Yếu tố nào tạo nên sự bền vững trong SEO?

  1. Marketing

Từ khóa: 

seo

,

ben_vung

,

yeu_to

,

marketing

Người tiêu dùng là một người rất tò mò. Họ tìm kiếm giá tốt nhất, tìm kiếm công thức nấu ăn mới, khám phá các lựa chọn cho các điểm đến du lịch, tìm bác sĩ, nhà hàng mới và đường đi xe đạp và họ sử dụng công cụ tìm kiếm nhiều hơn bất kỳ kênh nào khác để làm điều đó. Các nhà tiếp thị đều biết điều này, đó có thể là lý do tại sao, trung bình, các nhà tiếp thị đang đầu tư nhiều tài nguyên hơn vào nội dung và SEO vào năm 2022.

Điều mà các nhà tiếp thị không phải lúc nào cũng biết, đặc biệt là những người trong chúng tôi được giao nhiệm vụ SEO và sáng tạo nội dung, là nội dung nào sẽ được người tiêu dùng tìm kiếm và đánh giá đủ cao bởi thuật toán của công cụ tìm kiếm để giành được thứ hạng hàng đầu. Cả hai yêu cầu phải được đáp ứng để nội dung thành công trong việc tiếp cận đúng người và đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Để có cơ hội tốt nhất, các nhà tiếp thị cần:

Biết những gì người tiêu dùng đang tìm kiếm

Có thể xác định các mẫu trong các tìm kiếm đó, bao gồm các từ khóa nổi bật. Hiểu các yếu tố bên ngoài, bao gồm khả năng cạnh tranh cho các tìm kiếm có giá trị nhất và giảm thiểu ảnh hưởng như địa lý, tính thời vụ và tác động của các sự kiện thế giới

Và đó chỉ là làm xước bề mặt. May mắn thay, tìm kiếm không phải trả tiền để lại một dấu vết giàu dữ liệu có thể được tận dụng để hỗ trợ chiến lược nội dung và SEO bền vững, hiệu suất cao. Việc giành được thứ hạng cao không bao giờ được đảm bảo, nhưng với những hiểu biết đúng đắn, các nhà tiếp thị có thể nâng tỷ lệ lên có lợi cho họ.

Chiến lược nội dung và SEO bền vững, hiệu suất cao bắt đầu bằng việc nghiên cứu

Bản thân nội dung không thúc đẩy lưu lượng truy cập - xét cho cùng, ít hơn 10% nội dung tạo ra bất kỳ lưu lượng truy cập nào - và bản thân SEO không thúc đẩy chuyển đổi. Trên thực tế, để có được lưu lượng truy cập có ý nghĩa từ tìm kiếm không phải trả tiền đòi hỏi phải có chiến lược nội dung và SEO phối hợp, nền tảng của nó là nghiên cứu.

Để tận dụng tối đa dữ liệu có sẵn xung quanh nội dung, hoạt động tìm kiếm và lưu lượng truy cập trang web, chiến lược SEO và nội dung nên tính đến những hiểu biết sâu sắc về nghiên cứu tại bốn điểm mấu chốt trong một vòng lặp định kỳ:

  • Để thiết lập đường cơ sở cho hiệu suất trang web
  • Để xác định các cơ hội chủ đề, đánh giá nhu cầu và đánh giá đối thủ cạnh tranh
  • Để tạo và tối ưu hóa nội dung
  • Để theo dõi, đo lường và tinh chỉnh nội dung và SEO
  • Thiết lập đường cơ sở cho hiệu suất trang web

Để phát triển chiến lược nội dung và SEO được nhắm mục tiêu, điều quan trọng trước tiên là phải hiểu trang web của bạn hoạt động như thế nào trong tìm kiếm không phải trả tiền. Nỗ lực này nên kết hợp cả đánh giá nội dung và đánh giá kỹ thuật. Các cuộc đánh giá sẽ giúp xác định và ưu tiên các cơ hội và cung cấp đường cơ sở để đo lường tác động của chiến lược theo thời gian.

Từ quan điểm tìm kiếm không phải trả tiền, việc kiểm tra nội dung phải xác định danh sách toàn diện các từ khóa - và theo phần mở rộng, các trang - giúp trang web hoặc tên miền xếp hạng trong công cụ tìm kiếm. Nội dung được xếp hạng cao hiện tại cung cấp một mô hình tiềm năng cho nội dung mới. Đánh giá các chủ đề, nội dung và cấu trúc của nội dung để xác định các mẫu có thể được tận dụng trong chiến lược lớn hơn. Các từ khóa và trang được xếp hạng thấp hơn có thể tạo cơ hội tăng trưởng nhanh hơn nếu nội dung đó có thể được tối ưu hóa để giành được thứ hạng cao hơn.

