Yêu bằng trái tim

  1. Tình yêu

  2. Giới tính

  3. Tâm sự cuộc sống

Chào chúng bạn, hôm nay mình muốn đổi một chút không khí bài viết với chủ đề tình yêu. Hiếm khi mình chịu trích nguyên một bài viết của tác giả khác lên tường nhà, nhưng hôm nay phá lệ vì một bài viết cảm thấy rất thấm, chỉ xin edit lại một xíu. Bài tuy dài nhưng có nhiều thông tin thú vị cho những ai quan tâm đến tình yêu lứa đôi nên chúng bạn đọc vui vẻ nhé😘

https://cdn.noron.vn/2021/07/13/document-0-1626163620_1024.png

"ĐÀN ÔNG YÊU BẰNG MẮT

PHỤ NỮ YÊU BẰNG TAI !!!"

Vậy còn "yêu bằng trái tim" để cho ai ?

Ngày ấy tôi vẫn thường được nhồi vào đầu những kiểu định nghĩa đại loại như thế, mà cũng đúng thật là người ta thường lẫn lộn giữa việc yêu ai đó với thích ai đó. Người ta dùng cái nền tảng "thích" để định nghĩa về cách yêu của cả hai giới.

Đàn ông cũng là người và phụ nữ cũng là người, căn bản cốt lõi họ như nhau, chỉ có cơ chế thể chất vật lý là khác biệt để tạo sự thuận lợi về mặt thể chất phục vụ cho những mục đích sống và sứ mệnh khác nhau khi họ chọn tái sinh ở đây. Kỳ thực thì:

Ai cũng bắt đầu thích người nào đó bằng cả MẮT và TAI cả. YÊU thì cần nhiều hơn thế !

Đàn ông được có đặc trưng cơ thể khá thô cứng, vạm vỡ chứ không mềm mại như người nữ, nên nhãn quan của họ dễ bị thu hút vào bất kỳ cô gái nào có vóc dáng đẹp, cái mũi đẹp, mái tóc đẹp, những đường cong nảy nở hay bất kỳ điểm gì ở vẻ bề ngoài trên cơ thể vật lý của phụ nữ tạo cho họ ấn tượng theo cái gu của riêng cá nhân họ. Phụ nữ thì sinh ra vốn nhỏ nhắn, thùy mị, yểu điệu...lẽ thường tình cũng sẽ thích nhìn các anh con trai cao ráo hơn, hay vạm vỡ hơn...

Nói về chuyện cái tai nghe những điều ngọt ngào thì ai mà chả thích, phụ nữ thích thì nam cũng thích, được cô gái đẹp ghé sát tai thả nhẹ hai từ "cục cưng 😳" các anh lại không mê mẩn nổi da gà mới lạ. Phụ nữ cũng thế, đơn giản hơn chút là họ rất dễ rung rinh khi nghe những câu cho họ cảm giác an toàn đi đôi hành động như họ cần giúp gì đó, bạn chỉ cần lập tức chạy đến hay quay về phía cô ấy cất tiếng gọi, chỉ cần vừa đáp "Ơi! anh đây 🤗" thì dẫu bạn có là một người dưng xa lạ giữa đường chạy đến giúp một tay cũng khiến cô ấy cảm thấy ấm áp.

💝Mọi chuyện chỉ dừng ở THÍCH thôi, tất cả những cái mà TAI hay MẮT nghe và thấy ấy nó chỉ quyết định ấn tượng của một con người đối với một ai đó mà họ tiếp cận, còn YÊU thì nhất định là nhiều hơn thế ! TÌNH YÊU không hời hợt gói gọn chỉ bởi cái nghe và cái nhìn. Mà cái nghe và nhìn nó chỉ là "công cụ" để yêu, hai yếu tố ấy phục vụ cho tình yêu chứ không quyết định được cái cách mà ta yêu.

💝 Đó là lý do sâu xa tại sao các cô gái cho rằng mình đẹp và ra sức sử dụng lợi thế của mình bồi đắp vào phần "nhìn" của người nam giới mà họ muốn sở hữu nhưng không bồi đắp các giá trị khác vào mối quan hệ ấy, vô tình bạn nam tương tác và đưa vào tiềm thức lối hành xử, tiêu chuẩn tương xứng. Sau đó khi chuyện tình cảm này càng đi xa thì bạn nữ càng thấy người nam có vẻ ham mê sắc đẹp, trách móc và sợ hãi mình già, xấu, sinh nở phai nhạt thì anh ấy không còn cần mình nữa, trường hợp người nam có thêm các cô gái khác, họ sẽ mất phương hướng và cho rằng mình là nạn nhân của một tên háo sắc. Thực chất CHÍNH SỰ HÀI LÒNG TƯƠNG TÁC THEO CÁCH YÊU BẰNG MẮT BAN ĐẦU TỪ BẠN NỮ ĐÃ ĐÚC RA PHIÊN BẢN BẠN NAM TƯƠNG TÁC CÙNG VỚI MÌNH NHƯ VẬY. Là bởi vì bạn đã yêu bạn nam kia dựa trên việc đòi hỏi sở hữu cơ thể và các chức năng vật lý vốn thuộc về "phần con" của anh ấy chứ chưa thực sự nhìn vào vào tâm hồn người đàn ông đó, bạn có biết anh ta muốn trở thành một người đàn ông thế nào không ? Mà dù là như thế nào thì anh ấy cũng nhất định cần sự to lớn trong tim một ai đó.

