Ước gì mình là đứa trẻ vô tư chẳng hiểu sự đời. Đêm nằm an nhiên mà ngủ, chẳng buồn nghĩ chuyện xa xôi. Làm người lớn mệt mỏi quá haizz?

  1. Tâm sự cuộc sống

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

Điều ước của bạn chỉ là nhất thời. Suy đi ngẫm lại thì cuối cùng bạn vẫn sẽ chọn làm người lớn thay vì trẻ con mà thôi.

Làm người trưởng thành tuy mệt nhưng vẫn có tự do. Trẻ con thì đúng là vô lo, vô nghĩ thật, nhưng chúng nó không có tự do đâu. 

Trả lời

Điều ước của bạn chỉ là nhất thời. Suy đi ngẫm lại thì cuối cùng bạn vẫn sẽ chọn làm người lớn thay vì trẻ con mà thôi.

Làm người trưởng thành tuy mệt nhưng vẫn có tự do. Trẻ con thì đúng là vô lo, vô nghĩ thật, nhưng chúng nó không có tự do đâu. 

Với mình thì trưởng thành là việc không thể tránh khỏi nên là thay vì ước bản thân mình mãi là đứa trẻ vô tư chẳng hiểu sự đời thì t lại mong muốn bản thân mình trở thành một người đủ sáng suốt để vượt qua những nỗi buồn, một người đủ khoan dung để có thể buông bỏ và tha thứ cho người khác, đủ kiên thông minh và kiên trì để có thể đạt được những gì mình mong muốn, đủ mạnh mẽ để có thể bảo vệ những thứ muốn bảo vệ. Trở thành một người vui vẻ, thú vị, buồn thì khóc vui thì cười như vậy cũng tốt mà. 😁

Đôi khi mình cũng ước mình có thể xuyên không về thời mình bé tí, bởi vì lúc đó mình cảm thấy thoải mái hơn bây giờ. Nhưng thực tế thì cả bạn và mình đều rõ hơn cả mà, chúng ta không quay về thời gian đó được.

Những gì đã trải qua rồi, thay vì hoài niệm thì nên hướng tới hiện tại. Có lúc mình nhận ra rằng chính vì bản thân mình cứ mơ mộng về ngày xưa mà lãng quên mình là ai, mình đang cần làm gì.

Tuổi nào có nỗi lo của tuổi đó, tuổi nào có thế mạnh của tuổi đó. Làm người lớn cũng tốt mà, ít nhất là bạn được sống cuộc đời của mình, được lo lắng thay cho gia đình. 

éc, nhưng phải phụ thuộc người lớn. Trừ khi có bố mẹ hoàn hảo chứ làm trẻ con cũng đau thương lắm, lớn rồi nên chúng ta quên thôi. 

Với lại nếu vậy thì bố mẹ sẽ phải đi làm mãi để che chở mình, nghĩ cũng tội :<

Thật ra bạn đang học làm người lớn mà thôi. Là người lớn, thì phải có chính kiến, không cần quan tâm đến người khác. Trong cuốn 7 thói quen, có khái niệm rất hay là vòng tròn ảnh hưởng và vòng tròn quan tâm. Bạn có thể quan tâm nhiều việc, nhưng những thứ bạn có thể ảnh hưởng thì ít hơn. Hãy tập trung vào những thứ bạn có thể ảnh hưởng.

Làm người lớn cũng rất thú vụ. Không bị cấm cản nhiều thứ. Tự mình quyết định mình sẽ đi về đâu. Còn bạn mệt mỏi chẳng qua vì cuộc sống mưu sinh thôi. Nếu bỏ qua một bên thì người lớn cũng rất hay ho.

hồi bé thì sẽ muốn lớn thật nhanh để được tự làm cái này cái kia, nhưng giờ lớn rồi thì lại muốn bé lại để không phải lo âu suy nghĩ nhiều chuyện nữa :)))) bé thì chỉ cần lo hôm nay ăn gì chơi gì thôi. Nhớ những phút giây được vui chơi thỏa thích cùng đám bạn, giờ đứa nào cũng có cuộc sống riêng hết rồi, cũng ít gặp nhau nữahttps://cdn.noron.vn/2023/02/10/2333179934216954-1676039469.jpg

hì hì ai cũng muốn thế mà, mình cũng hay nói với mẹ mình chỉ 18 tủi thôi, hong lớn thêm nựa âu=))))))) nhiều lúc mình còn quên mất tuổi thật của mình cơ, ai hỏi cũng nói con 18 ạ :v