Một số sự thật tâm lý có thể bạn thừa biết

  1. Tâm lý học

https://cdn.noron.vn/2021/11/28/photo-4-15639766072471522576898-1638075793.jpg

1. Khi mà bạn cứ luôn thắc mắc xem ai đó có đang thích mình hay không, thì dễ là bạn đang bắt đầu yêu họ mất rồi.

2. Bất kể bạn đang học hỏi về điều gì, khi bạn muốn bỏ cuộc, bạn có thể tự đánh lừa bản thân bằng cách nói với chính mình: "Tôi sẽ học trong năm phút nữa thôi." Nhưng chỉ cần bạn bắt đầu, bạn sẽ có xu hướng ngồi lại tìm hiểu lâu hơn. Cũng có thể cuối cùng bạn chỉ ngồi học nó trong năm phút, nhưng nó tốt hơn nhiều so với việc từ bỏ.

3. Học cách sử dụng sự im lặng để đạt được kết quả bạn muốn. Khi ai đó đưa cho bạn một câu trả lời không làm bạn hài lòng và bạn muốn biết nhiều hơn. Đừng lo lắng. Bạn có thể lặng lẽ nhìn thẳng vào mắt anh ấy (hoặc nhìn thẳng vào anh ấy nếu cần). Thông thường họ sẽ cảm thấy áp lực và nói nhiều hơn. Cuối cùng, bạn có thể nhận được một số kết quả khá bất ngờ như mình mong muốn (hoặc không).

4. Một nhóm người đang nói chuyện vui vẻ. Trong quá trình cười nói, bạn sẽ thấy rằng những người xung quanh thường nhìn vào những người họ quan tâm và đồng thời cũng thấy họ quan tâm đến những phản ứng nào. Cũng giống như khi đồng nghiệp đưa ra một trò đùa không mấy phù hợp trong một bữa tiệc tối, bạn sẽ nhìn thấy phản ứng của nhà lãnh đạo ra sao.

5. Sự hồi hộp và phấn khích có cùng một ngôn ngữ cơ thể, vì vậy khi bạn đang rất lo lắng và căng thẳng trong bài phát biểu của mình, bạn có thể đánh lừa bản thân bằng cách cho rằng bạn đang quá phấn khích và liên tiếp nhắc nhở bản thân về điều đó. Kết quả cuối cùng của bài phát biểu của bạn chắc chắn sẽ tốt hơn rất nhiều so với mong đợi.

6. Luôn cho người khác hai sự lựa chọn. Đưa ra sự lựa chọn xấu đầu tiên là nói rõ những hậu quả và thiếu sót của nó. Hãy dừng lại một chút, cho họ lựa chọn tốt hơn, ưu điểm của lựa chọn thứ hai một cách rõ ràng hơn, họ sẽ kiên quyết chọn lựa thứ hai.

7. Mọi người đều thích nghe lời ca ngợi và khích lệ. Ngay cả khi họ nói không, họ cũng sẽ cảm thấy tốt hơn khi được nghe những lời khen ngợi và tán dương. Trong Quora, cách tốt nhất để khen ngợi một tác giả là ủng hộ họ. Nếu bạn nghĩ câu trả lời này là hợp lý, xin vui lòng ủng hộ tôi một cách mạnh mẽ.

Từ khóa: 

sự thật tâm lý

,

tâm lý học

Một vài ý rất đúng 👍👍👍
Trả lời
Một vài ý rất đúng 👍👍👍

I love the second thoughts.We are usually so lazy to begin starting everthing. Just keep in mind, let's for us only 5 mins to do that. It cheats our mind, we will win!