Giữa 3 thứ tiếng Nhật, Hàn, Trung thì nên học tiếng nào?

  1. Ngoại ngữ

  2. Giáo dục

Thời đại bây giờ biết tiếng Anh thôi là không đủ nên ai cũng đi học thứ tiếng thứ 3. Ai có kinh nghiệm học 3 thứ tiếng trên có thể chia sẻ một chút không ạ?

Từ khóa: 

học tiếng

,

tiếng hàn

,

tiếng nhật

,

tiếng trung

,

ngoại ngữ

,

giáo dục

Giữa 3 thứ tiếng thì chắc chắn tiếng Nhật khó nhất. Tiếng Hàn thì chữ viết dễ nhưng ngữ pháp khó, tiếng Trung thì ngữ pháp dễ nhưng viết lại khó. Một yếu tố nữa để quyết định nên học ngoại ngữ nào là niềm yêu thích với văn hoá nước đó. Bạn hay tiêu thụ văn hoá phẩm của nước nào thì nên theo học tiếng nước đó vì như thế sẽ có động lực hơn.

Trả lời

Giữa 3 thứ tiếng thì chắc chắn tiếng Nhật khó nhất. Tiếng Hàn thì chữ viết dễ nhưng ngữ pháp khó, tiếng Trung thì ngữ pháp dễ nhưng viết lại khó. Một yếu tố nữa để quyết định nên học ngoại ngữ nào là niềm yêu thích với văn hoá nước đó. Bạn hay tiêu thụ văn hoá phẩm của nước nào thì nên theo học tiếng nước đó vì như thế sẽ có động lực hơn.

mình thấy tiếng trung khá là dễ nên mình rcm học tiếng trung trước nha, tiếng Nhật thì siêu cấp khó luôn á, nên mình nghĩ bạn suy nghĩ kĩ trước rồi hẵng quyết định học hay không nha bạn.

Thường một người sẽ chọn theo mục đích và đam mê của bản thân với 3 thứ tiếng này. Vì theo đuổi một ngôn ngữ không dễ huống chi là cả ba. Bạn cần đặt rõ cho mình một kế hoạch cụ thể trước khi bắt đầu. Cần có sự kiên trì và quyết tâm cực lớn để có thể học được chúng. Lời khuyên của mình là bạn hãy thử sức với ngôn ngữ mà bạn hứng thú nhất trong cả ba, rèn luyện cả bốn kĩ năng nghe, nói, đọc, viết rồi từ đó sẽ tự rút ra kinh nghiệm để tiếp tục con đường về sau.

Kiến nghị là nếu bạn có thể thì học hết, và học tiếng trung trước, sau đó qua nhật, rồi cuối cùng là hàn. Lý do vì tiếng hoa phổ biến ở vn, vn có nhiều từ hao hao giống tiếng hoa, ngữ pháp tiếng hoa cũng dễ tiếp cận với người vn hơn. Nhược điểm ở đây là chữ, viết chữ tiếng hoa rất khó. Đây là video chữ hoa khó nhất, nhưng đừng nản, chữ bây giờ không nhiều nét thế đâu, với lại cơ bản thì bạn không cần viết tay.

Chào bạn, mình biết tiếng Nhật, tiếng Trung và từng làm việc ở công ty Hàn. Trước khi đưa ra câu trả lời, mình sẽ nói qua về 3 thứ tiếng

  1. Tiếng Hàn: Ngữ pháp khó, chữ viết dễ nhất trong 3 loại. Chú ý phải thật tập trung và không ngại đọc nhiều. Nghe nói thì khá tiện, vì phim ảnh, nhạc Hàn tràn lan. Ở Việt Nam đang có trend học tiếng Hàn nên tìm bạn luyện tập cùng không khó.
  2. Tiếng Trung: Phát âm khó. Ngữ pháp dễ nhất trong 3 loại. Học tiếng Trung rất cần có môi trường thực tế. Thậm chí người Trung ở các vùng khác nhau cũng nhiều khi không nghe được do khác khẩu âm. Ngôn ngữ viết không quá câu nệ quy tắc, ngày càng đơn giản do hội nhập kinh tế.
  3. Tiếng Nhật: Phát âm tương đối, nếu học đúng từ đầu sẽ không khó, còn sai thì sửa khó hơn lên zời (thực tế mình không chú ý phát âm tiếng Nhật ban đầu nên sau 8 năm rồi vẫn còn sửa). Chữ viết 1/4 là Hán tự tương tự tiếng Trung, ngữ pháp giống tiếng Hàn nhiều. Ngôn ngữ giao tiếp có nhiều biến thể tùy theo đối tượng. Ngôn ngữ viết thì càng học càng thấy mông lung, thậm chí cả người bản xứ cũng lắc đầu lè lưỡi.

