NFT trong game đi đâu khi game sập?

  1. Công nghệ thông tin

  2. Blockchain

  3. Game

Mình đang tìm hiểu về NFT trong game. Mình đoán là NFT của các bức ảnh số có thể được lưu trên một số blockchain chuyên dụng hoặc hệ thống lưu trữ phân tán, có độ ổn định và lâu dài hơn.

Từ khóa: 

nft

,

metaverse

,

game

,

nft game

,

công nghệ thông tin

,

blockchain

,

game

có vẻ nó còn đó nhưng ko truy cập được nữa,nó bị đánh dấu rồi,may mắn thì còn hoàn lại qua gmail hay gì đó

Trả lời

có vẻ nó còn đó nhưng ko truy cập được nữa,nó bị đánh dấu rồi,may mắn thì còn hoàn lại qua gmail hay gì đó

Game sập nghĩa là tài sản đó trở nên vô giá trị. Sập có 2 kiểu sập:

- Đội Dev đóng game hoàn toàn vì lí do game sập => tài sản nft đó cũng giống như trong các loại game bình thường khác ( biến mất)

- Game sập vì cộng đồng ko ai chơi, giá coin xuống 0, đội dev bỏ game ko duy trì phát triển nữa: lúc này tài sản NFT vẫn trong game đó nhưng game ko ai chơi nên nó ko còn giá trị gì nữa.

NFT của game hay của các bức ảnh thì vẫn ở đó, được lưu trữ trên các pubic chain. Thế nhưng nó không còn giá trị nữa, mất thanh khoản khi con game đó không thể ra lò, hoặc phải đóng cửa.

Thường vòng đời 1 con game thông thường (NFT) bây giờ cũng chỉ khoảng 3-6 tháng. Game nào hay lắm thì được 1-2 năm. Chỉ có vài game huyền thoại tính đơn vị 3-5 năm mà thôi.

Game NFT mới nên chưa có ai hình dung nền kinh tế trong đó sẽ được duy trì như thế nào để hạn chế lạm phát, vẫn FOMO được ??

Mình nghĩ là nó vẫn ở đấy thôi. Còn hiện tại thì mình chưa thấy bất kỳ game NFT nào sập hết.

Nó cũng chỉ như 1 token khi dự án sập thôi bác, token nó vẫn nằm trên sàn blockchain, còn phần data nó có thể được lưu trên ipfs hoặc private host thì nó vẫn nằm trên đó hoặc bị xóa khi dự án đóng

Bộ phim 2h, bức ảnh 10k, cuốn tuyển thuyết 2k trang, bản thu âm bài hát, giọng nói trong 3 phút => Đó là những tài sản số.

Khi mạng blockchain sập => Các note phân tán của nó sập. Nhưng mình muốn nói rằng điều đó là bất khả thi. Chỉ khi nào trái đất diệt vọng thì may ra mạng blockchain mới sập được.

nft về 0 nếu bị đem ra khỏi game hoặc nó sẽ tiến dần về con số 0 theo độ tàn của game. mình nghĩ thế