Kỹ năng quan trọng nhất của Marketer là gì?

  1. Marketing

  2. Hướng nghiệp

Từ khóa: 

kỹ năng

,

marketer

,

marketing

,

hướng nghiệp

Theo mạng thông tin nghề nghiệp của Hoa Kỳ có xếp hạng 21 kỹ năng yêu cầu cần có của 1 Maketing Manager chi tiết như sau, thứ tự xếp hạng từ ưu tiên nhất:

https://cdn.noron.vn/2021/12/10/984056356793153-1639152697.png

1. Học tập tích cực - Hiểu được ý nghĩa của thông tin mới đối với cả việc giải quyết vấn đề và ra quyết định hiện tại và tương lai.

2. Lắng nghe chủ động - Tập trung hoàn toàn vào những gì người khác đang nói, dành thời gian để hiểu những điểm được đưa ra, đặt câu hỏi khi thích hợp và không ngắt lời vào những thời điểm không thích hợp.

3. Tư duy phản biện - Sử dụng logic và lý luận để xác định điểm mạnh và điểm yếu của các giải pháp, kết luận hoặc phương pháp tiếp cận vấn đề thay thế.

4. Đọc hiểu - Hiểu các câu và đoạn văn được viết trong các tài liệu liên quan đến công việc.

5. Nhận thức xã hội - Nhận thức được phản ứng của người khác và hiểu lý do tại sao họ phản ứng như họ làm.

6. Nói - Nói chuyện với người khác để truyền đạt thông tin một cách hiệu quả.

7. Phán đoán và Ra quyết định - Xem xét chi phí và lợi ích tương đối của các hành động tiềm năng để chọn hành động thích hợp nhất.

8. Giám sát - Giám sát / Đánh giá hoạt động của bản thân, cá nhân hoặc tổ chức khác để cải tiến hoặc thực hiện hành động khắc phục.

9. Thuyết phục - Thuyết phục người khác thay đổi suy nghĩ hoặc hành vi của họ.

10. Giải quyết vấn đề phức tạp - Xác định các vấn đề phức tạp và xem xét thông tin liên quan để phát triển và đánh giá các phương án cũng như thực hiện các giải pháp.

11. Đàm phán - Mang những người khác lại gần nhau và cố gắng hòa giải những khác biệt.

12. Điều phối - Điều chỉnh hành động trong mối quan hệ với hành động của người khác.

13. Đánh giá hệ thống - Xác định các biện pháp hoặc chỉ số về hiệu suất của hệ thống và các hành động cần thiết để cải thiện hoặc hiệu chỉnh hiệu suất, liên quan đến các mục tiêu của hệ thống.

14. Quản lý thời gian - Quản lý thời gian của chính mình và thời gian của người khác.

15. Quản lý Nguồn nhân lực - Tạo động lực, phát triển và chỉ đạo mọi người khi họ làm việc, xác định những người tốt nhất cho công việc.Xem thêm các nghề liên quan đến kỹ năng này.

16. Phân tích hoạt động - Phân tích nhu cầu và yêu cầu sản phẩm để tạo ra một thiết kế.

17. Phân tích hệ thống - Xác định cách thức hoạt động của hệ thống và những thay đổi về điều kiện, hoạt động và môi trường sẽ ảnh hưởng đến kết quả như thế nào.

18. Viết - Giao tiếp hiệu quả bằng văn bản phù hợp với nhu cầu của khán giả.

19. Chiến lược học tập - Lựa chọn và sử dụng các phương pháp và quy trình đào tạo / hướng dẫn phù hợp với hoàn cảnh khi học hoặc dạy những điều mới.

20. Định hướng Dịch vụ - Tích cực tìm cách giúp đỡ mọi người.

21. Hướng dẫn - Dạy người khác cách làm điều gì đó.

Như vậy, theo Ngọc tổng quan chân dung của người làm Giám đốc tiếp thị là người ham học, có khả năng thấu hiểu những vấn đề về con người, khả năng quản lý, phân tích đánh giá vấn đề. Những kỹ năng này giúp cho người làm marketing luôn bắt kịp những xu hướng, thấu hiểu về khách hàng, đánh giá và có những quyết định hiệu quả về công việc.

Chi tiết bạn có tham khảo thêm những kỹ năng về công nghệ, nhiệm vụ công việc cũng như những tiêu trí khác với nghề marketing:

Chúc các bạn có được lộ trình phát triển kỹ năng và thành công với nghề Marketing, bạn có thể đặt mọi câu hỏi về trải nghiệm thực tế với nghề này với Ngọc.

