Mang gì về cho mẹ

  1. Thinking Hub

  2. Tâm sự cuộc sống

Không khí ngày tết đang đến với từng góc phố từng người trong chúng ta. Một năm dịch bệnh có thể khiến mọi thứ trở nên ảm đạm, buồn tẻ, đìu hiu. Những tưởng tết sẽ không có. Tuy nhiên, tết là một truyền thống của người Việt ta. Nó sẽ không thể không đến mà chỉ là muộn hơn mà thôi. Không khí tết có thể đến muộn do tình hình kinh tế nhưng nó đã và đang đến khắp nơi. 
Những bài nhạc tết cũng ra mắt trong dịp gần đây và bài mà chúng ta hay nghe là "Mang tiền về cho mẹ". Một bài hát thôi nhưng nó cũng có hai chiều hướng nhìn nhận và phán xét. Nó có thể tích cực, có thể tiêu cực nhưng tại sao lại là mang tiền về. Tại sao trong thời đại 4.0 như này không chuyển khoản, không gửi tiền về. Mang tiền về cho mẹ không chỉ là mang tiền mà là mang cả bản thân mình. Ba mẹ không cần bạn mang tiền về chỉ cần mang bạn về, mang bạn về với ba mẹ, mang một người con khoẻ mạnh và bình an về. Đó là thứ mà ba mẹ muốn, muốn thấy con mình trải nghiệm mặn, ngọt, cay, chua, đắng nhưng vẫn bình an, mạnh khoẻ. Mang về cho mẹ một đứa con trải nghiệm cuộc đời nhưng không mất đi người con của mẹ. 
Rồi có những câu hỏi như: "Tết này mang gì về cho mẹ?". Liệu mang gì về cho mẹ đây khi mà một năm không có tài chính. 
Cha mẹ không cần gì nhiều có thể chỉ là cuốn lịch, hộp bánh nhưng điều ba mẹ cần là bạn. Hãy gác lại mọi lo âu, tài chính, câu hỏi, gánh nặng mà sắp xếp về với gia đình ngày tết.
Chúc tất cả mọi người con dù gần hay xa gia đình hãy sắp xếp và tận hưởng ngày tết bên gia đình.
Từ khóa: 

thinking hub

,

tâm sự cuộc sống

Anh thấy suy nghĩ về việc phải mang gì đó về khiến mối quan hệ giữa những người thân xa cách hơn
Trả lời
Anh thấy suy nghĩ về việc phải mang gì đó về khiến mối quan hệ giữa những người thân xa cách hơn