Các thuật toán tìm kiếm được tự động hóa. Ngoài từ khóa, họ dựa vào các tín hiệu kỹ thuật được tìm thấy trong trang web và kiến ​​trúc trang để giúp họ ngữ cảnh hóa nội dung trên trang và xác định giá trị của nội dung đó đối với đối tượng tìm kiếm. Kiểm tra kỹ thuật cho SEO sẽ phát hiện ra các vấn đề kỹ thuật và cơ hội, đồng thời giúp đảm bảo rằng trang và trang có thể được thực hiện tuân thủ các phương pháp hay nhất. Điều này có thể bao gồm các yếu tố trên trang như thẻ H1 và H2, các yếu tố trang web như tốc độ trang và tính thân thiện với thiết bị di động, và các cơ hội để ngữ cảnh hóa nội dung tốt hơn, chẳng hạn như bằng cách thêm liên kết vào nội dung có thẩm quyền.

Xác định các cơ hội chủ đề, đánh giá nhu cầu và đánh giá đối thủ cạnh tranh

Phần lớn cơ hội thường nằm ngoài nội dung hiện có. Đối tượng tiềm năng, có liên quan được hiển thị với kết quả tìm kiếm cho vô số tìm kiếm mỗi ngày. Trên thực tế, SEO chịu trách nhiệm cho hơn 53% lưu lượng truy cập trang web. Những tìm kiếm đó chứa đựng một kho tàng thông tin về các từ khóa, trang, tên miền và đối thủ cạnh tranh được xếp hạng cao và giành được nhiều nhấp chuột nhất.

Một chiến lược nội dung và SEO được nhắm mục tiêu phải xác định và phân tích những người chiến thắng trên thị trường để thay thế họ.

Bắt đầu với việc hiểu những chủ đề mà mọi người đang tìm kiếm và những từ khóa và cụm từ họ sử dụng để tìm kiếm. Xác định trong dữ liệu đó các chủ đề mà bạn có vị trí tốt nhất để giải quyết. Mục tiêu ở đây là có được lưu lượng truy cập phù hợp có nhiều khả năng chuyển đổi nhất. Một trang web bán phụ kiện và dây buộc tóc in hình ngựa vằn sẽ muốn xếp hạng cao cho các tìm kiếm như “băng đô in hình động vật”.

Phân tích nội dung được xếp hạng cao cho các tìm kiếm mà bạn mong muốn. Điều quan trọng là phải hiểu rằng trong thế giới tìm kiếm, đây là những đối thủ cạnh tranh của bạn và họ có thể không giống với những đối thủ truyền thống của bạn. Sở thú San Diego có thể không phải là đối thủ cạnh tranh kinh doanh, nhưng nếu họ đang xếp hạng cao cho “băng đô in hình động vật”, thì họ là đối thủ cạnh tranh tìm kiếm của bạn. Xác định những gì comcác trang petitor và từ khóa được xếp hạng tốt và là yếu tố đưa vào chiến lược nội dung của bạn.

Tạo và tối ưu hóa nội dung

Tất cả các nghiên cứu bạn tiến hành sẽ được sử dụng để tạo và tối ưu hóa nội dung. Xác định điều gì quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn, sau đó lập kế hoạch dựa trên nghiên cứu cơ bản của bạn và dựa vào những hiểu biết sâu sắc có được từ phân tích chủ đề, từ khóa và cạnh tranh để phát triển chiến lược nội dung cho tìm kiếm.

Điều quan trọng là tiềm năng xếp hạng nội dung không chỉ phụ thuộc vào chất lượng của nội dung mà còn phụ thuộc vào định dạng. Trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) là một tập hợp nhiều loại kết quả, từ danh sách web truyền thống đến địa điểm đến video và hình ảnh, câu trả lời nhanh, băng chuyền mua sắm và hơn thế nữa. Với các công cụ phù hợp, bạn không chỉ có thể xác định chủ đề và từ khóa nào sẽ giúp bạn xếp hạng mà còn loại nội dung nào phù hợp nhất để có thứ hạng cao.

