Chế độ ăn nhịn đói cho người muốn giảm cân - bạn đã biết chưa?

  1. Sức khoẻ

Một chàng Youtuber với khoảng 455 nghìn lượt đăng ký vừa chia sẻ bí quyết giảm cân tên là "Intermittent fasting". Cụ thể có 3 cấp độ, người mới thì ăn 12 tiếng - nhịn 12 tiếng, tiếp theo là ăn 8 tiếng - nhịn 16 tiếng và cuối cùng là ăn 4 tiếng và nhịn 20 tiếng. Theo đó anh chàng này vẫn tập thể dục đều đặn, ăn uống dinh dưỡng, chỉ là nhịn đói lâu hơn và bổ sung chất dinh dưỡng trong một khoảng thời gian nhất định. Dù nhận được khá nhiều bình luận trái chiều nhưng mình thấy ăn tốt và sống khỏe thì có sau đâu nhỉ. Bạn còn biết những chế độ giảm cân nào khác không, cùng chia sẻ nhé!
Từ khóa: 

sức khoẻ

Cho những ai quan tâm nhé:

Trả lời

Cho những ai quan tâm nhé:

Mình đã tìm hiểu rất nhiều chế độ ăn, và thấy, tất cả các chế độ ăn đều nhằm có lợi cho một đối tượng nào đó. Có rất nhiều, low carb, ăn quân đội, ăn kiểm soát calo, ăn trong 12 tiếng mỗi ngày ... tất cả những bài viết bạn đang đọc đều phục vụ nhóm đối tượng bán sản phẩm.

Ừ thì bỏ qua việc đó, ai cũng cần phải sống, nếu nó đúng người ta bán cái đó thì càng tốt. Cơ mà có một vấn đề về ăn uống như thế này : việc ăn theo một chế độ riêng sẽ giúp bạn sớm đạt được mục đích, nhưng bạn hãy nghĩ xem là mình có thể ăn như thế hết phần đời còn lại không. Bởi, chỉ ngay sau khi bạn đạt được mục đích (giảm x cân) bạn sẽ sớm nuông chiều bản thân và ăn uống như cũ (ta gầy rồi mà), và sẽ sớm béo trở lại thôi.

Quan điểm của mình là ăn uống, tuy chiếm 70% hiệu quả của việc giảm cân, nhưng đó là bề nổi của tảng băng chìm. Phía dưới nó là phong cách sống.

Chọn một cách ăn uống phù hợp với bạn, chấp nhận việc giảm cân sẽ rất chậm, nhưng bạn sẽ thay đổi thói quen sống của mình một cách bền lâu.

Hiện tại mục tiêu của mình đang là giảm 1kg/tháng, và mình thấy như vậy đang là quá nhanh.