💝 Phụ nữ càng không thể yêu nếu chỉ rót vào tai cô ấy những điều hứa hẹn mà bạn cho rằng cô ấy muốn nghe, cũng như những cô gái khác. Không nha! Một cô gái thích một chàng trai, có thể cô ấy thích nghe chàng trai tỉ tê, ngọt ngào với mình, nhưng đó không phải là tất cả. Thật ra luyện cách nói năng uyển chuyển hơn, nhẹ nhàng hơn với nữ giới đôi khi nó chỉ là "phép lịch sự" của nam giới nhằm giúp họ đỡ bị hiểu lầm mình khô khan. Nếu bạn đang là nam giới, bạn cần hiểu:

💝Tình yêu của một cô gái dành cho một người nam giới nào đó khi mà cô ấy bằng cách nào đó cảm nhận được cái phiên bản đẹp nhất của người đàn ông đó và cô ấy muốn lôi ra tương tác với cái phiên bản đó, đoạn này các cô gái cần hiểu là nếu bạn rõ ràng thấy được tiềm năng đó, phiên bản đó nhưng sau thời gian tương tác, anh ấy không dùng chính cái phiên bản đó để hành xử với bạn, bạn hãy hiểu là họ chưa sẵn sàng, họ ngại điều gì đó, họ sợ hãi hay họ chưa tự tin vào bản thân...Không sao cả, bạn có quyền rời đi và nhất định rời đi, tuyệt đối không "hạ thấp" tiêu chuẩn về phiên bản thấp hơn ở diện "thích" và bắt đầu có hành xử đưa anh ta vào tròng bằng đôi mắt của anh ấy, kết cục bạn sẽ nhận lại đúng phiên bản mà đám đông hay nói xấu về đàn ông. Bạn nữ đã phạm sai lầm khi chấp nhận phiên bản thấp hơn của anh ấy chỉ vì anh ấy chưa sẵn sàng trở nên vĩ đại hơn với bạn và với cuộc đời anh ta.

Tôi không đổ hết lỗi ở phụ nữ nhưng rõ ràng điều đó chính nam giới cũng chẳng biết mình bị cái gì, tại sao không có điều gì giữ mình lại bên cô gái này? 🤔 Tại sao mình chẳng có cái sự day dứt khi cô ấy không có ở bên. Bởi vì chính sự chấp nhận của bạn nữ ở phiên bản vật lý đã không thể kết nối cảm xúc với bạn nam ở phiên bản cao hơn, cảm xúc rõ ràng hơn, anh ấy không nhìn thấy được chính bản thân bởi vì cái mong muốn khác bên ngoài thao túng.

💝Hai giới nam và nữ đều có các đặc tính chung thuộc về con người như cảm xúc, thấu hiểu, nhận thức...chỉ là năng lượng nam tính thường nhiều hơn ở phía bạn nam có đặc điểm hướng về những cái vật chất, bề ngoài, nó là hiển nhiên, cũng không có gì lạ, bạn nữ thường có năng lượng nữ tính cao thiên bẩm về cảm xúc. Dễ hiểu là hai bạn như một vị vua ở vương quốc vật chất của mình, còn nữ là nữ hoàng trong thế giới cảm xúc của mình. Mỗi bên sẽ có "điểm yếu" thuộc về "điểm mạnh" của bên kia. Ví như nam thì sẽ khô khan và ít biết cách thể hiện tình cảm hơn nhưng kiếm tiền thì lại nhanh nhẹn chẳng hạn. Nếu bạn nữ dùng những cái thuộc về bề ngoài để tương tác thì sau thời gian anh ấy cũng chỉ xếp bạn ngang hàng những thứ anh ấy có để so đo xem có cần phải "đầu tư" thêm hay không, có "sinh lời" hay không 🤑

