Đâu là công thức chung cho thành công của một chiến dịch quảng cáo?

  1. Marketing

Từ khóa: 

chien_dich

,

quang_cao

,

marketing

Dĩ nhiên là chẳng có công thức nào. Nếu có thì tất cả chiến dịch quảng cáo đều thành công thì lấy đâu ra những chiến dịch thất bại?

Trả lời

Dĩ nhiên là chẳng có công thức nào. Nếu có thì tất cả chiến dịch quảng cáo đều thành công thì lấy đâu ra những chiến dịch thất bại?

Mỗi chiến dịch đều độc đáo về chi tiết nhưng tất cả những chiến dịch thành công đều có chung công thức chính.

Các ý kiến ​​được bày tỏ bởi những người đóng góp Doanh nhân là của riêng họ.

Có một công thức bạn có thể làm theo để có một chiến dịch thành công sẽ làm hài lòng khán giả của bạn.

Mặc dù bạn có thể cần phải điều chỉnh một số thành phần để thêm một yếu tố mới - mỗi lần bạn thực hiện công thức này, rất có thể nó sẽ được cải thiện. Xác định đúng phần của công thức nấu ăn (chiến dịch) của bạn để làm nổi bật hương vị của nội dung của bạn hoặc để xây dựng phần sau của bạn có thể cần một chút điều này hoặc một chút điều đó nhưng công thức vẫn giống nhau. Khi bạn ứng biến và thực hiện các điều chỉnh nhỏ, bạn sẽ khuyến khích người đọc quay lại để được trợ giúp.

Để tạo công thức cho chiến dịch cơ sở của bạn, hãy lưu ý các yếu tố sau:

Khán giả mục tiêu

Thành phần chiến dịch tiếp thị này rất quan trọng. Nếu không có nó, bạn chỉ đơn giản là ném chiến dịch vào công chúng, hy vọng ai đó nhìn thấy nó và liên quan đến nó. Nhiều năm trước, đó là những gì tiếp thị truyền thống đã làm với các chiến dịch quảng cáo trên báo và truyền hình.

Tuy nhiên, các đầu bếp tiếp thị đã thông minh hơn. Họ nhận ra rằng họ nên chạy quảng cáo đồ chơi trong phim hoạt hình sáng thứ Bảy và bọn trẻ không thể cầu xin cha mẹ chúng đủ nhanh để có được nó. Và làm thế nào về loại ngũ cốc đường đó? Công thức chiến dịch cần một sự chỉnh sửa từ một điểm truyền hình đêm khuya để tham gia cả phim hoạt hình vào buổi sáng thứ Bảy.

Sau đó, xuất hiện loạt quảng cáo bia được đưa vào các trận bóng đá. Từ hai sản phẩm đó, việc nhắm mục tiêu đến đối tượng, hiểu các sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau và họ nên hướng tới ai chỉ trở nên chi tiết hơn. Nhưng, bây giờ bạn cũng có nhiều kỹ năng hơn.

Công thức của bạn yêu cầu một nhân khẩu học cụ thể. Tạo cá tính người mua của bạn sau khi nghiên cứu những gì khán giả đang tìm kiếm, cách họ mua sắm và những gì họ đánh giá. Kết hợp thế hệ, giới tính và nhân khẩu học khác của họ vào những tính cách này để định hình thêm các phân khúc đối tượng. Nhiều công cụ tồn tại để giúp bạn hiểu các thành viên mục tiêu của mình một cách nhanh chóng và những công cụ này thậm chí có thể hướng dẫn bạn cách chia họ thành các nhóm.

Sự khác biệt của sản phẩm

Với rất nhiều công ty khác đang lưu hành các chiến dịch của riêng họ với nỗ lực thu hút cùng một đối tượng, bạn cần một liều lượng lớn các yếu tố khác biệt được đánh dấu rõ ràng. Bằng cách làm nổi bật các tài sản có thể tiếp thị được nhất của sản phẩm, khán giả sẽ thấy giá trị của bạn khác biệt như thế nào so với phần còn lại. Sẽ không thành vấn đề nếu bạn nghĩ rằng bạn đang bị cho là đối thủ cạnh tranh rất khó để vận động chống lại. Bạn sẽ nổi bật. Đôi khi rất khó để biết cách tiếp cận tốt nhất để tạo sự khác biệt.

