Xin mẹo ôn thi cuối kỳ môn Tiếng Anh?

  1. Ngoại ngữ

  2. Tip & Trick

Em đang là sinh viên năm 3. Em muốn cuối kỳ thi lại 1 môn trên lớp vì kì thi lần 1 em làm bài thi không được tốt. Em muốn thi lại lần 2.

Em hỏi trường đại học, người ta nói em đợi thông báo thời gian thi lại. Nhưng mà bữa giờ em chờ chưa thấy thông báo ở trường về việc thi lại. Đồng thời em vẫn chưa ôn xong vì nội dung quá nhiều, mà tính em ôn lề mề, chậm chạp.

Em không biết phải ôn như thế nào. Em ôn tí xíu thì thời gian trôi qua nhanh. Nội dung thi 8 bài thời gian trôi qua nhanh. 8 bài có các mục sau:

1. Luyện tập trong phần luyện tập 1.a,1.b

2. Hội thoại 2.1a, 2.1b

Dạ cho em hỏi em nên quản lý thời gian như thế nào để ôn cho bài thi cuối kỳ? Em rất sợ rớt môn mà thời gian trôi qua nhanh mà ôn tí xíu 8 bài ôn được có 1 mục là 1.a

Từ khóa: 

on_thi

,

on_thi_tieng_anh

,

ngoại ngữ

,

tip & trick

Đừng đặt nặng suy nghĩ vào nó có, khi bạn càng để tâm tới hậu quả xấu thì kết quả đó càng kéo tới gần bạn, phân bổ thời gian hợp lí trong ngày, nên học mục nào trước, dễ làm trước khó làm sau, gần thi đọc lại lần nữa rồi chiến thôi!

Trả lời

Đừng đặt nặng suy nghĩ vào nó có, khi bạn càng để tâm tới hậu quả xấu thì kết quả đó càng kéo tới gần bạn, phân bổ thời gian hợp lí trong ngày, nên học mục nào trước, dễ làm trước khó làm sau, gần thi đọc lại lần nữa rồi chiến thôi!

Khó quá thì chép phao!

Khi đã có cấu trúc bài thi em nên xác định dạng bài thi nào em đã làm tốt, dạng bài thi nào em còn gặp nhiều vấn đề. Với những dạng bài em còn gặp khó khăn thì em nên đầu tư thời gian cho dạng bài đó để biết cách làm.

Thời gian gấp rút nên em cũng cần có kế hoạch rõ ràng cho việc ôn thi. Nếu đây là kỳ thi quan trọng em nên dẹp hầu hết các công việc bên lề ''chưa quan trọng'' trong giai đoạn này để tập trung ôn thi. Lên kế hoạch xem em cần học gì, thời gian mỗi ngày cho việc học là bao nhiêu để sắp xếp cho hợp lý. Nếu có thể em nên tìm một người bạn đồng hành học chung, trong quá trình ôn thi có 1 bạn cùng học cùng thảo luận thật ra rất hiệu quả luôn ấy.

Chúc em học tốt, thi tốt!

Trong thời gian ngồi đợi thông báo thì bạn cần phải sắp xếp nội dung thi ra từng mục từng mục, như bạn ở dưới nói thì bạn cần phải có kế hoạch rõ ràng cho việc ôn thi thì cách ôn mới hiệu quả và không bị chậm chạm, lề mề. Như mình thấy phần mô tả thì bạn đã có nội dung thi rồi, thì bạn nên ôn theo cách linh hoạt hơn, đừng cố nhớ mọi thứ, hãy ghim những ý chính và học vẹt những mục k cần thiết (nhỡ nó có vào).