Mọi người xem cái khả năng này có khả thi không? (khi Mỹ tiến hành thả nấm muộn hơn cái mốc tháng 8/1945...)

  1. Lịch sử

Vì biện pháp "thả nấm", bi phần đông Bộ chỉ huy quân đội Mỹ xem là hành động vô nhân tính và tẩy chay nên 1 phương án khác đó là tấn công tổng lưc bằng tất cả những gì Hoa Kỳ có vào Nhật Bản. Cuộc đổ bộ vào chính đảo Nhật xảy ra, do thương vong cao, chiến sự kéo dài do toàn dân Nhật được huấn luyện quân sự, vũ trang để chống lại quân Đồng Minh, bảo vệ Thiên Hoàng nên Soviet sau đó có thời gian và cơ hội để đổ quân vào Nhật Bản tham chiến với lý do "Hỗ trợ đồng minh tiễu trừ phát xít".

Sau cùng, do thương vong lên tới quá cao nên tổng thống Truman vẫn phải sử dụng bom nguyên tử nhằm vào các thành phố lớn. Do sức ép đó, Nhật Hoàng Hirohito vẫn phải đầu hàng quân Đông Minh. Nhưng lúc này tại Nhật đã có quân đội chiếm đóng của cả Soviet và Hoa Kì thay vì chỉ mình Hoa Kì.

Điều đó dẫn tới một hiệp ước thỏa thuận về vùng chiếm đóng như Triều Tiên, Trung Quốc và Đức đã có sự thay đổi sâu sắc về , tiếp đó hai vùng chiếm đóng được hậu thuẫn phát triển nhà nước của riêng mình là: có thể là Cộng Hòa Nhân Dân Nhật Bản ở phía Bắc theo CNXH, Quốc Gia Nhật Bản có thể vẫn có biểu tượng Hoàng gia Nhật Bản ở phía Nam, theo chủ nghĩa tư bản.

Tình hình chiến tranh lạnh cũng theo đó mà đổi thay khôn lường hơn.

Nhưng tất nhiên tất cả những điều đó chỉ là giả thuyết, Hai quả bom nguyên tử đã được sử dụng, Nhật Bản bị chiếm đóng và thi hành nhiều chính sách tiến bộ, dân chủ hóa bởi nước Mĩ và trở thành một nước Nhật như ngày nay.


Lời bàn: Tự hỏi Liên Xô đào đâu ra lực lượng đổ bộ mạnh thế :D

31118623_563580177343870_8863799140065214464_n
Từ khóa: 

thế giới khác

,

chia cắt nhật bản

,

wwii

,

cold war

,

lịch sử