[VIDEO] Android phủ đầy "bánh ngọt" - bạn có biết lí do?

  1. Công nghệ thông tin

Hello everybody, chào mừng đã đến với bài viết của mình. Đây là chủ đề mình nghĩ tới sau khi ngồi nhấm nháp ly cafe kèm một chiếc cupcake và buổi sáng thứ 7 trong lành.

Không biết các bạn dùng Android hoặc biết đến Android đã từng phát hiện hay thắc mắc một điều rằng Tại sao tên các thế hệ Android đều là tên của các loại bánh ngọt, tráng miệng? chưa nhỉ. Bài viết hôm nay mình sẽ tổng hợp và giải đáp câu hỏi này.

Đầu tiên chúng ta sẽ cùng nhau điểm lại tên các thế hệ Android bằng video mình đã tự tổng hợp sau đây...

Sau khi đã nhận thấy được sự "phủ sóng bánh ngọt" của Android, thì bây giờ chúng ta cùng nhau tìm hiểu lí do nhé!

Theo kỹ sư Android Jean-Baptiste Queru nói với trang Android Police năm 2012, dù mọi phiên bản khác của Android đều được đặt tên mã theo một loại kẹo ngọt hay món tráng miệng nào đó, nhưng phiên bản đầu tiên của Android OS (1.0) được công bố hồi tháng 9/2008 lại không có bất kỳ tên mã nào, cả nội bộ lẫn công khai. Android 1.0 & 1.1, ra mắt tháng 2/2009, dù chưa có tên mã công khai nhưng nhiều báo cáo cho rằng nội bộ đội ngũ đã sử dụng code name “Petit four” cho hệ điều hành (một loại bánh gato nhỏ của Pháp).

Phải mãi đến lượt phát hành của Android 1.5, vài tháng sau vào tháng 4/2009, Android mới chính thức có tên hiệu Cupcake. Ý tưởng lấy tên các món ăn vặt ngọt ngào đặt cho từng phiên bản Android lớn bắt nguồn từ giám đốc dự án tại Google, Ryan Gibson, nhưng lý do cụ thể anh chọn làm như vậy giờ vẫn chưa ai biết. Về sau, khi Google phát hành Android 4.4 KitKat, hãng đã đưa ra lời giải thích chính thức cho phong cách đặt tên hiệu phiên bản OS của mình rằng: Vì những thiết bị chạy Android khiến cuộc sống của bạn trở nên ngọt ngào hơn, các phiên bản chạy Android sẽ được đặt tên theo một món tráng miệng ngọt.

Trên đây là bài viết tổng hợp của mình! Chúc các bạn có một ngày cuối tuần ngọt ngào như những gì Android mang lại <3

Từ khóa: 

android

,

công nghệ thông tin

🤣🤣 giờ mới biết. Thanks bạn

Trả lời

🤣🤣 giờ mới biết. Thanks bạn

Mình nghĩ giám đốc dự án tại Google Ryan Gibson đang ngập tràn trong tình yêu lúc đặt tên các phiên bản :D