Khi bạn có 10 tỷ, ai cho bạn thêm 10 tỷ bạn vui đấy, nhưng không phê. Ví dụ khác khi bạn có 10 tỷ, ai cho bạn thứ mà bạn có mất 10 nghìn tỷ cũng không mua được, thì chắc chắn rất phê. Tương tự bạn đem cơ thể 90 - 60 - 90 để mong cầu sở hữu bạn nam, thì khi có thêm một cơ thể khác 100 - 59 - 100 chỉ cần thay đổi con số là có thể phê hơn ở bên bạn rồi, trừ khi bạn tạo ra cho anh ấy giá trị cảm xúc hạnh phúc thực sự được là chính mình và anh ấy hoàn toàn có quyền lựa chọn mình thực sự cần phải ở phiên bản tốt nhất. Tình yêu và nỗi nhớ sẽ theo người đàn ông ấy cả đời, thậm chí bạn còn chẳng cần phải đi học các lớp dạy "how to make love" thế nào để giữ đàn ông đâu. Thật đấy!

💝Mặt khác, khi bạn tương tác bằng đúng phương diện cảm xúc, chân thành, không sở hữu, bạn tạo ra một loại giá trị khác cho bản thân không giống như vật chất đơn thuần, những chất tạo nên cảm xúc hạnh phúc, lương thiện, trọn vẹn...được đưa vào bên trong trái tim của bạn nam, họ cảm nhận được bạn không chỉ bằng mắt, bằng lời, đấy là khi bạn nam ngồi ở gần cô gái khác sẽ lập tức cảm thấy không an toàn nữa, bạn nam né ra, nó thiết lập một cái hệ thống hành vi mới bậc cao hơn ở bạn nam mỗi khi nghĩ đến người anh ấy yêu, tự khắc không có cảm xúc với những cô gái nào khác kể cả họ có đẹp như hoa hậu Trái Đất đi nữa.

💝Nói đến đây cũng...rất tiếc là đám đông đã dạy chúng ta YÊU là một loại mối quan hệ sở hữu, một cái gì đó cho có để sinh đẻ, để quá lứa lỡ thì không ai thèm, để xã hội nhìn vào chứ không phải để chúng ta trở nên tốt hơn, là phiên bản đẹp hơn nhờ tình yêu và bằng cách yêu. Và con người rất hiếm ai xây dựng tình yêu cùng nhau theo chiều hướng đưa vào trái tim, họ dạy nhau thao túng bằng mắt, bằng tai. Tiếp đó dần dần xuất hiện nhiều "nạn nhân" tự cho rằng nỗi khổ của họ đến từ bên ngoài nhưng ngỡ ngàng với sự thật chính họ còn chưa biết cách yêu là gì. Không dám từ bỏ ngay từ lúc nhận ra người ấy không dành cho mình ở phiên bản đó, thời điểm đó. Thì sao mong người khác phải yêu mình đúng cách được đây ?

💝Bạn chỉ có một trái tim để tự thấu hiểu chính mình cần tìm đến điều gì khi bắt đầu tình yêu với ai đó thôi, chắc chắn bạn phải hiểu trái tim mình trước khi hiểu đôi mắt với đôi tai, để dừng việc để những định nghĩa bên ngoài và những người không hiểu tình yêu đi dạy bạn cách yêu. Tình yêu nằm bên trong bạn. Hãy cân nhắc cách để trao đi, thấu hiểu, lắng nghe hay chỉ tai với mắt. Lựa chọn luôn ở bạn. Nếu muốn thoát khỏi cái sự loanh quanh chuyện không hiểu sao con người ngày càng thấy cô đơn hay khó kết nối với ai đó, thì đây ! Chìa khóa cho bạn.

#nutinhgiuadoithuongnuthantrongtinhyeu

#tarot

#lekimanh

Từ khóa: 

tình yêu

,

đàn ông phụ nữ

,

tình yêu

,

giới tính

,

tâm sự cuộc sống

Waodate là ứng dụng hẹn hò độc đáo và mới lạ, bạn chỉ cần tạo cuộc hẹn thú vị và đợi người ấy ấn nút là có thể quen nhau ngay nhé. Không cần phải qua nhắn tin tán tỉnh. Hàng ngàn lời chát không bằng một lát bên nhau

https://waodate.com/blog

Trả lời

Waodate là ứng dụng hẹn hò độc đáo và mới lạ, bạn chỉ cần tạo cuộc hẹn thú vị và đợi người ấy ấn nút là có thể quen nhau ngay nhé. Không cần phải qua nhắn tin tán tỉnh. Hàng ngàn lời chát không bằng một lát bên nhau

https://waodate.com/blog

Mãi mới thấy chị iu viết bài lại nhá. Nhớ cụy quá

Tình yêu thật muôn màu muôn vẻ, nếu yêu bằng trái tim chân thành chắc em nghĩ không quá nổi ba lần trong đời :)