Làm sao chọn được keywords đúng để viết content?

  1. Marketing

Được coi là một bước đầu tiên làm SEO mà bây giờ mình khá hoang mang trong khâu này. Mọi người thường làm như thế nào để tìm được keywords đúng vậy ạ?

Từ khóa: 

keywords

,

content

,

seo

,

marketing

Mình nghĩ trước tiên bạn phải thực hiện khâu Online Research

Theo mình, nghiên cứu từ khóa là một phần quan trọng của SEO. Từ khóa là một yếu tố xếp hạng SEO mà Google sử dụng khi quyết định vị trí xếp hạng nội dung của bạn trong kết quả tìm kiếm. Làm cho chúng đúng và Google sẽ hiểu nội dung của bạn nói về nội dung gì, giúp nó dễ dàng bật lên vào đúng thời điểm để phản hồi một tìm kiếm.

Nghiên cứu từ khóa giúp bạn đi sâu vào tâm trí khách hàng bằng cách tìm các chủ đề để đưa vào chiến lược nội dung của bạn. Khi bạn biết đối tượng mục tiêu của mình đang tìm kiếm điều gì, bạn có thể tối ưu hóa nội dung của mình để cung cấp câu trả lời mà họ cần.

Nhìn chung, nghiên cứu từ khóa không chỉ hỗ trợ việc tạo nội dung mà còn hỗ trợ tất cả các hoạt động tiếp thị và quảng cáo, bao gồm cả tiếp thị qua email. Nó cũng sẽ giúp quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột và nghiên cứu cạnh tranh.

Kiểm tra các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang nhắm mục tiêu có thể giúp bạn tinh chỉnh chiến lược nội dung của riêng mình. Có một số công cụ giúp bạn nghiên cứu từ khóa cạnh tranh trong phần công cụ của chúng tôi bên dưới.

Như bạn có thể thấy, từ khoá có rất nhiều việc phải làm để đáp ứng cả nhu cầu của bạn và những người tìm kiếm của bạn. Tất nhiên, chúng thực sự giống nhau. Khi mọi người tìm thấy những gì họ cần trong kết quả tìm kiếm và đến trang web của bạn và chuyển đổi, thì mọi người đều hạnh phúc.

Vì vậy, làm thế nào để bạn đưa ra một danh sách các từ và cụm từ bạn có thể sử dụng?

Bước đầu tiên rất dễ dàng: Brainstorm

Nếu bạn biết thị trường ngách của mình, bạn sẽ có một ý tưởng tốt về loại thông tin mà mọi người cần ở mỗi giai đoạn tương tác của họ với bạn. Nếu không, hãy nghĩ về những gì bạn đang tìm kiếm. Sử dụng điều này làm điểm bắt đầu cho một danh sách. Bạn nên sử dụng bảng tính cho việc này vì hầu hết các công cụ bạn sẽ sử dụng sẽ cho phép bạn xuất dữ liệu dưới dạng tệp Excel hoặc CSV.

Trong khi bạn đang ở đó, hãy nghĩ về các từ khóa seeding. Đây là những cụm từ không có công cụ sửa đổi và chúng là khối xây dựng danh sách từ khóa của bạn.

Bạn cũng có thể tìm hiểu những cụm từ tìm kiếm nào đã đưa mọi người đến trang web của bạn, như một điểm khởi đầu để tạo ra các cụm từ mới, có liên quan mà bạn có thể sử dụng cho SEO, phát triển nội dung và tiếp thị. Hai nơi

Nếu bạn thực sự muốn nghiêm túc, bạn sẽ cần sử dụng một số công cụ nghiên cứu từ khóa được xây dựng có mục đích để đánh giá các cụm từ bạn đã xác định và tìm những cụm từ hoàn toàn mới mà bạn thậm chí chưa nghĩ đến.

Đừng quên về tìm kiếm địa phương, điều này đã trở nên quan trọng hơn khi người tìm kiếm đã sử dụng thiết bị di động. Tên địa điểm cũng có thể là một công cụ sửa đổi cụm từ tìm kiếm hữu ích, vì vậy nếu doanh nghiệp của bạn phục vụ một địa phương cụ thể, hãy coi đây là một phần của quá trình tạo từ khóa. Điều đó cũng áp dụng cho các cụm từ tìm kiếm theo mùa.