Theo dõi, đo lường và tinh chỉnh chiến lược nội dung và SEO

Vì mục đích đơn giản, chúng ta đang thảo luận về chu trình nghiên cứu, tạo nội dung và tối ưu hóa như một quy trình tuyến tính, nhưng trên thực tế, đó là một vòng lặp. Nghiên cứu không phải là một công việc hoàn thành một lần mà phải liên tục. Thứ hạng tìm kiếm rất năng động và các thuật toán của công cụ tìm kiếm luôn thay đổi để cải thiện chất lượng kết quả và thích ứng với công nghệ đổi mới.

Đường cơ sở hiệu suất được tạo khi bắt đầu nỗ lực SEO và nội dung cung cấp một khuôn khổ để theo dõi và đo lường hiệu suất liên tục. Tỷ lệ tiếng nói của trang web đã tăng hay giảm bao nhiêu? Những trang nào đã bắt đầu xếp hạng hoặc cải thiện thứ hạng? Điều gì đã thúc đẩy những cải tiến đó và chúng có thể được tận dụng để tăng thêm hiệu suất không? Từ khóa mới nào đã xuất hiện và từ khóa nào đã giảm sở thích tìm kiếm?

Chủ động đo lường hiệu suất cung cấp thông tin chi tiết cần thiết cho quá trình tạo và tối ưu hóa nội dung có mục tiêu, liên tục.

Chiến lược nội dung và SEO dựa trên nghiên cứu trong thực tế

Sẽ rất hữu ích khi xem một ví dụ thực tế về chiến lược nội dung và SEO dựa trên nghiên cứu. Ví dụ về Nestle Meritene dưới đây cung cấp ảnh chụp nhanh về cách dữ liệu tìm kiếm có thể được tận dụng để làm phong phú thêm hiểu biết của công ty về thị trường và cải thiện thị phần của họ trong kênh tìm kiếm quan trọng. Nestle, một khách hàng của BrightEdge, đã sử dụng Data Cube, giải pháp doanh nghiệp của chúng tôi dành cho các công ty muốn triển khai chiến lược nội dung và SEO dựa trên nghiên cứu. Bạn có thể đọc toàn bộ nghiên cứu điển hình Nestle và một nghiên cứu điển hình bổ sung trên Dumpsters.com trong hướng dẫn sản phẩm Data Cube.

 

 

Trả lời

Người tiêu dùng là một người rất tò mò. Họ tìm kiếm giá tốt nhất, tìm kiếm công thức nấu ăn mới, khám phá các lựa chọn cho các điểm đến du lịch, tìm bác sĩ, nhà hàng mới và đường đi xe đạp và họ sử dụng công cụ tìm kiếm nhiều hơn bất kỳ kênh nào khác để làm điều đó. Các nhà tiếp thị đều biết điều này, đó có thể là lý do tại sao, trung bình, các nhà tiếp thị đang đầu tư nhiều tài nguyên hơn vào nội dung và SEO vào năm 2022.

Điều mà các nhà tiếp thị không phải lúc nào cũng biết, đặc biệt là những người trong chúng tôi được giao nhiệm vụ SEO và sáng tạo nội dung, là nội dung nào sẽ được người tiêu dùng tìm kiếm và đánh giá đủ cao bởi thuật toán của công cụ tìm kiếm để giành được thứ hạng hàng đầu. Cả hai yêu cầu phải được đáp ứng để nội dung thành công trong việc tiếp cận đúng người và đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Để có cơ hội tốt nhất, các nhà tiếp thị cần:

Biết những gì người tiêu dùng đang tìm kiếm

Có thể xác định các mẫu trong các tìm kiếm đó, bao gồm các từ khóa nổi bật. Hiểu các yếu tố bên ngoài, bao gồm khả năng cạnh tranh cho các tìm kiếm có giá trị nhất và giảm thiểu ảnh hưởng như địa lý, tính thời vụ và tác động của các sự kiện thế giới

Và đó chỉ là làm xước bề mặt. May mắn thay, tìm kiếm không phải trả tiền để lại một dấu vết giàu dữ liệu có thể được tận dụng để hỗ trợ chiến lược nội dung và SEO bền vững, hiệu suất cao. Việc giành được thứ hạng cao không bao giờ được đảm bảo, nhưng với những hiểu biết đúng đắn, các nhà tiếp thị có thể nâng tỷ lệ lên có lợi cho họ.

