Yêu sai cách

  1. Tình yêu

Hi chào các bạn 

Sau khi ngụp lặn trong những nhóm tâm sự tình cảm, tình yêu trên phở bò, mình thấy rất nhiều bạn trẻ hiện nay gặp rất nhiều vấn đề trong chính tình yêu của chính mình. Dĩ nhiên, không ai có thể chỉ giúp hoặc khuyên người khác bằng việc chính mỗi chúng ta cần phải tự mình trải nghiệm, tự mình thay đổi và nâng cao trí tuệ sau mỗi lần, thì khi đó chúng ta mới có được hạnh phúc như người ta vẫn thường định nghĩa! 

Tình yêu là thứ gì đó là một mảnh ghép trong cuộc đời của mỗi người, sức mạnh của nó khiến chúng ta có thể thay đổi số phận, yêu đúng người có thể giúp cho mọi mặt của cuộc sống trở lên tích cực hơn và những mặt xấu của nó cũng có sức mạnh tương tự, không ít những vụ việc đau lòng đã xảy ra mà khởi nguồn của nó cùng là LOVE.

Một trong những lỗi sai mình thấy nhiều bạn hay mắc phải đó là Thiếu hiểu biết trong tình yêu. Chúng ta có thể dành 12 năm mài đít trên ghế nhà trường, tuy nhiên những mảng kiến thức như hôn nhân, hạnh phúc gia đình hay phát triển bản thân chưa được đưa vào trường, do đó nếu muốn được hạnh phúc, rất ít ai có thể có được nó luôn, mà thường chúng ta cần phải trải qua những đau khổ, biến cố thì mới có thể đạt được những gì mà mình muốn!

Khi bạn cảm thấy đau khổ, bị người yêu bỏ, bồ đá, tình cảm vợ chồng ngày càng lạnh nhạt, thay vì đổ lỗi, coi mình là nạn nhân, bạn hãy biết ơn vũ trụ, vì có thể vụ trũ đang muốn đưa cho bạn một bài toán gì đó, muốn thử thách bạn!

Lấy một ví dụ! Khi yêu, con người ta thường rất yếu đuối, đặc biệt là các bạn có mối tình đầu, ít kinh nghiệm, yêu theo bản năng để rồi yêu theo sai cách. Là con người, cảm xúc là một thứ vô thường (không có cái gì là mãi mãi), sở thích cũng là vô thường, cho nên tình cảm dành cho một ai đó cũng là vô thường. Tuy nhiên nhiều bạn lụy tình, luôn mong muốn cái gì đó đã là của mình thì mãi mãi là của mình, người yêu là của mình, cho nên người yêu chỉ nên dành tình cảm cho mình mà thôi, đây là cội nguồn của ghen tuông mà không hiểu bản chất chúng ta ai cũng có lòng tham vô đáy + thiếu hiểu biết trầm trọng!

Biện pháp để ở đây là gì, hãy tập trung vào bản thân mình thay vì dành hết tình cảm cho một ai đó, để khiên cho chúng ta sẽ tốt hơn theo năm tháng (cái mà ai cũng mong muốn), và quan trọng đó là giữ cho tình yêu và hạnh phúc của bạn ngày càng bền chặt hơn (vì có trí tuệ hơn), Cụ thể hơn, do bản năng của con người là hay tò mò, cho nên khi bạn đẹp hơn, bạn phát triển nhanh đến mức độ người ta không thể ngờ được thì không chỉ người yêu, mà tất cả mọi người xung quanh bạn luôn phải dành một sự tôn trọng nhất định cho bạn (1 trong những nhu cầu cao nhất của con người là cảm thấy mình quan trọng). Thay vì quá rủi ro đặt niềm tin vào một ai đó quá nhiều, hãy học hỏi để có nhiều trí tuệ hơn, bạn sẽ hạnh phúc hơn! 

Từ khóa: 

tình yêu