Người Nhật, Trung, Hàn, Thái nước nào nói tiếng Anh tốt nhất? Có tốt hơn người Việt không?

  1. Ngoại ngữ

Trong số các nước ở châu Á mà mình kể tên, có bộ chữ cái là chữ tượng hình như trên thì đâu là nước nói tiếng Anh tốt nhất nhỉ? Mình nghe nói là sang Trung người ta biết tiếng Anh nhưng không bao giờ nói tiếng Anh, người Nhật thì nói tiếng Anh siêu tệ, Hàn thì chỉ xem các show có người nổi tiếng nói tiếng Anh nên không rõ tình hình chung là thế nào, Thái thì tiếng Anh ok nhưng phát âm nghe không hay.

Bác nào đã đi vi vu các nước trên thì có thể cho biết các nước trên nói tiếng ANh ok không, và so với người Việt Nam thì thế nào?

Từ khóa: 

ngoại ngữ

,

tiếng anh

,

nói tiếng anh

,

ngoại ngữ

Mình thấy người nhật, thái nói tiếng anh khá tốt. Người Việt mình chỉ là thiếu tự tin thôi.

Trả lời

Mình thấy người nhật, thái nói tiếng anh khá tốt. Người Việt mình chỉ là thiếu tự tin thôi.

Cá nhân mình đã được tiếp xúc với người Nhật, Trung, Hàn, Thái nói tiếng Anh rồi. Và thấy là họ nói cũng khá ổn. Tuy nhiên, Nhật và Trung thì có vẻ họ không thích nói tiếng Anh bằng Hàn. Như boss cũ của mình người Hàn, bác ý ở Mỹ hơn chục năm, nói hay kinh khủng. Người Thái thì khi đi du lịch, mình thấy họ nói cũng tạm tạm.

Khi đi châu Âu, bạn sẽ thấy dân Pháp, Bỉ, Đức, Ý... nói tiếng Anh cũng lơ lớ lắm. Nhất là dân thường bạn gặp trên đường, người trẻ thì không nói, nhưng người trung niên trở lên không phải ai cũng nói tốt tiếng Anh.

Ngược lại, khi đi châu Phi, mình thấy người dân Tanzania nói tiếng Anh rất tốt. Tiếng Anh còn là ngôn ngữ thứ 2 của họ cơ. Đợt đó mình gặp 1 số người lái taxi trung tuổi, nói tiếng Anh cực chuẩn luôn :)

Vậy nên, ở nước nào cũng vậy, sẽ có người nói tốt và không tốt. Hy vọng là Việt Nam mình thế hệ tới đây, 99% là nói tiếng Anh tốt và biến tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ 2.


Thấy tiếng Nhật khá là nhiều từ mượn của tiếng Anh. Kiểu phiên từ Anh ra Nhật như tiếng Hán Việt vậy. Nhưng ko biết là họ có giỏi tiếng Anh ko 😁

Người Nhật hầu như ko nói TA, bạn đi trên đường vớ tạm bất kỳ người nào thì 90% là ko biết tí tiếng TA nào, hàng quán cũng vậy luôn. Mấy prof của Nhật nói TA cũng khá tệ.

Tàu cũng hầu như ko nói TA vì dân Tàu quá đông, China town chỗ quái nào cũng có, chỉ chơi với nhau cũng đủ sống rồi. Bạn có thể thấy khi xem film số diễn viên Tàu có thể nói được TA lưu loát rất ít.

Thái nói TA tương đối khá, có điều cách phát âm hơi tù, nghe khá là khó chịu.

Hàn xẻng thì ko rõ, ko chơi với đội Hàn xẻng này nhiều lắm. 

Người TQ họ ko nói tiếng Anh đâu , tỷ lệ biết tiếng Anh thấp mà. Sang đó cơ bản rất khổ, mình đi tới Shenzen hay Shanghai cũng tương đối khó với vụ họ ko chịu giao tiếp tiếng Anh.

Còn những người họ học và nói tiếng Anh thì mình thấy họ nói dễ nghe so với Thái.

Đi sang Thái thì dễ tiếp xúc, giao tiếp bằng tiếng Anh lắm nên khá tiện.

Bên Nhật với HQ thì mình chưa đi nên tạm thời chưa trả lời được