Chiến lược nội dung và SEO bền vững, hiệu suất cao bắt đầu bằng việc nghiên cứu

Bản thân nội dung không thúc đẩy lưu lượng truy cập - xét cho cùng, ít hơn 10% nội dung tạo ra bất kỳ lưu lượng truy cập nào - và bản thân SEO không thúc đẩy chuyển đổi. Trên thực tế, để có được lưu lượng truy cập có ý nghĩa từ tìm kiếm không phải trả tiền đòi hỏi phải có chiến lược nội dung và SEO phối hợp, nền tảng của nó là nghiên cứu.

Để tận dụng tối đa dữ liệu có sẵn xung quanh nội dung, hoạt động tìm kiếm và lưu lượng truy cập trang web, chiến lược SEO và nội dung nên tính đến những hiểu biết sâu sắc về nghiên cứu tại bốn điểm mấu chốt trong một vòng lặp định kỳ:

  • Để thiết lập đường cơ sở cho hiệu suất trang web
  • Để xác định các cơ hội chủ đề, đánh giá nhu cầu và đánh giá đối thủ cạnh tranh
  • Để tạo và tối ưu hóa nội dung
  • Để theo dõi, đo lường và tinh chỉnh nội dung và SEO
  • Thiết lập đường cơ sở cho hiệu suất trang web

Để phát triển chiến lược nội dung và SEO được nhắm mục tiêu, điều quan trọng trước tiên là phải hiểu trang web của bạn hoạt động như thế nào trong tìm kiếm không phải trả tiền. Nỗ lực này nên kết hợp cả đánh giá nội dung và đánh giá kỹ thuật. Các cuộc đánh giá sẽ giúp xác định và ưu tiên các cơ hội và cung cấp đường cơ sở để đo lường tác động của chiến lược theo thời gian.

Từ quan điểm tìm kiếm không phải trả tiền, việc kiểm tra nội dung phải xác định danh sách toàn diện các từ khóa - và theo phần mở rộng, các trang - giúp trang web hoặc tên miền xếp hạng trong công cụ tìm kiếm. Nội dung được xếp hạng cao hiện tại cung cấp một mô hình tiềm năng cho nội dung mới. Đánh giá các chủ đề, nội dung và cấu trúc của nội dung để xác định các mẫu có thể được tận dụng trong chiến lược lớn hơn. Các từ khóa và trang được xếp hạng thấp hơn có thể tạo cơ hội tăng trưởng nhanh hơn nếu nội dung đó có thể được tối ưu hóa để giành được thứ hạng cao hơn.

Các thuật toán tìm kiếm được tự động hóa. Ngoài từ khóa, họ dựa vào các tín hiệu kỹ thuật được tìm thấy trong trang web và kiến ​​trúc trang để giúp họ ngữ cảnh hóa nội dung trên trang và xác định giá trị của nội dung đó đối với đối tượng tìm kiếm. Kiểm tra kỹ thuật cho SEO sẽ phát hiện ra các vấn đề kỹ thuật và cơ hội, đồng thời giúp đảm bảo rằng trang và trang có thể được thực hiện tuân thủ các phương pháp hay nhất. Điều này có thể bao gồm các yếu tố trên trang như thẻ H1 và H2, các yếu tố trang web như tốc độ trang và tính thân thiện với thiết bị di động, và các cơ hội để ngữ cảnh hóa nội dung tốt hơn, chẳng hạn như bằng cách thêm liên kết vào nội dung có thẩm quyền.

Xác định các cơ hội chủ đề, đánh giá nhu cầu và đánh giá đối thủ cạnh tranh

Phần lớn cơ hội thường nằm ngoài nội dung hiện có. Đối tượng tiềm năng, có liên quan được hiển thị với kết quả tìm kiếm cho vô số tìm kiếm mỗi ngày. Trên thực tế, SEO chịu trách nhiệm cho hơn 53% lưu lượng truy cập trang web. Những tìm kiếm đó chứa đựng một kho tàng thông tin về các từ khóa, trang, tên miền và đối thủ cạnh tranh được xếp hạng cao và giành được nhiều nhấp chuột nhất.

Một chiến lược nội dung và SEO được nhắm mục tiêu phải xác định và phân tích những người chiến thắng trên thị trường để thay thế họ.

