Chuyện về HR!

  1. Hướng nghiệp

  2. Tâm sự cuộc sống

https://cdn.noron.vn/2021/09/26/5395238889955679-1632665914.jpg

Rốt cuộc, sau những năm đi làm, bạn nhận ra một điều rằng, người con gái thực sự chủ động nhắn tin, quan tâm đến bạn chỉ có thể là HR mà thôi.

Nhưng đáng quan ngại hơn cả, họ chẳng hỏi bạn có happy với công việc, cuộc sống hiện tại hay không, mà lại hỏi rằng bạn đã chán công việc đang làm hay chưa, có open cho một công việc mới hay không và kèm theo đó, dĩ nhiên là bạn phải dành ra chút thời gian suy nghĩ rồi 😂

Các bạn ấy hỏi thì tất nhiên là mình vui rồi, nhưng mình vui vì bạn ấy hỏi thôi chứ có vui vì câu hỏi bạn ấy hỏi đâu. Vì thực ra khi tìm việc là mình sẽ chủ động đi hỏi, chứ đợi đến lúc các bạn ấy hỏi mới ngồi nghĩ liệu mình đã chán công việc chưa thì nghe bị động quá 😞

Có những bạn HR là nam đã lên LinkedIn kêu than rằng, không hiểu HR giới thiệu việc làm hay giới thiệu bản thân nữa mà mỗi một bài viết về công việc phải đăng kèm một tấm ảnh bản thân được lọc qua cơ số app để có thể thu hút được ứng viên tiềm năng...quan tâm đến ảnh, vì đa số bình luận đều là khen ảnh không à. Bạn ấy đang kêu gọi bình đẳng giới à?

Rồi mình chỉ muốn nói là làm HR thì nữ sẽ lợi thế hơn thôi, chứ HR mà là nam thì cuộc trò chuyện chỉ dừng lại ở công việc thôi thì lại nghiêm túc quá, khiến công việc trở nên căng thẳng và lại tự vấn những câu hỏi ở trên.

Một câu chuyện vui vậy thôi, chứ thực ra là buồn. Phận làm DEV viết cho quên đi nỗi sầu 😐

- Bùi Huy Cường -

Từ khóa: 

chuyện về hr

,

bùi huy cường

,

hướng nghiệp

,

tâm sự cuộc sống