Bạn có ghét cái cảm giác mà người khác "được đằng chân lân đằng đầu" không?

  1. Tâm sự cuộc sống

Tôi vốn không thích so đo với người khác là bởi tôi không thích phiền phức và cũng cảm thấy bản thân không nên phí sức quan tâm với họ.

Thế nhưng con người thì được nước lấn tới, cứ mặc nhiên cho rằng tôi là nguồn gốc của vấn đề. Mọi vấn đề để đổ lên cái đầu bé nhỏ này của tôi.

Tôi không so đo là mặc nhiên tôi làm sai sao?

Bỗng tôi thấy rằng cái người ta thường gọi là "người nhà" sao xa xôi với tôi vậy nhỉ? Một chút tin tưởng gửi nơi đó của tôi có lẽ cũng là đang lãng phí rồi. Thật đáng tiếc.

Cảm xúc tiêu cực này lại quanh quẩn bên tôi, chèn ép tôi đến nghẹt thở. Tôi phải làm cách nào để bước khỏi ra điều này đây?

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

Im lặng là thu thiệt hay sao đây?

Trả lời

Im lặng là thu thiệt hay sao đây?

Tất nhiên là ai cũng sẽ ghét cảm giác này rồi. Ai mà muốn bị coi thường, bị đùa quá trớn bao giờ. Mọi người đều có giới hạn của mình, dù thân đến đâu cũng sẽ có những vấn đề nên cân nhắc với nhau để còn giữ mối quan hệ. Mình nghĩ bạn nên nói ra cảm xúc, suy nghĩ của mình vì để lâu thì nó sẽ càng căng thẳng, mệt mỏi hơn nữa. Bạn mình thường nói "Giao tiếp là chìa khoá" và mình cho rằng nó nói rất đúng. Cái gì chia sẻ với nhau thì nên nói ra bạn à.

Ai mà chẳng ghét cảm giác này, chẳng ai muốn bị bắt nạt cả và lòng tự trọng của con người là rất cao, qua ngôn từ mình cũng hiểu bạn là người có văn minh, có học vậy mình sẽ xử trí theo cách có văn minh, có học bạn nhé!

Đôi khi im lặng người ta lại được nước lấn tới, nên rằng cái gì cần im lặng thì im cái gì cần lên tiếng thì lên.
Đừng có lo sẽ có lúc tức nước vỡ bờ thui ak em iu.hi

Sao mà im lặng được hả chị =))) Chỉ là chưa tức nước vỡ bờ thôi, cũng đừng đợi đến lúc đó, không thích thì mình vẫn phải bảo vệ bản thân chứ, gặp mấy kiểu người như này thì gió làm sao mà lặng, cây sao có thể đứng im được. Về lâu về dài chị nghĩ rằng mình có đáng để chịu như thế không, combat luôn, em không gọi đó là cãi nhau em gọi đó là tranh biện =)). Với em thì em sẽ không bao giờ để kiểu này xảy ra, có dấu hiệu là em chấn chỉnh ngay, khẳng định bản thân ngay, em chỉ giữ tôn chỉ đấy với những người văn minh thôi, còn không thì đừng hòng động tới em. Thân gửi chị!