Theo anh, các brand quảng cáo sản phẩm rất tuyệt vời nhưng mua về dùng thì không cảm thấy tốt như thế. Liệu đó có phải lừa đảo không?

  1. Marketing

  2. Phùng Thanh Ngọc

Đây là câu hỏi em nhận được từ giảng viên sau bài thuyết trình Marketing cảm xúc. Theo em thì đó kphai lừa đảo, mà nhãn hàng đã thành công trong việc đánh vào tâm lý khách hàng.

Anh có thể phân tích và giải đáp câu hỏi của thầy cho nhóm em không ah?

Từ khóa: 

marketing

,

chuyên gia marketing/sale - nhà đào tạo

,

khởi nghiệp và đầu tư

Có mấy nguyên tắc trong quảng cáo cần áp dụng như sau:

1. Quảng cáo cần phải tuân thủ những luật định về quảng cáo, luật có quy định rõ các trường hợp từ xử lý phạt tiền đến xử lý hình sự các hành vi quảng cáo sai sự thật, lừa đối, quảng cáo so sánh với đối thủ. Chi tiết em có thể tìm từ khóa "luật về quảng cáo sai sự thật"

2. Quảng cáo không được nói sai sự thật

3. Quảng cáo phải thực hiện được mục tiêu marketing

Mục tiêu marketing đơn giản là tìm cách thay đổi suy nghĩ, hành vi của khách hàng để đạt được mục tiêu kinh doanh theo những yếu tố sau:

Doanh số = Số lượng khách hàng tiềm năng X Tỷ lệ chuyển đổi X Giá trị trung bình/1 lần mua X Số lần mua lại

Như vậy, tùy theo mục tiêu marketing và kinh doanh người làm marketing có thể chọn cho mình những chiến lược khác nhau nhưng việc đi ngược lại niềm tin của người tiêu dùng, dẫn đến những trải ngiệm tệ là họ quay lưng lại với thương hiệu với sản phẩm thì chắc chắn không phải bước đi khôn ngoan trong chiến lược tăng trưởng doanh số dài hạn.

Trả lời

Có mấy nguyên tắc trong quảng cáo cần áp dụng như sau:

1. Quảng cáo cần phải tuân thủ những luật định về quảng cáo, luật có quy định rõ các trường hợp từ xử lý phạt tiền đến xử lý hình sự các hành vi quảng cáo sai sự thật, lừa đối, quảng cáo so sánh với đối thủ. Chi tiết em có thể tìm từ khóa "luật về quảng cáo sai sự thật"

2. Quảng cáo không được nói sai sự thật

3. Quảng cáo phải thực hiện được mục tiêu marketing

Mục tiêu marketing đơn giản là tìm cách thay đổi suy nghĩ, hành vi của khách hàng để đạt được mục tiêu kinh doanh theo những yếu tố sau:

Doanh số = Số lượng khách hàng tiềm năng X Tỷ lệ chuyển đổi X Giá trị trung bình/1 lần mua X Số lần mua lại

Như vậy, tùy theo mục tiêu marketing và kinh doanh người làm marketing có thể chọn cho mình những chiến lược khác nhau nhưng việc đi ngược lại niềm tin của người tiêu dùng, dẫn đến những trải ngiệm tệ là họ quay lưng lại với thương hiệu với sản phẩm thì chắc chắn không phải bước đi khôn ngoan trong chiến lược tăng trưởng doanh số dài hạn.