Những bộ phim Việt hay nhất nửa đầu năm 2018.?

  1. Phim ảnh

Đi qua một phần hai năm 2018 với hơn 20 tác phẩm thuộc đủ các thể loại, điện ảnh Việt ghi nhận vô số thành công về doanh thu phòng vé nhưng về mặt chất lượng thì chưa có một bảng xếp hạng cụ thể nào. Dưới đây là những bộ phim Việt ghi dấu với mình trong nửa đầu năm.

  • 1. Tháng Năm Rực Rỡ.

Là phim remake từ bộ phim thanh xuân nổi tiếng - Sunny của Hàn Quốc, Tháng Năm Rực Rỡ của "Dũng khùng" là dàn hòa ca mùa hạ của 6 cô gái trẻ. Mọi chuyện bắt đầu khi gặp lại và nghe Mỹ Dung thủ thỉ, “muốn gặp lại nhóm Ngựa Hoang một lần nữa”, Hiểu Phương đã bắt đầu hành trình tìm lại những người bạn cũ, tìm lại" thanh xuân rực rỡ " của bản thân mình.

Câu chuyện về tình bạn của nhóm Nữ quái Ngựa Hoang được mở ra với rất nhiều cung bậc cảm xúc. Đó là những lần tụ tập nhảy múa ca hát tại nhà Lan Chi, những lần cùng nhau đi đánh lộn với nhóm đối thủ lớp bên, là những rung động đầu đời, khi Hiểu Phương xiêu lòng trước một chàng trai mà dầm mưa “hát quên đường về”, là những mâu thuẫn giữa các cô gái trong nhóm khi Hiểu Phương luôn thắc mắc không hiểu sao Tuyết Anh ại ghét mình, hay còn Tuyết Anh thì sẵn sàng gây lộn với Mỹ Dung chỉ vì “đại ca” luôn bênh vực “đồ nhà quê”. Và sau cùng chính là những phút giây mừng tủi khi gặp lại nhau, được ngồi chia sẻ với nhau những câu chuyện đời sau hơn 20 năm xa cách. 

Tháng Năm Rực Rỡ chính là bản hòa ca đẹp nhất của tuổi trẻ, thông qua 6 cô gái trẻ với 6 cá tính riêng biệt mà mỗi khán giả lại được nhìn thấy bản thân của những năm tháng dại khờ.

Với tất cả những điều đẹp đẽ dành cho thanh xuân cùng những góc quay lãng mạn nơi thành phố Đà Lạt mộng mơ, Tháng Năm Rực Rỡ xứng đáng là bộ phim hay nhất trong nửa đầu năm 2018.

  • 2. Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè.

Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè có thể nói là phim nghệ thuật duy nhất trong số phim ra rạp nửa đầu năm.

Khởi nguồn phim là sự gặp gỡ giữa Nhật Hạ - cô gái Việt Nam cùng anh chàng Akira - Nhật Bản, mọi chuyện bắt đầu từ câu chuyện cha Nhật Hạ bỏ mẹ con cô qua Nhật. Sau bao nhiêu năm chỉ liên lạc qua vài bức hình cha cô gửi về, cô vẫn không thể trả lời được câu hỏi tại sau cha lại bỏ mẹ con cô qua Nhật, chính điều này đã thôi thúc cô quyết tâm đi tìm gặp cha cô để giải toả khúc mắc bấy lâu nay. Đến Nhật Bản, số phận dường như sắp đặt Hạ gặp gỡ Akira, hành trình đi tìm cha của Hạ cũng thay đổi từ đây.

Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè không đơn thuần chỉ là tình yêu của nam nữ, tình cha con mà sau đó là những câu chuyện tình cảm không lời viết lên câu chuyện với thông điệp mang đậm hơi thở cuộc sống.

  • 3. 789 Mười.

Các tác phẩm của Dustin Nguyễn gắn liền với sự dân dã của người Việt. 798Mười là một bộ phim như thế, hài hước và gần gũi, thân quen.

798Mười xoay quanh câu chuyện về anh Tám Bánh Tiêu bị mất người yêu vào tay một trùm giang hồ thế lực, cùng đường nên phải lôi người anh họ tên Mười vào cuộc. Mười bị mù, ở quê lần đầu lên thành phố cùng với con vịt cưng, nhưng anh lại là một cao thủ ẩn danh của môn phái Bành Công kỳ dị. Kể từ đó, bắt đầu một hành trình ly kỳ, quyết liệt, với những pha võ thuật lạ mắt, sôi động, màn drift xe trứ danh do anh mù lái và câu chuyện đủ mọi sắc thái tình cảm, từ âm mưu chiếm đoạt đến yêu thương, tha thứ.

Rất nhiều thông điệp được lồng nghép vào bộ phim, từ tình cảm gia đình cho đến tình anh em, tình yêu vừa vặn mà không vụn vặt. Ngay đến diễn viên yếu nhất trong phim là Nam Em thì cái đẹp của nhân vật trong những khuôn hình cần đẹp cũng đủ làm khán giả có thể tha thứ phần non nớt về diễn xuất của cô.

Cái ác trong phim vì thế mà vừa phải, kiểu ác vì hoàn cảnh đẩy đưa thay vì là bản năng có sẵn. Vì thế mà đến phút cuối, khán giả có thể có chung một cảm nhận rằng… rất khó ghét được nhân vật nào dù có là kẻ phản diện nhất của phim.

Dưới bàn tay ma thuật của Dustin Nguyễn, 789 Mười trở thành một bộ phim hài không nhảm hiếm hoi rất đáng để xem.

  • 4. Lật Mặt: Ba Chàng Khuyết.

Không được đặt quá nhiều kì vọng bởi thương hiệu điện ảnh 'made in Lý Hải', nhưng Lật Mặt: Ba Chàng Khuyết lại gây sửng sốt cho khán giả với nội dung mới lạ và sức nóng khi cạnh tranh với siêu phẩm vũ trụ Infinity War.

Lật mặt: Ba chàng khuyết là câu chuyện xoay quanh ba chàng trai: Tâm bị câm điếc, Đức bị mù, còn Lộc thì bị liệt hai chân. Cả ba đều được nhận nuôi tại một mái ấm nhỏ của những mảnh đời kém may mắn. Sau khi má Tư - người mẹ nuôi nhân hậu của mái ấm qua đời, ba chàng trai rời mái ấm, nương tựa lẫn nhau, bắt đầu tháng ngày bươn chải, lăn lộn với đời.

Yếu tố hài hước dường như đã trở thành "món đặc sản" trong phim Lý Hải nhưng trong phần này đã bị giảm đi một phần, ít chi tiết gây cười hơn để nhường chỗ cho những chi tiết cảm động nói về tình anh em và mẫu tử. Tất cả đã mang đến Lật Mặt: Ba chàng khuyết vừa hài hước vừa nhân văn.

Đúng như ý định ban đầu mà Lý Hải đặt ra: không đặt nặng về nghệ thuật, không chạy theo thị trường và không để khán giả phải tiếc tiền khi mua vé, Lật Mặt: Ba Chàng Khuyết mặc dù vẫn còn đôi ba hạt sạn, kịch bản khá đơn giản và nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ để khán giả có được khoảng thời gian giải trí vui vẻ tại rạp.


Từ khóa: 

phim việt

,

phim chiếu rạp

,

phim ảnh