Dành 1 tháng để ôn thi - Liệu có kịp?

  1. Phong cách sống

  2. Tâm sự cuộc sống

  3. Giáo dục

Xin chào mọi người ạ! Em năm nay lớp 8 và vì sắp đến gần kỳ thi nên học sinh ai nấy cũng đều phải dốc hết sức để học. Vì năm nay dịch bệnh bùng phát, học online nên em còn gặp một chút khó khăn, kiến thức cũng có vẻ nặng nề hơn rất nhiều. Khoảng 1 tháng nữa kỳ thi sẽ bắt đầu. Tuần trước em mới lật đật chạy đi mua sách bài tập, sách giải.. để trau dồi thêm kiến thức, cũng rất chăm chú nghe giảng bài nhưng em sợ rằng nếu chỉ 1 tháng thì không biết em có học kịp không, em đã cảm thấy rất hối hận vì đã không chịu học nghiêm túc từ đầu năm. Là do em chưa siêng năng nên em đã vô tình tự tạo áp lực cho chính mình. Mọi người có tips hay lời khuyên nào giúp em đẩy nhanh tiến trình học không ạ?

Từ khóa: 

phong cách sống

,

tâm sự cuộc sống

,

giáo dục

Kịp chắc chắn luôn. Tập thể dục 5-10 phút rùi lao vào bàn học, khi nào học mệt lại tập thể dục để nghỉ ngơi thư giãn chút lại học tiếp kết quả thi sẽ tốt.
Trả lời
Kịp chắc chắn luôn. Tập thể dục 5-10 phút rùi lao vào bàn học, khi nào học mệt lại tập thể dục để nghỉ ngơi thư giãn chút lại học tiếp kết quả thi sẽ tốt.
Kịp. Sẽ kịp 😀 Nói câu này để động viên bạn. Bây giờ mà nói không kịp sẽ nản và có thể bạn từ bỏ mất. Nên tự nghĩ rằng sẽ kịp nếu mình bắt đầu ngay hôm nay và học thật sự. Gần thi nên cũng sẽ được giới hạn kiến thức, cứ tập trung vào và nên ôn có kế hoạch. Bạn muốn trọng tâm môn nào cao, aim bao nhiêu điểm. Giờ thì mọi thứ phải có mục tiêu thì bạn mới bám theo đó theo sát việc mình làm và đích đến còn cách bao nhiêu để cố gắng. Nhiều bạn thi đại học 1 tháng mới bắt đầu học hành nghiêm túc nên việc thi cuối kỳ chỉ là một phần rất nhỏ. Hi vọng bạn rút kinh nghiệm để những kỳ thi tương lai không gặp phải tình trạng này. 

Việc học ko phải là chạy đến 1 cái đích nào đó hay đuổi theo ai mà để nói là kịp hay ko. Nên 1 tháng hay dù chỉ 1 ngày, nếu bạn cố gắng học thì bạn sẽ nhận lại thứ bạn đáng đc nhận cho công sức đã bỏ ra. Bla bla bla. Đạo lý thế đủ rồi.

1 tháng thì ko muộn lắm đâu, 1 học kỳ chỉ 4 tháng, và 4 tháng đó vừa ăn chơi nhảy múa ngủ nghỉ các thứ, học là phụ chả đc bao nhiêu trong đó. Nên 1 tháng chăm chăm cố gắng thì vẫn ổn thôi. Cứ tự tin học đi, bài nào chắc bài nấy, đừng lo lắng về việc kịp hay ko. Ko đc 10 đc thì cũng đc 7đ. Cứ xem 2đ là công sức ăn chơi nhảy múa từ đầu năm đến giờ, 5đ là công sức cày 1 tháng, 3đ còn lại là "phần thưởng" cho cái tội ko lo học.

Trước hết bạn phải đặt mục tiêu là trong vòng 1 tháng đấy mình sẽ đạt được bao nhiêu điểm thì mới vạch ra được lộ trình để ôn tập được. Sau đó liệt kê những kiến thức mình chưa nắm được để sắp xếp thời gian học 1 cách hợp lý và ôn kỹ những kiến thức mà mình chắc chắn (không được để mất điểm ở phần này). Chứ "kịp" thì không biết ý bạn nói là gì :(