Gen Z: Những người trẻ với tình yêu hoài cổ

  1. Phong cách sống

  2. Lịch sử

  3. Văn hóa

  4. Xã hội

  5. Tâm sự cuộc sống

Nếu bạn cũng là một người trẻ hay lướt mạng xã hội, thì chắc hẳn bạn đã không còn lạ gì trước những trend đầy thú vị liên quan đến quá khứ như: phong cách thời trang cổ điển, trò chơi tuổi thơ, những địa điểm lịch sử, món ăn vặt ngày thơ bé, hoặc chỉ đơn giản là những điều xưa cũ.

Một thế hệ trẻ thích đắm mình vào quá khứ

Gen Z - một cụm từ chúng ta đã nghe thấy quá nhiều suốt 1 đến 2 năm trở lại đây. Chắc hẳn tôi không cần phải giải thích lại rằng “Gen Z là gì, Gen Z là ai” đi chăng nữa. Đơn giản họ là những người trẻ đầy sáng tạo và tự tin. Tuy vậy, Gen Z cũng được biết đến là thế hệ của sự lo âu, khi có quá nhiều áp lực, căng thẳng cũng như kỳ vọng trong cuộc sống.

Gác lại những bộn bề, lo lắng đó, các bạn trẻ Gen Z lại tìm cho tâm hồn mình một lối đi riêng đầy thú vị: đắm mình vào những điều xưa cũ. Chỉ cần để ý chút thôi, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp một cậu bạn cầm trên tay chiếc máy ảnh film say mê chụp một góc phố cổ ở Hà Nội. Hay một nhóm bạn diện trên mình chiếc áo tấc truyền thống của Việt Nam ta tung tăng dạo bước trên phố. Những khoảnh khắc vô tình đó không biết từ lúc nào đã len lỏi vào cuộc sống của những người trẻ và giúp tâm hồn họ trở nên bình yên hơn.

Trở về với những điều cũ bằng cách thật mới lạ

Nhiều người thường có cái nhìn chủ quan rằng chỉ ông bà hay cha mẹ chúng ta mới hay nhớ về quá khứ. Tuy nhiên ngày nay, những giá trị xưa cũ đang dần được các bạn trẻ làm sống dậy một cách mạnh mẽ hơn cả.

Lượn một vòng quanh các trang mạng xã hội, các bạn có thể thấy ngày càng nhiều những dự án khôi phục nét văn hóa truyền thống được thực hiện bởi chính các bạn trẻ như: “Vẽ Về Hát Bội”, ”Four Palaces – Tứ Phủ”, “Hoa văn Đại Việt”... Những giá trị xưa cũ đang được các bạn trẻ thổi vào một cái hồn rất mới, rất trẻ và cũng rất khác biệt, như chính các bạn Gen Z.

Không chỉ nỗ lực thực hiện những dự án tâm huyết, các bạn trẻ ngày nay đang tích cực trải nghiệm những điều xưa cũ bằng phong cách riêng của mình. Những trào lưu như “Trở về thập niên 90”, tham quan các di tích lịch sử nổi tiếng như Nhà tù Hỏa Lò, tới Bảo tàng Lịch sử xem múa rối nước…đang được vô số các bạn trẻ hưởng ứng và ủng hộ.https://cdn.noron.vn/2022/05/24/88613196704971487-1653375846.jpg

Lan tỏa rộng rãi tình yêu hoài cổ

Ghi lại trải nghiệm của bản thân bằng những thước phim và đăng tải trên các trang mạng xã hội như TikTok, Facebook, Instagram…các bạn trẻ đang góp một phần không nhỏ giúp lan tỏa tình yêu lịch sử, văn hóa dân tộc bằng cách thật trẻ trung, mới lạ.

Tình yêu hoài cổ giúp nuôi dưỡng và chữa lành tâm hồn của các bạn trẻ. Thật tự hào khi những giá trị xưa cũ luôn được đón nhận và lan tỏa nhờ những người trẻ tâm huyết, sáng tạo với tình yêu đặc biệt.

Từ khóa: 

giới trẻ

,

xu hướng

,

văn hóa

,

xã hội

,

phong cách sống

,

lịch sử

,

văn hóa

,

xã hội

,

tâm sự cuộc sống