Hôm nay tôi đã viết...

  1. Sách

  2. Tâm sự cuộc sống

Hôm nay tôi không cần hỏi câu hỏi "Hôm nay mình sẽ viết gì?" nữa, bởi vì hôm nay tôi muốn khoe.
Tôi muốn khoe rằng rồi đã hoàn thành xong bài Review sách: Nhà Giả Kim mà tôi để dở dang từ hôm qua chưa xong. 
Có thể ai đó sẽ thắc mắc, chỉ một bài review có gì mà phải khoe?
Tôi không biết có gì mà phải khoe. Thật sự. Nhưng tôi biết mỗi lần tôi viết xuống một bài Review sách là một lần tôi chắt lọc những bài học cho riêng mình.
Trong một bài viết cách đây khá lâu trên Blog Hương Nguyễn của tôi, tôi từng chia sẻ, tôi khá lười đọc các bài Review đơn thuần là những tóm tắt sách hay những cảm nhận chung chung của người khác. Tôi cũng không biết người khác thường viết Review sách như thế nào?
Nhưng tôi biết tôi muốn viết một bài Review sách, để mỗi lần tôi đọc lại, tôi lại được sống dậy những suy nghĩ, những ý tưởng và cả những bài học tôi nghiệm ra khi đọc cuốn sách ấy.
Cho nên, tôi thường không chia sẻ nhiều về cuốn sách hay dở thế nào? tôi thích cuốn sách ấy ra sao? mà những bài Review tôi viết đều là những ghi chú về các bài học và ý tưởng tôi nảy ra trong quá trình đọc. 
Đây cũng là cách khiến tôi nhớ lâu hơn nội dung trong mỗi cuốn sách. Quên nội dung sau khi gấp sách xuống là tình trạng mà tôi thường gặp hồi đầu mới làm quen với việc đọc sách mỗi ngày. Khi đó tôi thấy mình chỉ nhớ mang mang những cảm xúc rất chung chung là cuốn sách đó hay đấy, cuốn sách đó tích cực lắm, cuốn sách đó truyền cảm hứng nhiều lắm.
Tự nhận thấy lời nhận xét của chính mình khi đó thật sáo rỗng. Sự thật là tôi đã quên sạch những cảm xúc đó chỉ trong vài tháng.
Bởi vậy, tôi đã thử rất nhiều cách để khiến cho hoạt động đọc sách có ý nghĩa hơn trong cuộc sống của tôi. Đọc sách sẽ không chỉ là thói quen giúp tôi bớt sân si tạo nghiệp, mà nó cần thúc đẩy cuộc sống của tôi tốt lên. Tôi không nên lãng phí những gì mà sách mang đến cho tôi, bởi thời gian là vàng bạc mà. Phải không?
Cuối cùng tôi chọn review sách là cách tôi ghi lại những bài học cho mình. Lâu lâu tôi sẽ ngồi đọc lại, từ mỗi lần đọc lại mình lại nghe thấy nhịp thở vui vẻ, phấn khích và tích cực của chính mình. Thỉnh thoảng nhặt những ý tưởng mình đã viết lại áp dụng vào cuộc sống, công việc.
Nếu ai đó nói ghét sách self-help bởi nó xáo rỗng, có thể người đó chưa từng đọc được những bài review của tôi. Thật đáng tiếc.
Bởi vậy, mỗi lần viết xong một bài Review sách, tôi luôn có cảm giác mình vừa hoàn thành xong một công trình vậy đó!
Ý tưởng luôn ở quanh ta, bạn đã lưu giữ nó bằng cách nào?
Ảnh: unsplash
#24hmoingay
Hương Nguyễn - Phụ Nữ Tự Do.

 

Từ khóa: 

sách

,

tâm sự cuộc sống

Nay chị không cho các nhân vật cutee ví dụ như em lên sóng nữa ạ chị?😉

Trả lời

Nay chị không cho các nhân vật cutee ví dụ như em lên sóng nữa ạ chị?😉