Để tìm hiểu sự khác biệt của bạn là gì, bạn có thể sử dụng các giải pháp như iResearch. iResearch là một nền tảng nhóm tập trung trực tuyến cho phép các công ty khám phá thông tin chi tiết từ người tiêu dùng ở bất kỳ đâu trên thế giới một cách nhanh chóng và hợp lý. Lấy dữ liệu thô và bối cảnh cho quan điểm và cá tính của người tiêu dùng có thể định hình cách bạn định vị sản phẩm của mình khác với sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác. Bạn cần tôn trọng và đi theo những con số chăm chỉ để bạn có thể nhấn mạnh lợi ích của sản phẩm phù hợp với mục tiêu của đối tượng mục tiêu.

Nền tảng

Chiến dịch của bạn phải thường xuyên sử dụng cùng các kênh mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng. Nếu không, chiến dịch tiếp thị hấp dẫn của bạn sẽ trở thành một công thức ROI cho thảm họa (hay còn gọi là không có lợi nhuận). Hãy coi phần này trong công thức chiến dịch tiếp thị là phần độc đáo nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Mặc dù có một số nền tảng và kênh truyền thông xã hội mà bạn muốn sử dụng, bao gồm Facebook và Instagram, nhưng những nền tảng khác sẽ yêu cầu nghiên cứu thêm trước khi bạn có thể xác định liệu chúng có nên được đưa vào hay không. Ví dụ: Snapchat và Pinterest có thể hoạt động tốt hơn cho các phân khúc kinh doanh như thời trang và các sản phẩm hướng đến Thế hệ Z. Khi nhắm mục tiêu đến các thành viên đối tượng của mình, bạn có thể tìm và xem nơi họ tương tác với các công ty và theo dõi họ. Điều đó sẽ định hình thêm các nền tảng bạn chọn.

Thời gian

Khi chiến dịch ra mắt cũng rất quan trọng. Bạn muốn tiếp cận khán giả của mình bằng thông tin này vào một thời điểm thích hợp (nói cách khác, khi các thành viên khán giả đã sẵn sàng mua hàng). Cho dù đó là dựa trên mùa hay khi họ tỏ ra hấp tấp mua hàng nhất, thì dữ liệu này nên được đưa vào lịch tiếp thị của bạn, cùng với thông điệp.

Bạn có thể sử dụng một công cụ như CoSchedule, được coi là lịch tiếp thị số một và được sử dụng ở hơn 100 quốc gia. Công cụ tiếp thị hiệu quả này có thể chỉ cho bạn cách tổ chức và thực hiện các chiến thuật tiếp thị khác nhau và nó bao gồm từng chiến dịch tiếp thị mà bạn đang chạy.

Mục đích

Phần "WHY" của công thức là tuyên bố sứ mệnh xác định mục đích thương hiệu của bạn - lý do thương hiệu tồn tại và ý định làm. Thông thường, mục đích là cung cấp một số loại giá trị dưới dạng một giải pháp cho cuộc kiểm toán của công ty do đó. Ngoài ra, đây là nơi bạn xác định những gì bạn muốn mỗi chiến dịch đạt được.

Ví dụ: bạn có hy vọng tăng khách hàng tiềm năng, lưu lượng truy cập trang web, chuyển đổi, tải xuống, thích và theo dõi hay nghiên cứu thị trường không? Đảm bảo rằng mỗi chiến dịch có một mục đích chính và nó gắn liền với các mục tiêu tiếp thị tổng thể của bạn. Cuối cùng, mục đích của bạn nên có một số loại thành phần có thể định lượng được cho mục đích phân tích. Điều này sẽ làm rõ liệu mục đích và hành động có phù hợp hay không.

Kiểm tra và tinh chỉnh thường xuyên

Mỗi đầu bếp đều biết rằng anh ta phải kiểm tra cô ấy mỗi khi họ làm món ăn. Trong suốt chặng đường, người đầu bếp cần xem món pha chế của mình có ngon hay không. Phương pháp tương tự cũng áp dụng cho các chiến dịch tiếp thị. Phân tích các yếu tố chiến dịch là cách duy nhất để biết liệu bạn đã thêm đúng thành phần với số lượng phù hợp hay chưa.

Bạn có thể phải tiếp tục điều chỉnh các phép đo của mình cho đến khi đạt được sự kết hợp hương vị tốt nhất có thể, nhưng kết quả sẽ rất xứng đáng.