Trả lời

Theo mạng thông tin nghề nghiệp của Hoa Kỳ có xếp hạng 21 kỹ năng yêu cầu cần có của 1 Maketing Manager chi tiết như sau, thứ tự xếp hạng từ ưu tiên nhất:

https://cdn.noron.vn/2021/12/10/984056356793153-1639152697.png

1. Học tập tích cực - Hiểu được ý nghĩa của thông tin mới đối với cả việc giải quyết vấn đề và ra quyết định hiện tại và tương lai.

2. Lắng nghe chủ động - Tập trung hoàn toàn vào những gì người khác đang nói, dành thời gian để hiểu những điểm được đưa ra, đặt câu hỏi khi thích hợp và không ngắt lời vào những thời điểm không thích hợp.

3. Tư duy phản biện - Sử dụng logic và lý luận để xác định điểm mạnh và điểm yếu của các giải pháp, kết luận hoặc phương pháp tiếp cận vấn đề thay thế.

4. Đọc hiểu - Hiểu các câu và đoạn văn được viết trong các tài liệu liên quan đến công việc.

5. Nhận thức xã hội - Nhận thức được phản ứng của người khác và hiểu lý do tại sao họ phản ứng như họ làm.

6. Nói - Nói chuyện với người khác để truyền đạt thông tin một cách hiệu quả.

7. Phán đoán và Ra quyết định - Xem xét chi phí và lợi ích tương đối của các hành động tiềm năng để chọn hành động thích hợp nhất.

8. Giám sát - Giám sát / Đánh giá hoạt động của bản thân, cá nhân hoặc tổ chức khác để cải tiến hoặc thực hiện hành động khắc phục.

9. Thuyết phục - Thuyết phục người khác thay đổi suy nghĩ hoặc hành vi của họ.

10. Giải quyết vấn đề phức tạp - Xác định các vấn đề phức tạp và xem xét thông tin liên quan để phát triển và đánh giá các phương án cũng như thực hiện các giải pháp.

11. Đàm phán - Mang những người khác lại gần nhau và cố gắng hòa giải những khác biệt.

12. Điều phối - Điều chỉnh hành động trong mối quan hệ với hành động của người khác.

13. Đánh giá hệ thống - Xác định các biện pháp hoặc chỉ số về hiệu suất của hệ thống và các hành động cần thiết để cải thiện hoặc hiệu chỉnh hiệu suất, liên quan đến các mục tiêu của hệ thống.

14. Quản lý thời gian - Quản lý thời gian của chính mình và thời gian của người khác.

15. Quản lý Nguồn nhân lực - Tạo động lực, phát triển và chỉ đạo mọi người khi họ làm việc, xác định những người tốt nhất cho công việc.Xem thêm các nghề liên quan đến kỹ năng này.

16. Phân tích hoạt động - Phân tích nhu cầu và yêu cầu sản phẩm để tạo ra một thiết kế.

17. Phân tích hệ thống - Xác định cách thức hoạt động của hệ thống và những thay đổi về điều kiện, hoạt động và môi trường sẽ ảnh hưởng đến kết quả như thế nào.

18. Viết - Giao tiếp hiệu quả bằng văn bản phù hợp với nhu cầu của khán giả.

19. Chiến lược học tập - Lựa chọn và sử dụng các phương pháp và quy trình đào tạo / hướng dẫn phù hợp với hoàn cảnh khi học hoặc dạy những điều mới.

20. Định hướng Dịch vụ - Tích cực tìm cách giúp đỡ mọi người.

21. Hướng dẫn - Dạy người khác cách làm điều gì đó.

Như vậy, theo Ngọc tổng quan chân dung của người làm Giám đốc tiếp thị là người ham học, có khả năng thấu hiểu những vấn đề về con người, khả năng quản lý, phân tích đánh giá vấn đề. Những kỹ năng này giúp cho người làm marketing luôn bắt kịp những xu hướng, thấu hiểu về khách hàng, đánh giá và có những quyết định hiệu quả về công việc.

Chi tiết bạn có tham khảo thêm những kỹ năng về công nghệ, nhiệm vụ công việc cũng như những tiêu trí khác với nghề marketing:

Chúc các bạn có được lộ trình phát triển kỹ năng và thành công với nghề Marketing, bạn có thể đặt mọi câu hỏi về trải nghiệm thực tế với nghề này với Ngọc.

Biết nắm bắt xu hướng kịp thời và dùng nó 1 cách khôn ngoan :))

Mình nghĩ là Với thời điển hiện tại thì kỹ năng này khá cần đó là kỹ năng truyền thông mạng xã hội

Trong những năm gần đây, mạng xã hội đã trở thành một trong những nền tảng phổ biến và thu hút lượng tương tác khổng lồ. Ngoài tương tác với bạn bè, người dùng còn thường xuyên tương tác với thương hiệu, doanh nghiệp qua mạng xã hội.

Theo mình thì là sáng tạo nhưng phải là sáng tạo mang lại giá trị thì mới tạo ra đột phá, khác biệt.