Tổng quan thì 3 loại trên theo mình đánh giá đều khó hơn tiếng Anh. Để đạt được cùng một cấp độ so với tiếng Anh bạn sẽ phải đầu tư gấp khoảng 3 lần. Tốt nhất là ngôn ngữ nào bạn nghĩ có thể có môi trường luyện tập, có cơ hội dùng được nhiều nhất thì học. Về việc thích văn hóa hay không không quan trọng, nước nào cũng có vô số điểm hay ho để bạn tìm hiểu. Theo mình quan sát khoảng 80% số người học 1 trong 3 ngôn ngữ trên bỏ cuộc hoặc chỉ học đến trình độ làng nhàng, phụ giúp chút ít cho công việc chính.

Chúc bạn có lựa chọn phù hợp và kiên trì đi theo con đường đó đến cùng!

Hi em, chị học được 3 ngoại ngữ nhưng là Anh, Trung, Hàn.

Theo chị thì giữa tiếng Hàn và Trung em nên học tiếng Trung trước. Vì tiếng trung nhìn viết có vẻ khó nhưng thật ra ko hề khó, giờ chỉ có gõ phím chứ hiếm ai viết tay nữa. Chỉ cần nhận diện bộ chữ là viết được. Khẩu ngữ thì tiếng trung gần tiếng Việt hơn tiếng Hàn đồng thời trong lịch sử VN và TQ có sự giao thoa kết nối văn hóa nên giao tiếp có nhiều thứ tương đồng dễ học hơn. Nên học theo trình tự Nghe - Nói - Đọc - Viết nhé.

Sau khi học được tiếng Trung đến bậc trung cấp tầm lượng từ vựng trên 4000 thì hãy chuyển sang học tiếng Hàn. 

Tiếng Hàn thì viết dễ hơn nhưng ngữ pháp thì hơi khó xíu, chứ ko phải là quá khó. Chỉ là tiếng hàn nó phân ra loại câu trang trọng kính ngữ và câu giao tiếp hàng ngày, nên từ vựng biểu thị sự cảm thán cũng như kính ngữ hơi lằng nhằng xíu. 

Tiếng hàn có lịch sử xây dựng bộ chữ viết dựa trên tiếng Hán, do quá trình giao thoa lịch sử văn hóa trong quá khứ. Nên có vài bộ chữ đọc sẽ giống tiếng trung vì được mượn âm hán tạo thành. 

Về cơ hội việc làm cũng như khả năng phát triển trong tương lai, thì cả 2 ngôn ngữ này đều mang nhiều cho em nhiều sự lựa chọn. Còn lại em xem em thích thú với cái nào trước thì học thôi, quan điểm chia sẻ của chị chỉ có thế hihi

Học ngoại ngữ đầu tiên là phải xây dc niềm đam mê rồi mới tới xây dựng mục tiêu để sử dụng được nó trong thực tế. Chúc em nhiều may mắn nha~

Khi phân vân quá thì chọn cả 3 luôn đi bạn :)

Mình nghĩ bạn nên học tiếng Trung và Nhật vì hai nước này thân thiện, họ nói chuyện rất lịch sự và chu đáo khi làm ăn với nhau, Lương lại rất ổn và khá cao.

Mình học cả 3 thứ tiếng, Nhật khó nhưng học được tiếng Nhật rồi thì chuyển sang 2 tiếng kia rất dễ. 
Tùy theo mục đích trong tương lai của mình thôi. Nhưng nếu chưa xác định rõ ràng mà chỉ đơn thuần là học thêm 1 ngôn ngữ thứ 3, thì nên chọn tiếng Trung nhé. Người Hoa nắm gần hết cái Đông Nam Á rồi bạn ạ. Mình từng đọc ở đâu đó rằng chỉ cần thông thạo tiếng Anh và tiếng Trung là mình có thể sống gần như mọi nơi trên trái đất !