Các phương pháp trên chỉ là một điểm khởi đầu cho nghiên cứu của bạn. Nếu bạn thực sự muốn nghiêm túc, bạn sẽ cần sử dụng một số công cụ nghiên cứu từ khóa được xây dựng có mục đích để đánh giá các cụm từ bạn đã xác định và tìm những cụm từ hoàn toàn mới mà bạn thậm chí chưa nghĩ đến.

Các Công cụ Nghiên cứu Từ khoá Tốt nhất

Nhiều công cụ được liệt kê bên dưới có thể giúp bạn phân tích các khía cạnh khác của hiệu suất trang web của bạn, không chỉ từ khoá. Nhưng ngay cả khi bạn chỉ xem dữ liệu từ khóa, những công cụ này có thể cung cấp cho bạn thông tin như khối lượng tìm kiếm, độ khó xếp hạng (hữu ích cho chiến lược nội dung và SEO), giá trị từ khóa (hữu ích cho quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột), cạnh tranh và hơn thế nữa. Có hàng tá công cụ nghiên cứu từ khóa, nhưng đây là một số công cụ yêu thích của chúng tôi để giúp bạn bắt đầu.

  1. Ahrefs là một bộ công cụ nghiên cứu từ khóa, nội dung và SEO hoàn chỉnh.
  2. Answer the public chia nhỏ kết quả của nó theo loại câu hỏi, để bạn có thể nhắm mục tiêu nội dung để cung cấp câu trả lời.
  3. Google Adwords cho phép bạn đánh giá khối lượng tìm kiếm toàn cầu và địa phương hàng tháng cho các từ khóa, mức độ cạnh tranh và chi phí ước tính cho mỗi nhấp chuột. Để lấy ý tưởng từ khóa, hãy đăng nhập và đi đến Công cụ »Công cụ lập kế hoạch từ khóa, và chọn một trong các tùy chọn trong Tìm Từ khóa Mới và Khối lượng Tìm kiếm.
  4. SEMrush cung cấp dữ liệu từ khóa và giúp bạn tìm các từ khóa liên quan đến cụm từ tìm kiếm chính của bạn. Công cụ trả phí này cũng có nhiều tính năng khác, nhưng bạn có thể thử tìm kiếm từ khóa miễn phí trên trang này.
Trả lời

Mình nghĩ trước tiên bạn phải thực hiện khâu Online Research

Theo mình, nghiên cứu từ khóa là một phần quan trọng của SEO. Từ khóa là một yếu tố xếp hạng SEO mà Google sử dụng khi quyết định vị trí xếp hạng nội dung của bạn trong kết quả tìm kiếm. Làm cho chúng đúng và Google sẽ hiểu nội dung của bạn nói về nội dung gì, giúp nó dễ dàng bật lên vào đúng thời điểm để phản hồi một tìm kiếm.

Nghiên cứu từ khóa giúp bạn đi sâu vào tâm trí khách hàng bằng cách tìm các chủ đề để đưa vào chiến lược nội dung của bạn. Khi bạn biết đối tượng mục tiêu của mình đang tìm kiếm điều gì, bạn có thể tối ưu hóa nội dung của mình để cung cấp câu trả lời mà họ cần.

Nhìn chung, nghiên cứu từ khóa không chỉ hỗ trợ việc tạo nội dung mà còn hỗ trợ tất cả các hoạt động tiếp thị và quảng cáo, bao gồm cả tiếp thị qua email. Nó cũng sẽ giúp quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột và nghiên cứu cạnh tranh.

Kiểm tra các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang nhắm mục tiêu có thể giúp bạn tinh chỉnh chiến lược nội dung của riêng mình. Có một số công cụ giúp bạn nghiên cứu từ khóa cạnh tranh trong phần công cụ của chúng tôi bên dưới.

Như bạn có thể thấy, từ khoá có rất nhiều việc phải làm để đáp ứng cả nhu cầu của bạn và những người tìm kiếm của bạn. Tất nhiên, chúng thực sự giống nhau. Khi mọi người tìm thấy những gì họ cần trong kết quả tìm kiếm và đến trang web của bạn và chuyển đổi, thì mọi người đều hạnh phúc.

Vì vậy, làm thế nào để bạn đưa ra một danh sách các từ và cụm từ bạn có thể sử dụng?

