hỗn hợp và Massage nhẹ nhàng vùng da đầu và ủ trong khoảng 30 phút trước khi gội đầu lại bằng nước sạch. Bạn có thể thực hiện phương pháp này mỗi ngày.

Trong lúc thực hiện phương pháp này có thể bạn sẽ cảm thấy mùi khó chịu của hành tây, tuy nhiên sau khi gội đầu với dầu gội mùi hành tây sẽ nhanh chóng biến mất.

3. Hành tây + dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu tự nhiên quen thuộc trong việc làm đẹp của rất nhiều chị em phụ nữ. Dầu dừa giúp lông mi nhanh mọc, giúp làm mềm mịn da, nuôi dưỡng tóc khô. Chính vì vậy khi kết hợp với hành tây đây thực sự là 1 phương pháp nuôi dưỡng tóc hoàn hảo giúp giảm rụng tóc và tăng cường khả năng mọc tóc.

Công thức này vô cùng đơn giản. Bạn trộn chung lượng nước ép hành tây và dầu dừa bằng nhau, nhau đó massage đều lên tóc. (Đặc biệt là ở vùng da đầu)

Ủ tóc trong 20 phút sau đó gội sạch với dầu gội như bình thường. Để đạt hiệu quả cao nhất bạn có thể sử dụng phương pháp này 3 lần/ tuần.

4. Nước ép hành tây + Nước ép chanh

1 muỗng canh nước ép hành tây, 1 muỗng canh nước cốt chanh.

Trộn các thành phần để tạo thành hỗn hợp mịn.

Xoa nhẹ nhàng lên da đầu.

Để trong khoảng nửa giờ, sau đó gội sạch bằng dầu gội nhẹ.

Sử dụng 2-3 lần/tuần.

Lợi ích: Vitamin C trong chanh giúp sản xuất collagen. Nước chanh cân bằng độ pH, tăng cường nang tóc, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng gàu và da đầu, đảm bảo cho tóc mọc tốt.

5. Sữa chua + Nước ép hành tây

2 muỗng canh sữa chua, 2 muỗng canh nước ép hành tây tươi.

Trộn lẫn sữa chua và nước ép hành tây vào tô.

Áp dụng như một mặt nạ tóc trên da đầu của bạn.

Để yên trong 1 giờ, sau đó gội sạch bằng dầu gội nhẹ.

Sử dụng 2 lần/tuần.

Lợi ích: Sữa chua giúp chống rụng tóc, kết hợp với nước ép hành tây giúp mọc tóc.

Chúc các chị em thực hiện thành công!

Từ khóa: 

chữa rụng tóc

,

sức khoẻ