CHAT GPT có thể thay thế trí tuệ con người trong tương lai chăng?

  1. Xã hội

Chat gpt đang làm mưa, làm gió trên các trang mxh, đều này khỏi phủ nhận luôn rồi:

1.Nó có thể giúp bạn giải bài tập viết bài văn tiếng anh cách nhanh chóng, viết đơn xin phép,viết bài văn... Bài tập bạn kh biết làm đã có gpt

2.Đưa ra ý tưởng giúp bạn có phương hướng nhanh chóng

3. Bạn có bài toán khó, hay lập trình đoạn code, công thức hóa học...chat GPT đều có thể giúp bạn

4. Chat gpt là trí tuệ nhân tạo nhưng cũng có thể tâm sự như 1 người bạn của bạn

Đây là bản đời đầu của Chat GPT mà đã đáng sợ như vậy thì liệu tròn thời gian tới, khi phần mềm ngà càng được cải tiến thì liệu trí tuệ con người sẽ được thay thế ?

https://cdn.noron.vn/2023/02/06/chatgpt-iphone-1675674031_1024.jpg
Từ khóa: 

phản biện thuyết phục

,

xã hội

Chính các bạn đang dậy nó đấy, tưởng rằng là trò vui nhưng không, chính các bạn đang trực tiếp hoàn thiện 1 AI nó học tập rất nhanh, lần sau bạn hỏi những câu như vậy nó sẽ có đáp án đúng. Người tạo ra nó rất thông minh đấy, dùng kiến thức của cả nhân loại.
Trả lời
Chính các bạn đang dậy nó đấy, tưởng rằng là trò vui nhưng không, chính các bạn đang trực tiếp hoàn thiện 1 AI nó học tập rất nhanh, lần sau bạn hỏi những câu như vậy nó sẽ có đáp án đúng. Người tạo ra nó rất thông minh đấy, dùng kiến thức của cả nhân loại.

Dẫu chat GPT thay thế trí tuệ con người nhưnh điều chat GPT không thể có là cảm xúc như con người. Nó chỉ là công cụ để bạn điều khiển giúp bạn gia tăng hiệu suất công việc, ít hao công sức và tiết kiệm thời gian.

Thêm điều này nữa, bạn muốn dùng chat GPT tốt thì bạn phải dùng thông minh, nghĩa là bạn phải có am hiểu kiến thức rồi hướng dẫn nó theo luồn kiến thức mình hiểu biết mới ra thành phẩm như mình mong muốn. Kéo theo đó, là trong tương lai các công việc liên quan đến yếu tố kỹ thuật, chỉ số như SEO, phân tích data, lập trình và thiết kế web sẽ sử lí những công việc này rất nhanh. 

Dẫn đến, bạn không phải chỉ giỏi một chuyên môn như kiểu "một nghề cho chín còn hơn chín nghề nữa" mà bạn hãy nhanh chóng update bản thân mình gia tăng giá trị liên tục, giỏi một nghề chính chưa đủ mà phải giỏi 2, 3 nghề phụ trợ cho nghề chính. Ví dụ một bạn ngoài giỏi content nhưng phải biết thiết kế, biết edit video,... nữa. 

Vì thế, theo mình chat GPT ra đời là một cuộc tái thiết thay thế trí tuệ con người nhưng không thay thế hoàn toàn mà nó cũng cần phải do chúng ta khôn ngoan tùy ý sai khiến.

________________________________

Vĩ Content - Sứ Giả Content

👉Nhớ follow mình nhé ^^

Cá nhân tôi nghĩ tương lai chúng ta sẽ sống trong một thế giới tràn ngập AI (không riêng gì Chat GPT). Và sự thật là điều này nó đang diễn ra rồi, chỉ là chúng ta chưa cảm nhận hoàn toàn về nó mà thôi.

