Làm sao để hết sợ lấy chồng?

  1. Tâm sự cuộc sống

  2. Tình yêu

Em sợ lấy chồng và có suy nghĩ này từ 7 - 8 năm trước rồi ạ. Bây giờ vẫn thế mà cảm xúc này càng mãnh liệt hơn.

Em sống trong gia đình bố khá gia trưởng ạ, từ bé em cũng bị đánh nhiều lần nhưng lớn rồi em lên đại học thì đỡ hơn. Em cũng đọc rất nhiều bài báo, xem nhiều video về bạo lực gia đình, chồng ngoại tình hay những fact được chia sẻ ầm ầm trên mạng như: "Đàn ông ai cũng chán cơm thèm phở thôi, ngoại tình là điều bình thường miễn là không để vợ con biết, về nhà vẫn đối xử tốt với vợ con."

Em thấy bất lực và bất công. Đây liệu có phải là "bệnh" không ạ?

Từ khóa: 

sợ kết hôn

,

bạo lực gia đình

,

tâm sự cuộc sống

,

tình yêu

Với tư tưởng này thì tốt nhất là bạn ko nên lấy chồng. Một khi bạn sẵn sàng tin vào những cái kết luận vơ đũa cả nắm ko căn cứ như trên thì định kiến nó đã ngấm vào đầu của bạn rồi.

Bạn có lấy ai, người ta có tốt với bạn bao nhiêu đi chăng nữa, thì bạn vẫn sẽ luôn nghi ngờ, luôn bất an, vì cái tư tưởng là thế nào mà người ta chẳng ngoại tình chỉ là sớm hay muộn thôi. Mỗi khi bạn đọc được một bài gì đấy về ngoại tình, chồng bạn sẽ phải chịu trận. Chỉ cần chồng bạn tiếp xúc gì với nữ giới, đồng nghiệp, bạn bè, hay nyc chẳng hạn, bạn cũng sẽ ghen, khó chịu, đi tìm bằng chứng ngoại tình...

Bạn lấy ai cũng chỉ làm khổ người ta và chính bạn thôi.

Trả lời

Với tư tưởng này thì tốt nhất là bạn ko nên lấy chồng. Một khi bạn sẵn sàng tin vào những cái kết luận vơ đũa cả nắm ko căn cứ như trên thì định kiến nó đã ngấm vào đầu của bạn rồi.

Bạn có lấy ai, người ta có tốt với bạn bao nhiêu đi chăng nữa, thì bạn vẫn sẽ luôn nghi ngờ, luôn bất an, vì cái tư tưởng là thế nào mà người ta chẳng ngoại tình chỉ là sớm hay muộn thôi. Mỗi khi bạn đọc được một bài gì đấy về ngoại tình, chồng bạn sẽ phải chịu trận. Chỉ cần chồng bạn tiếp xúc gì với nữ giới, đồng nghiệp, bạn bè, hay nyc chẳng hạn, bạn cũng sẽ ghen, khó chịu, đi tìm bằng chứng ngoại tình...

Bạn lấy ai cũng chỉ làm khổ người ta và chính bạn thôi.

Đọc xong câu hỏi của bạn. Mình nhận ra vấn đề xuất phát chính là từ bản thân bạn. Bây giờ mình sẽ giúp bạn hiểu vì sao.

Bạn vì 1 sự việc trong quá khứ của mình. Mà đóng cửa trái tim mình. Ghê tởm và ám ảnh với đàn ông. Vì vậy mà bạn mong chờ 1 người nào đó, xuất hiện, và xoa dịu đi nỗi đau đó. Phải không?! Hahahaha Bạn mong chờ 1 người sẽ giúp bạn đánh tan những hình ảnh không đẹp đẽ trong quá khứ..... Và điều đó chính là đòi hỏi chứ không phải hạnh phúc thực sự.

Cái sai bắt đầu ở đó đó. Cái điều bạn mong chờ ở đây, không phải là 1 người cùng bạn xây dựng gia đình hạnh phúc. Mà là 1 người cưng chiều bạn trên mức tuyệt vời. Phải không?! Hahahaha

Bạn đang chờ đợi 1 vị hoàng tử bước ra từ trong truyện tranh, sẽ cưỡi ngựa đến và bồng bạn về dinh. Sau đó cả 2 sẽ sống hạnh phúc đến cuối đời.

Bạn phải xác định điều bạn muốn ở đối phương là gì. Nếu điều bạn muốn là sự cưng chiều, thì bạn tìm kiếm 1 người cưng chiều. Còn nếu điều bạn muốn là 1 người đồng hành; 1 người đi cùng bạn xây dựng; 1 người cùng bạn vượt giông bão thì bạn kiếm 1 người như vậy.

Bạn không thể chờ người khác đến và sử dụng họ để lắp đầy trái tim tan vỡ của bạn đc. Nếu bản thân bạn làm điều đó, nghĩa là bạn đã bất công với người ta - Điều đó đâu đúng đâu!! Người ta đến vì yêu thương bạn chứ không đến để làm nhiệm vụ chữa lành vết thương trong quá khứ của bạn được. Lúc đấy, bạn sẽ sử dụng người ta như một công cụ hàn gắn trái tim, chứ không phải là trao yêu thương và nhận lại yêu thương.

