Hiểu nhầm Đạo Phật

  1. Tâm linh

  2. Triết học

  3. Tôn giáo

1. Đức Phật là đấng thần linh không có thật

Đức Phật là nhân vật có thật trong lịch sử, cách chúng ta khoảng 2600 năm trước. Ngài là một con người như chúng ta, ra đi tìm con đường thoát khổ sau đó giảng dạy cho con người.Người được coi là bậc giác ngộ, là người thầy vĩ đại vì đã truyền pháp cho nhân loại giải thoát, là một nhà khoa học vì là người duy nhất và đầu tiên chứng ngộ được về sự thật.

2. Mục tiêu đạo Phật

Mục tiêu Đạo Phật không phải đưa đến thiên đường hay cực lạc mà là chấm dứt khổ đau. Ngay cả Ngài đã phải trải cho nhiều kiếp sống, thực hành liên tiếp. Sau ngài, đã có nhiều vị đã giác ngộ ngay khi đang sống ở cõi người. Đức Phật từng nói con người chúng ta cũng đang học và trong quá trình chuyển hóa thành Phật.

3. Các đức Phật sẽ ban phát tài lộc

Một sai lầm của những người theo Đạo Phật đó là đến chùa, đền cầu xin Phật ban phát tài lộc cho gia đình họ,.....Bản chất thì từ sau thời Đức Phật không có những nghi lễ như đến chùa cúng bái hay thắp nhang,..... Đó là những niềm tin không đúng dẫn đến sự hiểu lầm về Đạo Phật, ngài chỉ để lại giáo pháp cho nhân loại, về con đường thoát khổ.

Đa phần chúng ta bị hiểu nhầm ngài là một thần linh ở một cõi giới nào đó cao hơn con người, nếu ai thành tâm thì ngài sẽ ban phát cho họ. Luôn cảm thấy bản thân thấp bé hơn nên nghĩ mình nên làm điều gì đó để họ cho chúng ta.Điều đó trong đạo Phật gọi là Vô minh. Con người đang sống cũng giống Đức Phật, chỉ là ngài mang năng lượng lớn hơn, vòng lặp lớn hơn và đã giác ngộ, giải thoát. Con người do Vô minh, hiểu biết không đúng sự thật, cái bản ngã cái tôi lớn nên chưa thể giác ngộ như ngài

4. Đạo Phật là tư tưởng

Nếu hiểu đạo Phật là tư tưởng thì bạn sẽ phải ăn chay, chịu khổ hạnh đi tu, bỏ ham muốn (dục vọng ), buông bỏ gia đình,tất cả. Điều đó có đúng không ?

Đạo Phật là phương tiện chứ không phải tư tưởng như nhiều người vẫn nghĩ. Không phải là cứ tu ở chùa là thành Phật, tu là sửa. Vậy tu ở đâu chẳng được, Nếu đi tu mà bỏ hết người thân, công việc thì đó là hiểu sai về đạo Phật. Đạo Phật là phương tiện, là những lời dạy của Đức Phật để lại chứ không xuất hiện bất kì hình thức nào. Nếu bạn tu ở nhà mà luôn cảm thấy an lạc thì xin chúc mừng bạn. Bạn đã đạt đến trạng thái chấm dứt khổ hay niết bàn trong đạo Phật. Là phương tiện, quyền dùng hay không là ở bạn lựa chọn, Đạo Phật hay các tôn giáo khác thì đều hướng con người đến cuộc sống tốt đẹp hơn.

5. Buông bỏ

Khi chúng ta tiếp xúc ban đầu về Đạo Phật không chính thống, ta luôn cảm thấy những lời Phật dạy làm cho ta mất đi ý chí nghị lực phấn đấu trong cuộc sống. Luôn dạy ta phải nhẫn nhục, chịu đựng.

Hãy tưởng tưởng một tên cướp đến giết người thân của bạn, bạn cũng phải chịu đựng ư? Điều đó hoàn toàn là hiểu không đúng sự thật về Đạo Phật, lúc đó bạn mất khả năng phản kháng bảo vệ người thân và bản thân mình. Do hiểu sai về Đạo Phật nên nhiều người đã có những lối sống buông bỏ đi tất cả, người thân, công việc.....

Buông bỏ ở đây có thể sửa lại thành BUÔNG sẽ chính xác hơn. Buông đi tham, sân, si và cái Bản Ngã không có thật ở con người. Vd: khi bạn làm việc khó bạn hiểu Vô minh đạo Phật---> Chán nản Buông bỏ. Hiểu đúng đó là khi gặp việc khó bạn phải nỗ lực giải quyết việc đó hoàn thành một cách tốt nhất. Khi vào một công ty chẳng hạn, đừng bao giờ nghĩ mình sẽ chuyển công ty khác khi mình chưa trở thành xuất sắc nhất ở vị trí đó. Đó là bỏ cuộc. Buông trong đạo Phật đó là khi bạn trở nên xuất sắc rồi thì phải cho đi những gì mình học được cho người khác. Khi đó bạn mới có được những trải nghiệm mới mẻ và học được nhiều hơn.

Trên đây là một số hiểu lầm về Đạo Phật của con người. Vì những điều đó mà Đạo Phật không phát huy được những tinh hoa nhất cho đời sống con người chúng ta. Chỉ có cách học hỏi, sửa chữa để đi đúng sự thật. Đạo Phật vô cùng khoa học cho những người Trí nhưng sẽ trở thành mê tín bởi sự vô minh của con người !

Từ khóa: 

tâm linh

,

triết học

,

tôn giáo

Đạo Phật không cần quá nhiều lời, chỉ cần tự chứng ngộ bạn nhỉ.
Trả lời
Đạo Phật không cần quá nhiều lời, chỉ cần tự chứng ngộ bạn nhỉ.
Thế cái tay Phật giả chứng ngộ được gì về sự thật . Nói thế khác gì xếp trên 3000 đại đạo khác. Thật không biết xấu hổ!
Nếu đã là ưu việt, thì đã chẳng lép vế trên chính quê hương của mình 
Đồ nhân, diệt phật, đấu thần, tru ma

Lành thay những ai chia sẻ Chánh Pháp _()_

Đạo phật hay đạo gì thì cũng buộc phải ra đời ấy mà.hi

Điểm diệu kỳ của đạo Phật là rất sâu sắc nhiệm màu mà cũng rất giản đơn, sáng suốt.