Nếu như các bạn đã từng nghe Facebook đã từng phải đóng một số những con bot AI bởi vì nó bắt đầu quá thông minh và nó vượt qua sự kiểm soát của người tạo ra nó, cũng như Google đã từng sa thải nhiều team tạo ra những con bot AI có cảm xúc. Thì đâu đó chúng ta sẽ thấy là Google, Facebook hay là Microsoft không phải là họ không có sản phẩm AI giống như Chat GPT, mà họ thận trọng hơn rất nhiều mà thôi.
Từ nhiều năm trước thì Google đã có những sản phẩm tương tự như là Chat GPT, thậm chí là nó có thể nói chuyện, có thể trao đổi trực tiếp với mình như là một người rất bình thường. Chat GPT chỉ là sản phẩm bên ngoài mình thấy thôi, cái thật sự mạnh là cái hệ thống hạ tầng công nghệ ở đằng sau để mà dạy cho nó để nó suy nghĩ. Nếu như ngày xưa thông tin chỉ là một chiều và lặp đi lặp lại như là một con vẹt, thì bây giờ nó có khả năng đọc hiểu và tư duy thông tin đó như một đứa trẻ vậy.
Hiện giờ Chat GPT ở thế hệ thứ ba. Thế hệ đầu của Chat GPT khoảng 5 năm trước, nó chỉ có khoảng chừng vài triệu tham số, có nghĩa là như một đứa trẻ 1, 2 tuổi. Cho tới thế hệ thứ hai thì nó có 1 tỷ tham số, có thể coi nó như là một đứa trẻ khoảng chừng 5 tuổi. Còn với thế hệ Chat GPT hiện tại (thế hệ thứ ba), thì nó là một đứa bé có khoảng chừng 200 tỷ tham số, và đâu đó nó đang nói chuyện với chúng ta như một đứa trẻ 10, 11 tuổi rồi. Các bạn có thể thấy là nếu công nghệ AI tiếp tục phát triển như vậy, sẽ chẳng mấy chốc chúng ta sẽ có những con bot AI có thể thông minh hơn cả người trưởng thành là điều khó bàn cãi.
Tuy nhiên, đó chỉ là tương lai của Khoa học. Nếu tìm hiểu về chiêm tinh học chúng ta sẽ biết loài người chúng ta đã đang bước vào Kỷ Nguyên Bảo Bình, hay tìm hiểu về Kinh Dịch chúng ta sẽ biết loài người chúng ta đang bước vào giai đoạn chuyển giao chu kỳ theo quy luật 2000 năm của Tạo Hóa (Sinh-Trưởng-Liễm-Tàng), hay tìm hiểu về Tâm linh Tôn giáo thì chúng ta sẽ biết loài người chúng ta đang bước vào giai đoạn thanh lọc để chuyển sang một Kỷ Nguyên Mới, hay là thời điểm phán xét của Chúa Trời,... Chính vì những lẽ đó, chúng ta không cần phải quá lo lắng về công nghệ AI, về những trí tuệ nhân tạo (do con người tạo ra) đó. Bởi trong thời đại tiếp đến của nhân loại, những công nghệ này sẽ có nhiệm vụ làm việc thay con người, con người trong Kỷ Nguyên Mới sẽ không còn phải lo chuyện cơm gáo gạo tiền như thời điểm hiện nay nữa, loài người khi đó sẽ bước sang một bước tiến mới là tập trung phát triển toàn diện về mặt tri thức, tâm hồn, để có thể "thông hành" sang các chiều không gian khác và hiểu thêm về vũ trụ, Thượng đế.
*Sự thanh lọc của Tạo Hóa hay sự phán xét của Chúa Trời trong vài ba năm qua đã thể hiện rất rõ rồi. Đó cũng là điều tất yếu phải diễn ra trước khi loài người bước chân vào Kỷ Nguyên Mới (bởi trong Kỷ Nguyên Mới chỉ có người tốt và người hiền, không còn chỗ cho những kẻ xấu và kẻ ác nữa).
dùng trí tuệ thượng đẳng kiểu Trạng Quỳnh xứ Đông Lào để đi vặn vẹo đỉnh cao trí tuệ loài người. Rồi vẫn hớn hở, tự hào, ngạo nghễ trí tuệ Việt, ngạo nghễ tiếng Việt. Trong khi bị nó chặn đ cho dùng
nghĩ cách để nó đ cấm, nghĩ cách để huấn luyện nó phù hợp với ngôn ngữ người việt và phục vụ cho phát triển thì k thấy làm, chỉ 3 cái trò khôn vặt là giỏi
https://cdn.noron.vn/2023/02/07/3290456893334658113474366841291363387805124n-1675760286.jpg
https://cdn.noron.vn/2023/02/07/32653296033765243725870041622272424476283110n-1675760260.jpg

Không, với trình độ công nghệ trí tuệ nhân tạo như hiện tại thì không thể nào. Nó chỉ là một máy ngôn ngữ học với dữ liệu lớn thôi. May ra 200 năm sau thì có thể.

Mới dùng CHAT GPT phiên bản 4.0 khá là ngon, thay vì anh dev ngày đêm đỏ mắt tìm các con bug ở hàng trăm nghìn dòng code, thì chỉ cần những đoạn nào mình nghi ngờ. Hoặc send cả đoạn code lên. Còn CHAT GPT sửa lỗi ngay

Hèn gì hiện tại thì người ta chỉ tuyển senior dev chứ chẳng có tuyển intern nữa. Sinh viên ngành CNTT ra trường thời điểm hiện tại đúng là giờ luôn anh em ạ