Bước đầu tiên rất dễ dàng: Brainstorm

Nếu bạn biết thị trường ngách của mình, bạn sẽ có một ý tưởng tốt về loại thông tin mà mọi người cần ở mỗi giai đoạn tương tác của họ với bạn. Nếu không, hãy nghĩ về những gì bạn đang tìm kiếm. Sử dụng điều này làm điểm bắt đầu cho một danh sách. Bạn nên sử dụng bảng tính cho việc này vì hầu hết các công cụ bạn sẽ sử dụng sẽ cho phép bạn xuất dữ liệu dưới dạng tệp Excel hoặc CSV.

Trong khi bạn đang ở đó, hãy nghĩ về các từ khóa seeding. Đây là những cụm từ không có công cụ sửa đổi và chúng là khối xây dựng danh sách từ khóa của bạn.

Bạn cũng có thể tìm hiểu những cụm từ tìm kiếm nào đã đưa mọi người đến trang web của bạn, như một điểm khởi đầu để tạo ra các cụm từ mới, có liên quan mà bạn có thể sử dụng cho SEO, phát triển nội dung và tiếp thị. Hai nơi

Nếu bạn thực sự muốn nghiêm túc, bạn sẽ cần sử dụng một số công cụ nghiên cứu từ khóa được xây dựng có mục đích để đánh giá các cụm từ bạn đã xác định và tìm những cụm từ hoàn toàn mới mà bạn thậm chí chưa nghĩ đến.

Đừng quên về tìm kiếm địa phương, điều này đã trở nên quan trọng hơn khi người tìm kiếm đã sử dụng thiết bị di động. Tên địa điểm cũng có thể là một công cụ sửa đổi cụm từ tìm kiếm hữu ích, vì vậy nếu doanh nghiệp của bạn phục vụ một địa phương cụ thể, hãy coi đây là một phần của quá trình tạo từ khóa. Điều đó cũng áp dụng cho các cụm từ tìm kiếm theo mùa.

Các phương pháp trên chỉ là một điểm khởi đầu cho nghiên cứu của bạn. Nếu bạn thực sự muốn nghiêm túc, bạn sẽ cần sử dụng một số công cụ nghiên cứu từ khóa được xây dựng có mục đích để đánh giá các cụm từ bạn đã xác định và tìm những cụm từ hoàn toàn mới mà bạn thậm chí chưa nghĩ đến.

Các Công cụ Nghiên cứu Từ khoá Tốt nhất

Nhiều công cụ được liệt kê bên dưới có thể giúp bạn phân tích các khía cạnh khác của hiệu suất trang web của bạn, không chỉ từ khoá. Nhưng ngay cả khi bạn chỉ xem dữ liệu từ khóa, những công cụ này có thể cung cấp cho bạn thông tin như khối lượng tìm kiếm, độ khó xếp hạng (hữu ích cho chiến lược nội dung và SEO), giá trị từ khóa (hữu ích cho quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột), cạnh tranh và hơn thế nữa. Có hàng tá công cụ nghiên cứu từ khóa, nhưng đây là một số công cụ yêu thích của chúng tôi để giúp bạn bắt đầu.

  1. Ahrefs là một bộ công cụ nghiên cứu từ khóa, nội dung và SEO hoàn chỉnh.
  2. Answer the public chia nhỏ kết quả của nó theo loại câu hỏi, để bạn có thể nhắm mục tiêu nội dung để cung cấp câu trả lời.
  3. Google Adwords cho phép bạn đánh giá khối lượng tìm kiếm toàn cầu và địa phương hàng tháng cho các từ khóa, mức độ cạnh tranh và chi phí ước tính cho mỗi nhấp chuột. Để lấy ý tưởng từ khóa, hãy đăng nhập và đi đến Công cụ »Công cụ lập kế hoạch từ khóa, và chọn một trong các tùy chọn trong Tìm Từ khóa Mới và Khối lượng Tìm kiếm.
  4. SEMrush cung cấp dữ liệu từ khóa và giúp bạn tìm các từ khóa liên quan đến cụm từ tìm kiếm chính của bạn. Công cụ trả phí này cũng có nhiều tính năng khác, nhưng bạn có thể thử tìm kiếm từ khóa miễn phí trên trang này.