Văn hóa chào hỏi, xưng hô nơi công sở?

  1. Kỹ năng mềm

Hôm trước mình có đến một công ty để phỏng vấn xin việc. Văn phòng công ty rất rộng và cũng rất nhiều người. Khi vào đến nơi, mình có chào hỏi, thậm chí là chào từ cửa vào trong nhưng vẫn không hết vì có quá nhiều người. Nhưng bạn tuyển dụng dẫn mình vào, thấy thế lại bảo: "Bạn không phải chào đâu, ở đây nhiều người lắm không ai biết ai là ai cả đâu." Mình cũng khá bất ngờ và ngạc nhiên, tại sao làm việc với nhau lại không biết nhau nhỉ?

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

Chào bạn, mình nghĩ bạn đã làm đúng khi chào hỏi mọi người.

Đối với người Á Đông thì lời chào có vai trò rất quan trọng vì "lời chào cao hơn mâm cỗ" cơ mà bạn. Nếu đợi họ biết đến mình rồi mới chào, trong khi bản thân đang là người mới thì thực sự rất không nên. Vì khi bạn chào họ, có thể họ chưa đáp lại ngay nhưng họ sẽ có ấn tượng về sự thân thiện, lễ phép của bạn.

Không chỉ riêng trong công sở, mà chúng ta nên chủ động chào hỏi mọi người, như thế mối quan hệ sẽ thân thiện, ấm áp và dễ chịu hơn.

Chúc bạn có một công việc lý thú và gặp nhiều đồng nghiệp tốt.

Trả lời

Chào bạn, mình nghĩ bạn đã làm đúng khi chào hỏi mọi người.

Đối với người Á Đông thì lời chào có vai trò rất quan trọng vì "lời chào cao hơn mâm cỗ" cơ mà bạn. Nếu đợi họ biết đến mình rồi mới chào, trong khi bản thân đang là người mới thì thực sự rất không nên. Vì khi bạn chào họ, có thể họ chưa đáp lại ngay nhưng họ sẽ có ấn tượng về sự thân thiện, lễ phép của bạn.

Không chỉ riêng trong công sở, mà chúng ta nên chủ động chào hỏi mọi người, như thế mối quan hệ sẽ thân thiện, ấm áp và dễ chịu hơn.

Chúc bạn có một công việc lý thú và gặp nhiều đồng nghiệp tốt.