"Văn hóa chửi" khi tham gia giao thông?

  1. Văn hóa

Mình mới biết đi xe đạp thôi. Ba mẹ mình nói là nếu chưa đi quen lúc đi qua đường thì đừng đạp mà chống chân "bơi" qua từ từ. Lúc đó sáng sớm, đường cũng chưa đông lắm. Bình thường mình đi vậy và mình chứng khác cả người lớn đi xe máy thì lúc qua đường mọi người nhường nhau mà đi. Nhưng sáng nay mình lại bị một ông chú đi xe ba gác chửi tục vào mặt. Hình như người Việt đi xe thích chửi và thích giành đường lắm?

Từ khóa: 

văn hóa

Bạn cứ từ từ mà bơi qua đường 🙂 cứ nhẩn nha. Ai quát kệ họ, làm lơ mà đi nhé.

Không phải ai cũng thích chửi khi tham gia giao thông đâu! Có nhiều người nice lắm, họ nhường đường cho nữa kìa, bạn chưa gặp thôi. Ngày vui👍

Trả lời

Bạn cứ từ từ mà bơi qua đường 🙂 cứ nhẩn nha. Ai quát kệ họ, làm lơ mà đi nhé.

Không phải ai cũng thích chửi khi tham gia giao thông đâu! Có nhiều người nice lắm, họ nhường đường cho nữa kìa, bạn chưa gặp thôi. Ngày vui👍

Rất buồn nhưng đấy là sự thật, văn hóa giao thông ở VN thực sự rất tồi tệ, người dân ko có ý thức chấp hành luật lệ giao thông mà thích cư xử theo kiểu lệ làng. Ở VN khi có bất kỳ vấn đề gì khi tham gia giao thông, thay vì xem người kia có sao ko hay ai là người vi phạm luật thì việc đầu tiên là chửi; theo đúng cái tư duy "còi to cho vượt", ai mồm to chửi nhiều là sẽ được lợi. Nhất là gặp những thành phần nhỏ tuổi yếu thế thì cả vú lấp miệng em, chửi càng tợn để lấy lợi thế áp đảo tinh thần đối phương. Có câu chuyện mà bản thân mình đã từng gặp như này: 

Ngày xưa hồi mình còn là sv, có lần đang đi qua cái chỗ giao cắt thì có 1 chị đi trước mình đột nhiên rẽ trái và mình húc vào chị này. Chị này đi sát gần vỉa hè bên phải, cũng ko thèm xi nhan gì luôn mà cứ thế rẽ trái. Theo thói quen mình xuống nói xin lỗi chị có sao ko ạ, có lẽ là thấy mình xin lỗi nên chị này bắt đầu chửi mình đi ngu, chửi mình mắt mù gì đấy, abcxyz... mình nói lại thì càng chửi hăng, còn bắt mình đền bù. Đáng buồn hơn là có rất nhiều người bu lại xem, chỉ trỏ nhưng ko một ai đứng ra can hay nói giúp 1 câu nào để mặc chị ý đứng chửi mình. Sau 1 hồi thì mình nhất quyết gọi CSGT đến giải quyết, lúc đầu chị kia còn tưởng mình dọa còn thách luôn. Nhưng lúc CSGT đến thật thì ngoan như cún, sau 1 hồi a CSGT bảo ko sao thì thôi bỏ qua đi nên mình cũng thôi rồi đi tiếp.

Lời khuyên cho bạn là học cho kỹ luật giao thông vào, và đi đứng đúng luật. Nếu bạn tự tin mình đi đúng thì ko phải sợ bố con thằng nào cả, chửi gì kệ nó, đừng sợ, có vấn đề cứ gọi CSGT đến giải quyết.