Điều làm bạn khó chịu khi mua hàng offline sau khi xem thông tin online là gì?

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

  2. Marketing

Hello mọi người, lại là mình đây. Tiệm cây của mình loading được 70% trên kế hoạch rồi:))

Mọi người chia sẻ giúp mình một số điểm mọi người rất không thích khi mua hàng offline sau khi đã tham khảo thông tin trên mạng với. Để mình học hỏi rút kinh nghiệm với.

Với mình thì thất vọng nhất là "Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa". Trên Facebook lung linh bao nhiêu thì thực tế lại te tua bấy nhiêu.

Cảm ơn rất nhiều ạ!

Từ khóa: 

kinh doanh

,

online

,

offline

,

kinh nghiệm

,

trải nghiệm người dùng

,

kinh doanh và khởi nghiệp

,

marketing

Nhiều quần áo mình xem trên mạng cực đẹp nhưng đến store thì mỏng dính luôn, kể cả áo khoác mà giá toàn 500K trở lên. Nhưng cũng k phải lúc nào cũng thế, đa số thì rất hài lòng ^^ mà dịch bệnh như này mua online là nhiều nên chất lượng như nào cũng phải tự chịu

Trả lời

Nhiều quần áo mình xem trên mạng cực đẹp nhưng đến store thì mỏng dính luôn, kể cả áo khoác mà giá toàn 500K trở lên. Nhưng cũng k phải lúc nào cũng thế, đa số thì rất hài lòng ^^ mà dịch bệnh như này mua online là nhiều nên chất lượng như nào cũng phải tự chịu

Ảnh 1 đằng hàng thật 1 nẻo.

Ko có đủ tools hỗ trợ việc gói quà và chất hàng lên xe tải về.

Người bán hàng ko có kiến thức gì mấy về món hàng mà mình đang bán, hỏi gì cũng ậm ừ ko biết hay trả lời nhảm.

Cửa hàng khó tìm, quá bé, bừa bộn và không có chỗ để xe.

Mình thì rất ghét các shop online bán hàng mà không public giá, vì mình đôi khi không có nhu cầu inbox để hỏi giá cụ thể món nào mà chỉ lướt qua các mặt hàng và xem tầm giá, rồi sau đó sớm muộn gì cũng tới cửa hàng để mua trực tiếp. Mình rất ngại bước vào các shop mà không biết rõ các mặt hàng họ bán có phù hợp với tầm giá mình muốn chi trả hay không. Mặc dù biết đôi khi vì cạnh tranh nên các shop không public giá, sợ bên khác tham khảo rồi bán giá thấp hơn nhưng với khách hàng thì bắt họ inbox để hỏi giá là một trải nghiệm thực sự rất tệ.

À ngoài ra cũng tương tự là khi mình đã inbox hỏi về một sản phẩm/dịch vụ bất kỳ nào rồi là mình đã có mong muốn tìm hiểu ngay lập tức lúc đó, và phần nào quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ đó rồi, cơ mà tư vấn viên cứ "Chị để lại số điện thoại nhé sẽ có tư vấn viên gọi điện tư vấn trực tiếp cho chị ạ!" hoặc là "Mời chị book lịch lên chi nhánh để tư vấn nhé!". Mình cũng rất ghét luôn. :)) Mình vốn là đứa không thích giao tiếp với người lạ, cũng ghét cho số điện thoại hay thông tin cá nhân lung tung nên thường bên nào mà tư vấn kiểu đấy là mình từ chối cho số rồi dẹp luôn. Chuyện này rất hay có với các bên như kiểu nha khoa, spa, phòng gym,... các gói dịch vụ này nọ... Tại sao lại thế thì có lẽ là do họ nghĩ telesale sẽ dễ chốt đơn hơn chăng?

Thường thì để tới bước offline thì mình đã online khá kỹ, nên cũng ít khi gặp tình huống khó chịu. Khi online, mình hỏi rất kĩ, đặc biệt là các shop có cách trả lời nước đôi, điều này loại trừ được kha khá rủi ro.

Vì thế, mình nghĩ, nếu làm online, bạn cần trả lời khách hàng thật rõ ý, ngay cả những điều negative. Bởi khi họ đã thích/cần sản phẩm đó, chủ động tìm đến bạn online, thì những nhược điểm nhỏ nhỏ đều có thể được bỏ qua, quan trọng là được thông báo rõ ràng. Nhược điểm nho nhỏ đó có thể là cửa hàng trong ngõ khó tìm, không có chỗ gửi xe, không bán hàng vào T7 CN chẳng hạn ...

Có 3 vấn đề mình không thích mua hàng offlline (đặc biệt là quần áo) sau khi xem hàng online:

1. Xem đồ trên mạng đẹp nhưng đến khi mua lại không được vậy

2. Khi đến thử thì không vừa size vì đôi khi có những cửa hàng làm size khác

3. Về cây cối mình cũng có đi mua vài lần, mình khó chịu là đôi khi có những cây to, nhưng bên cửa hàng không có dịch vụ vận chuyển giúp. Hoặc đặt trước trên mạng rồi nhưng đến khi lấy hàng thì cây không còn tươi tắn nữa

Với chị thì khi tới cửa hàng offline thì có mấy vấn đề có thể ảnh hưởng tới trải nghiệm (dù nhỏ)

  • Địa chỉ, hướng dẫn đường đến (nếu địa chỉ khó tìm) 
  • Thái độ của nhân viên : ko mỉm cười, chào với khách (khách đến mà cứ ngồi một chỗ, bấm điện thoại chẳng hạn...); không biết cách tư vấn cho khách hàng (ví dụ món đồ khách muốn hết nhưng không biết hỏi lại khách mua cây làm gì, tặng hay cho ai, nhu cầu như thế nào để tư vấn ) -> do chị khi mất công đi mua thì chị muốn mua được hàng, tới hết hàng nhân viên chỉ báo ko biết tư vấn chị sẽ rất tiếc công và khó chịu, thường sau này sẽ không bao giờ quay lại.
  • Sản phẩm không như hình ảnh ; hoặc thông tin trên online ko rõ ràng về kích thước và trung thực về sản phẩm 

  • Online không update tình hình còn hay hết hàng -> khi đến xem trực tiếp quyết định mua thì hết hàng :(
  • Đọc những review, feedback "ảo" online -> thất vọng khi đến xem trực tiếp

Mình thì không có khó chịu gì nhưng khi mua những mặc hàng liên quan đến cây cảnh, hoa thì cần người tư vấn phải có tâm và hiểu biết một chút về nhu cầu khách hàng. Có thêm dịch vụ gói qua càng tốt, mình nghĩ làm dịch vụ quan trọng nhất là tỉ mỉ và chu đáo.