Bắt đầu với việc hiểu những chủ đề mà mọi người đang tìm kiếm và những từ khóa và cụm từ họ sử dụng để tìm kiếm. Xác định trong dữ liệu đó các chủ đề mà bạn có vị trí tốt nhất để giải quyết. Mục tiêu ở đây là có được lưu lượng truy cập phù hợp có nhiều khả năng chuyển đổi nhất. Một trang web bán phụ kiện và dây buộc tóc in hình ngựa vằn sẽ muốn xếp hạng cao cho các tìm kiếm như “băng đô in hình động vật”.

Phân tích nội dung được xếp hạng cao cho các tìm kiếm mà bạn mong muốn. Điều quan trọng là phải hiểu rằng trong thế giới tìm kiếm, đây là những đối thủ cạnh tranh của bạn và họ có thể không giống với những đối thủ truyền thống của bạn. Sở thú San Diego có thể không phải là đối thủ cạnh tranh kinh doanh, nhưng nếu họ đang xếp hạng cao cho “băng đô in hình động vật”, thì họ là đối thủ cạnh tranh tìm kiếm của bạn. Xác định những gì comcác trang petitor và từ khóa được xếp hạng tốt và là yếu tố đưa vào chiến lược nội dung của bạn.

Tạo và tối ưu hóa nội dung

Tất cả các nghiên cứu bạn tiến hành sẽ được sử dụng để tạo và tối ưu hóa nội dung. Xác định điều gì quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn, sau đó lập kế hoạch dựa trên nghiên cứu cơ bản của bạn và dựa vào những hiểu biết sâu sắc có được từ phân tích chủ đề, từ khóa và cạnh tranh để phát triển chiến lược nội dung cho tìm kiếm.

Điều quan trọng là tiềm năng xếp hạng nội dung không chỉ phụ thuộc vào chất lượng của nội dung mà còn phụ thuộc vào định dạng. Trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) là một tập hợp nhiều loại kết quả, từ danh sách web truyền thống đến địa điểm đến video và hình ảnh, câu trả lời nhanh, băng chuyền mua sắm và hơn thế nữa. Với các công cụ phù hợp, bạn không chỉ có thể xác định chủ đề và từ khóa nào sẽ giúp bạn xếp hạng mà còn loại nội dung nào phù hợp nhất để có thứ hạng cao.

Theo dõi, đo lường và tinh chỉnh chiến lược nội dung và SEO

Vì mục đích đơn giản, chúng ta đang thảo luận về chu trình nghiên cứu, tạo nội dung và tối ưu hóa như một quy trình tuyến tính, nhưng trên thực tế, đó là một vòng lặp. Nghiên cứu không phải là một công việc hoàn thành một lần mà phải liên tục. Thứ hạng tìm kiếm rất năng động và các thuật toán của công cụ tìm kiếm luôn thay đổi để cải thiện chất lượng kết quả và thích ứng với công nghệ đổi mới.

Đường cơ sở hiệu suất được tạo khi bắt đầu nỗ lực SEO và nội dung cung cấp một khuôn khổ để theo dõi và đo lường hiệu suất liên tục. Tỷ lệ tiếng nói của trang web đã tăng hay giảm bao nhiêu? Những trang nào đã bắt đầu xếp hạng hoặc cải thiện thứ hạng? Điều gì đã thúc đẩy những cải tiến đó và chúng có thể được tận dụng để tăng thêm hiệu suất không? Từ khóa mới nào đã xuất hiện và từ khóa nào đã giảm sở thích tìm kiếm?

Chủ động đo lường hiệu suất cung cấp thông tin chi tiết cần thiết cho quá trình tạo và tối ưu hóa nội dung có mục tiêu, liên tục.

Chiến lược nội dung và SEO dựa trên nghiên cứu trong thực tế

Sẽ rất hữu ích khi xem một ví dụ thực tế về chiến lược nội dung và SEO dựa trên nghiên cứu. Ví dụ về Nestle Meritene dưới đây cung cấp ảnh chụp nhanh về cách dữ liệu tìm kiếm có thể được tận dụng để làm phong phú thêm hiểu biết của công ty về thị trường và cải thiện thị phần của họ trong kênh tìm kiếm quan trọng. Nestle, một khách hàng của BrightEdge, đã sử dụng Data Cube, giải pháp doanh nghiệp của chúng tôi dành cho các công ty muốn triển khai chiến lược nội dung và SEO dựa trên nghiên cứu. Bạn có thể đọc toàn bộ nghiên cứu điển hình Nestle và một nghiên cứu điển hình bổ sung trên Dumpsters.com trong hướng dẫn sản phẩm Data Cube.