Bạn bắt họ ngồi nhặt từng mảnh vỡ của trái tim và ghép nó lại. Để bạn thấy được cuộc sống này vô cùng ý nghĩa, để bạn được hạnh phúc - Điều đó đâu đúng! Bản thân bạn phải cảm thấy hạnh phúc & tìm kiếm sự hạnh phúc từ cuộc sống trước đã chứ sao lại chờ đợi người khác mang lại hạnh phúc cho bản thân mình. Sao lại phụ thuộc vào người khác?? Hạnh phúc của mình, sao lại nằm trong tay họ?

Thấy chưa?? Bây giờ thấy cái sai nằm ở đâu chưa?!


Việc bạn bắt người khác phải bước đến và hàn gắn trái tim tan vỡ đã là sai rồi. Việc bạn trao người ta quyền kiểm soát hạnh phúc của bản thân mình, phụ thuộc vào họ thì mới hạnh phúc lại càng không đúng.

Mình nghĩ bạn để những thông tin tiêu cực lấn át quá, những sự kiện trên internet chỉ là hiện tượng thôi, nên n mới hot 🤣. Giữa 100 cặp đôi mà có 1 cặp ko hạnh phúc thì câu chuyện ko hạnh phúc này ms hot được, chứ 100 cặp đều kể câu chuyện ko hạnh phúc thì n ko hot nữa :)), vs cả xu hướng của truyền thông mà mình thấy là tập trung vào những thứ tiêu cực để mng có chuyện để nói :)))
Anw là bạn quan sát xung quanh mình xem các đôi vợ chồng có hạnh phúc ko, mình nghĩ hạnh phúc của các cặp vợ chồng là những điều bình dị hàng ngày thôi, (và ko tránh khỏi những lúc mâu thuẫn, vì là 2 cá thể khác biệt mà). Đừng quá hình tượng hoá 1 điều gì cả là được. Mình cx chưa lấy chồng, xung quanh mình cũng có những ng chẹp miệng bảo "đàn ông ai chẳng thế...", cũng có những câu chuyện ko hạnh phúc, nhưng nhiều hơn là những cặp đôi hạnh phúc, nên mình chọn tin vào hạnh phúc sau hôn nhân để cố gắng có đc n :))
Đánh giá lại một số mối quan hệ thất bại. Các mối quan hệ đã trở nên tệ hại ra sao và ở điểm nào? Cân nhắc liệu bạn đã làm điều gì khiến tình cảm bị tổn thương, hay theo hướng nào đó. Có thể là bạn đã không đủ sẵn sàng để thực hiện lời hứa hay sự hy sinh
Xem xét liệu người bạn yêu thực sự là "người xứng đáng". Quyết định xem liệu người ấy "thực sự đúng" là có nhiều thứ để khiến bạn quý trọng không. Thử suy nghĩ nghiêm túc liệu bạn sẽ giữ sự tôn trọng của mình với họ suốt mọi thay đổi chắc chắn xảy ra trong cuộc sống. Mong ước của họ có thể là cách tốt để xác định điều này.
Nghĩ về một số nỗi sợ khác. Nỗi sợ của bạn có thể cụ thể hơn những điều này. Nó cũng có thể ngăn cản bạn muốn trò chuyện với người yêu. Tuy vậy, bạn cần cởi mở chấp nhận mọi cơ hội giao tiếp.
  • Nếu bạn lo sợ đánh mất cá tính hay phải thay đổi, hãy nhắc nhở bản thân rằng mọi người đều liên tục thay đổi. Không kết hôn sẽ không ảnh hưởng tới việc trái đất vẫn tự quay. Thêm vào đó, bạn không mất hết quyền lợi khi kết hôn.
    [11]
  • Cuối cùng nếu bạn sợ ly dị, hãy nghĩ về sự xấu hổ liên quan đến ly hôn. Liệu điều này có được đảm bảo không? Thậm chí nếu bạn nghĩ vậy, hãy nhớ rằng tương lai của bạn không được quyết định bởi hôn nhân hay các thống kê về ly hôn, và bạn có thể gìn giữ hôn nhân nếu bạn nỗ lực bảo vệ nó.
Cái quan trọng nhất vs người phụ nữ khi lập gia đình là 1 chữ khéo. Thế nhưng vs nhịp sống nhanh vs hiện đại bây h thì sự bình đẳng lại được đề cao. Mình nghĩ bạn có lẽ đặt sự đc mất quá nhiều trc và sau khi lập gia đình thành ra dẫn đến chữ sợ. Bản thân mình cũng vậy.

"Đàn ông ai cũng chán cơm thèm phở thôi, ngoại tình là điều bình thường miễn là không để vợ con biết, về nhà vẫn đối xử tốt với vợ con."

Bạn nên nhớ là đây không phải là fact gì cả mà chỉ là lời ngụy biện cho sự vô trách nhiệm của đàn ông thôi.

Sợ quái gì chứ 🤣

Bạn sợ lấy chồng thì đàn ông sợ ế. Sợ ế thì sống cho tử tế.

Nên chị em đừng lấy chồng cho đàn ông tử tế, cũng là việc tốt.

Chị nghĩ em đã bị ám ảnh với những chuyện, những việc mà em đã chứng kiến rồi và nó hình thành trong em tâm lý kháng cự. Chị rất tiếc vì những việc em đã trải qua nhưng thật ra đây không phải là căn bệnh gì cả. Em cứ sống như nào mà em cảm thấy thoải mái, hạnh phúc nhất là được. Mạnh mẽ lên cô gái!!